Sự Kiện Đáng Nhớ Nhất Trong Bộ Phim

Sự Kiện Đáng Nhớ Nhất Trong Bộ Phim

Bài viết này sẽ đề cập đến một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong bộ phim yêu thích của tôi.

Tái Sinh Của Han Solo trong Star Wars: The Rise Of Skywalker

Star Wars: The Rise Of Skywalker đã đưa sự ra đi không trang trọng của Han Solo vào một hành động đẹp mắt một cách bất ngờ. Star Wars: The Force Awakens đã cố ý chơi thẻ hoài niệm, với nhiều khía cạnh của bộ phim được thiết kế để gợi nhớ tới bộ phim Star Wars đầu tiên. Sự ra đi của Han Solo rõ ràng tương đồng với cái chết của Obi-Wan Kenobi trên Death Star, ví dụ.

Snoke and Kylo Ren in Star Wars: The Last Jedi.

Snoke and Kylo Ren in Star Wars: The Last Jedi.

Obi-Wan đã hy sinh bản thân để Luke và Leia có thể thoát khỏi Death Star. Ngược lại, cuộc đối đầu của Han với con trai không phải là một trận đấu bằng thanh gươm ánh sáng; đó là một khoảnh khắc xúc động, khi Han tự nguyện hiến mình cho con trai. Phản ứng của khán giả với điều này đã gây tranh cãi, với nhiều người xem bị sốc với sự thay đổi. Tuy nhiên, từ đó, Star Wars đã thành công trong việc tái sinh cái chết của Han - đặc biệt là trong Star Wars: The Rise of Skywalker.

Han Solo death in Star Wars 7 The Force Awakens

Han Solo death in Star Wars 7 The Force Awakens

Cái Chết của Han Solo Như Một Hành Động Tình Yêu

Theo Star Wars: The Rise of Skywalker Visual Dictionary, cái chết của Han được dự định để phục vụ như một phiên bản méo mó của một nghi lễ Sith. Những người muốn trở thành Sith thường phải giết ai đó mà họ quan tâm để kết nối với bóng tối mãi mãi, và Supreme Leader Snoke hy vọng vụ ám sát này sẽ phục vụ mục đích đó. Việc giết Han sẽ tượng trưng cho việc Ben Solo đã thực sự mất, và tất cả những gì còn lại chỉ là bóng tối.

Ben Solo Kylo Ren Star Wars

Ben Solo Kylo Ren Star Wars

Nhưng Han đã biến cái chết của mình thành một hành động tình yêu, một sự hy sinh tự nguyện. 'Tôi biết tôi phải làm gì, nhưng tôi không biết liệu tôi có đủ sức để làm điều đó,' Ben nói với cha mình, và sau đó yêu cầu Han giúp đỡ. Han rõ ràng biết Ben sẽ làm gì, và thậm chí ông còn giúp Kylo Ren giữ thanh gươm ánh sáng ổn định. Han đau buồn, nhưng ông hy vọng rằng ông có thể mang lại bình an cho con trai bằng cái chết của mình. Đó là lý do tại sao câu cuối cùng mà Ben nói với cha mình là 'Cảm ơn.'

The memory of Han speaks to Kylo Ren/Ben Solo in The Rise Of Skywalker

The memory of Han speaks to Kylo Ren/Ben Solo in The Rise Of Skywalker

Ký Ức của Han Là Bước Cuối Cùng Trong Việc Kylo Ren Trở Lại Ánh Sáng

Trong The Rise Of Skywalker, Kylo Ren đến một ngã rẽ nơi anh có cơ hội chọn một lần nữa ai anh sẽ trở thành - Kylo Ren hay Ben Solo. Tại thời điểm đó, Han xuất hiện với anh. Ông nói chuyện với cha mình, người nói với anh rằng Kylo Ren đã chết, và Ben Solo vẫn còn sống. Kylo sau đó lặp lại câu anh nói khi anh ám sát cha mình: 'Tôi biết tôi phải làm gì, nhưng tôi không biết liệu tôi có đủ sức để làm điều đó.' Lần này, tuy nhiên, anh được khuyến khích không phải ám sát mà là ném bỏ thanh gươm ánh sáng - chính thức biến đổi trở lại thành Ben Solo.

Kết Luận

Star Wars: The Rise Of Skywalker có thể có nhược điểm, nhưng việc sử dụng Han Solo là một cú ngoặt đầy tinh tế. Ban đầu, cái chết của Han cảm giác như một sự kết hợp giữa giá trị sốc và hoài niệm. Tuy nhiên, bộ phim đã đảo ngược điều này, thay vào đó biến nó thành một phần quan trọng của việc cứu rỗi của Ben Solo. Thật phù hợp khi người đàn ông từng nghi ngờ rằng Thế Lực thậm chí còn tồn tại đã trở thành một người mang lại cứu rỗi trong Thế Lực.

Star Wars' Snoke revealed his identity to Kylo Ren

Star Wars' Snoke revealed his identity to Kylo Ren