Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Bức xúc trước lời tâng bốc quá đà, công chúng không thể bỏ qua bài viết Lời tâng bốc giả tạo nhất showbiz Nói về sự xuất sắc của Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư và Lương Triều Vỹ, bài viết này đã khiến khán giả phải ngạc nhiên và thán phục về tài năng diễn xuất của họ Tuy nhiên, các câu chuyện đằng sau hậu trường và sự cống hiến của các ngôi sao khác cũng đáng được chú ý

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương: ''Chọn Ngu Thư Hân vì giọng thoại hay''

TheoSohu, trong ngành công nghiệp giải trí Hoa ngữ, không ít lần các đạo diễn, nhà sản xuất đã phô trương tài năng và tính cách của các ngôi sao nổi tiếng. Những lời khen này đã vượt quá mức động viên, khiến các ngôi sao trẻ trở nên ngớ ngẩn và cũng ảnh hưởng đến danh tiếng của những đạo diễn có uy tín. Nhiều khán giả đã bình luận rằng ngay cả những đạo diễn lớn và diễn viên kỳ cựu cũng phải "thần tượng" và hoạt động theo những yếu tố thương mại đằng sau các ngôi sao.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương: ''Chọn Ngu Thư Hân vì giọng thoại hay''

TheoSohu, gần đây, bộ phim Phi thành vật nhiễu 3 đã ra rạp, và điểm nổi bật chính là diễn viên phụ Ngu Thư Hân. Mặc dù chỉ đóng vai khách mời, nhưng Ngu Thư Hân đã tích cực tham gia vào việc quảng bá bộ phim. Tại đây, cô đã nhận được sự khen ngợi đầy đủ từ đạo diễn Phùng Tiểu Cương, ngay cả những kỹ năng mà trước đây được xem là điểm yếu của cô cũng được ca ngợi khá tốt.

"Tất cả nhân viên đoàn làm phim chúng tôi đều nhất trí lựa chọn Ngu Thư Hân vào vai người máy Judi (Chu Địch) vì cảm thấy khả năng đọc thoại của cô ấy rất tốt, diễn xuất cũng phi thường tự nhiên. Cô ấy nổi tiếng cũng không có gì ngạc nhiên, Ngu Thư Hân vừa thông minh lại chăm chỉ", đạo diễn Phùng Tiểu Cương dùng tới 5 phút trong mỗi buổi suốt 4 ngày tham gia quảng bá phim để khen ngợi Ngu Thư Hân.

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Trong hậu trường quay phim, Ngu Thư Hân yêu cầu đạo diễn Phùng Tiểu Cương phải khen cô giỏi.

Tuy nhiên, nhận định của đạo diễn Phùng Tiểu Cương về diễn xuất của Ngu Thư Hân bị coi là không chính xác và không đáng tin cậy. Một số đoạn video trong buổi phỏng vấn đã được chia sẻ, trong đó nữ diễn viên cố ý thay đổi giọng điệu sang phong cách trẻ con, quá đà và cuốn hút quá mức khiến khán giả phê phán. Thậm chí, cả Thư Kỳ và Nhạc Vân Bằng, những đồng nghiệp đã hiện diện trong buổi quảng bá, cũng thể hiện thái độ không hài lòng. Ngoài ra, diễn xuất của Ngu Thư Hân chưa bao giờ được đánh giá cao.

Vì vậy, lời nhận xét của Phùng Tiểu Cương bị xem là thái độ "nịu nhục" trước ý kiến công chúng. Theo Sohu, Phùng Tiểu Cương đã chọn Ngu Thư Hân với hy vọng tác phẩm sẽ tạo ra nhiều dư luận và tranh cãi hơn.

Triệu Lộ Tư là tiểu hoa đán tốt nhất Trung Quốc

Đạo diễn Phí Chấn Tường của phimTinh hán xán lạntừng khen ngợi tài năng diễn xuất của Triệu Lộ Tư: "Cô ấy là nữ diễn viên rất hiếm thấy, có thiên phú, được tổ nghiệp độ. Diễn xuất của cô ấy rất tự nhiên, biết điều chỉnh nước mắt, trong cùng một khoảng thời gian, có thể mắt trái rơi một giọt, mắt phải rơi ba giọt. Quay bên này xong, đợi quay sang bên khác thì nước mắt mới rơi".

Lời khen ngợi này đã khiến Triệu Lộ Tư gặp phải một số khó khăn vì diễn xuất của cô chỉ phổ biến, phù hợp với các bộ phim giải trí đơn giản. Triệu Lộ Tư diễn xuất một cách cơ bản, không có sự đột phá đặc sắc cho nhiều loại nhân vật khác nhau. Thậm chí, phong cách diễn xuất kiểu Hàn Quốc, với cách diễn cười nói của Triệu Lộ Tư cũng trở nên nổi tiếng với khán giả.

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Mặc dù Triệu Lộ Tư có nhiều điểm yếu trong diễn xuất, nhưng cô vẫn nhận được sự tán dương từ các đạo diễn.

Gần đây, giọng thoại trẻ con của Triệu Lộ Tư trong phim Thần Ẩn đã trở thành đề tài bàn luận và nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực. Khán giả cho rằng việc bóp méo giọng như vậy khiến câu thoại trở nên khó nghe và âm sắc khó chịu. Tuy nhiên, đạo diễn và bạn diễn trong phim vẫn khen ngợi sáng tạo của Triệu Lộ Tư.

Theo Sohu, Triệu Lộ Tư được gọi là "công chúa Tencent" do cô vẫn được ưu ái và được giao đóng nhiều vai nữ chính trong các dự án lớn trên nền tảng sản xuất phim Tencent Video. Do đó, các đạo diễn phải cố gắng đánh giá cao tài năng của Triệu Lộ Tư thông qua những nhận định mang tính khoa trương.

Thành Long nhờ Lưu Hạo Tồn mới diễn được cảnh khóc

Vào tháng 2, bộ phim Long mã tinh thần của Thành Long đã ra mắt với sự tham gia của nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn. Trong một cảnh quay, Thành Long chia sẻ rằng tiếng ồn xung quanh đã làm ông không thể tập trung vào diễn xuất, không thể đạt được cảm xúc cho nhân vật của mình. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ và dẫn dắt của Lưu Hạo Tồn, Thành Long đã hoàn thành cảnh quay một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lời khen ngợi này của Thành Long đã khiến khán giả bất ngờ. Vì ông là một diễn viên có nhiều kinh nghiệm, trong khi Lưu Hạo Tồn chỉ mới nổi tiếng gần đây.

Mạnh Mỹ Kỳ là Châu Đông Vũ thứ hai

Đạo diễn Vương Phóng Phóng, khi làm bộ phim Trái tim tôi bay lên, đã khẳng định Mạnh Mỹ Kỳ là "Châu Đông Vũ thế hệ mới", "một ngôi sao có tiềm lực vô hạn của điện ảnh Trung Quốc".

Ngoài ra, nhà biên kịch Uông Hải Lâm cũng ca ngợi tài năng diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ trong bộ phim "Trái tim tôi bay lên": "Nếu chưa xem bộ phim này thì sẽ không biết trình độ diễn xuất của cô ấy đạt đến mức nào. Tôi thấy trình độ diễn xuất của cô ấy tốt nhất trong lớp những diễn viên trẻ trong nước những năm gần đây. Bộ phim này ít nhất đã cống hiến cho Trung Quốc một nữ diễn viên xuất chúng".

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Công ty quản lý mua chuộc truyền thông, tâng bốc tài năng của Mạnh Mỹ Kỳ nhằm giúp cô vượt qua scandal làm tiểu tam.

"Giới giải trí Trung Quốc cần người có diễn xuất như Âu Dương Na Na"

Tuy nhiên, khi bộ phim ra mắt, đánh giá của khán giả về Mạnh Mỹ Kỳ không như những gì mà đạo diễn và biên kịch đã quảng bá. Công chúng cho rằng những nhà làm phim này đều có lợi ích từ công ty quản lý hoặc những người ủng hộ Mạnh Mỹ Kỳ, và vì thế mới tâng bố cô. Thậm chí, khi hậu trường bộ phim được chia sẻ, Mạnh Mỹ Kỳ đã thể hiện khả năng diễn xuất kém, phải liên tục hỏi đạo diễn cách thể hiện tâm lý nhân vật.

"Giới giải trí Trung Quốc cần người có diễn xuất như Âu Dương Na Na"

Âu Dương Na Na nổi danh với tài năng âm nhạc xuất sắc trong vai trò Công chúa Cello. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô lại rất tệ, thường xuyên nhận phải những chỉ trích từ khán giả. Tuy nhiên, trong show Diễn viên mời vào chỗ, Âu Dương Na Na được khen ngợi bởi diễn viên kỳ cựu Tống Đan Đan với việc có EQ cao và tương lai sáng lạn. Thực tế, cảnh gào khóc của Âu Dương Na Na sau này thường xuyên được đưa vào top các cảnh diễn tệ nhất, giọng thoại của cô trong phim cũng không rõ ràng, nhưng Tống Đan Đan vẫn tìm cách khen ngợi.

Vương Nhất Bác diễn với Lương Triều Vỹ không bị lép vế

Sau đó, nữ diễn viên còn được đạo diễn Trần Khả Tân khen ngợi là "diễn không phải quá xuất sắc, song có thể thấy được tương lai đáng mong chờ, là kỳ vọng của điện ảnh Hoa ngữ". Nhưng cho đến nay, Âu Dương Na Na hầu như không còn nhận được lời mời diễn xuất do khả năng thể hiện kém cỏi.

Vương Nhất Bác diễn với Lương Triều Vỹ không bị lép vế

Tài tử Vương Nhất Bác cũng được nhận định là "con cưng của tư bản". Diễn xuất của anh luôn bị đánh giá là đơ cứng, thiếu cảm xúc. Nhiều cảnh quay của Vương Nhất Bác bị trào phúng vì không hiểu nam diễn viên đang muốn diễn tả cảm xúc gì. Nhưng Vương Nhất Bác liên tục đóng chính trong các dự án lớn, thậm chí còn được đo ni đóng giày vào phim điện ảnh.

Tương với đạo diễn Trình Nhĩ và nhà sản xuất Vu Đông của tập đoàn phim ảnh Bona, họ đều ngợi khen tài năng diễn xuất của Vương Nhất Bác, người sinh năm 1997. Vu Đông chia sẻ: "Khi đối đầu với diễn viên Lương Triều Vỹ, anh ấy đã chứng minh mình xứng đáng, không thua kém ai".

Đạo diễn Trình Nhĩ cũng khen ngợi Vương Nhất Bác vượt qua kỳ vọng của ông, tạo nên niềm vui lớn. Ông cũng ca ngợi diễn xuất của Vương Nhất Bác là xuất sắc nhất trong ekip, dù bộ phim "Vô danh" tụ hội nhiều diễn viên nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Châu Tấn và Vương Truyền Quân.

Sự giả tạo lời khen hót hòn họt nhất showbiz

Vương Nhất Bác ban đầu không có kỹ năng diễn xuất tốt, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các đạo diễn, anh đã được cải thiện đáng kể.

Khi tham gia bộ phim Băng Vũ Hỏa, cảnh khóc của Vương Nhất Bác đã nhận được sự khen ngợi đặc biệt từ đạo diễn Phó Đông Dục. Ông khẳng định rằng anh ta có thiên phú trong diễn xuất, vượt xa các diễn viên khác mà đã học diễn xuất trong 4 hoặc 8 năm mà vẫn chưa đạt được tài năng của Vương Nhất Bác.

Những lời khen nhận được thực tế lại có tác dụng ngược, khi các diễn viên trẻ chưa đủ tài năng, những tác phẩm chưa xứng đáng nhận những lời khen ca ngợi như vậy sẽ khiến công chúng cảm thấy phản cảm.

Theo Sohu, các đạo diễn và nhà sản xuất khi khen ngợi cũng có tính toán để tăng doanh thu và rating, điều này khiến fan của nghệ sĩ nhiệt tình ủng hộ tác phẩm. Tuy nhiên, người hâm mộ của các diễn viên trẻ lại ảo tưởng rằng thần tượng của họ có tài năng vượt trội nên mới được đạo diễn khen ngợi. Thậm chí, chính các diễn viên cũng không tự nhận ra năng lực của mình. Nhiều người còn hay đóng góp ý kiến, yêu cầu đạo diễn làm theo ý mình.

Những lời khen này cũng đang làm giảm chất lượng diễn xuất và phim ảnh của giới giải trí Hoa ngữ khi các diễn viên chỉ cần thoả mãn với bản thân mình.