Sự Cố Của Plugin Xây Dựng Trang Web Trên WordPress Bị Nghi Đặt 'Cửa Sau'

Sự Cố Của Plugin Xây Dựng Trang Web Trên WordPress Bị Nghi Đặt 'Cửa Sau'

Một plugin xây dựng trang web trên WordPress bị tố cáo đã thêm một 'cửa sau' ngăn chặn bài viết được tạo ra bằng các phiên bản đạo nhái

Sự Kiện Gây Chấn Động Trong Cộng Đồng Phát Triển WordPress

Một plugin BricksUltimate Add-On cho trình xây dựng trang web Bricks bị chỉ trích đã thêm một tập lệnh chống sao chép mà bản chất là làm cho tất cả các bài viết không còn hiển thị. Cộng đồng phát triển WordPress đang phẫn nộ, với một số gọi tập lệnh này là phần mềm độc hại, một 'cửa sau', và vi phạm luật pháp.

BricksUltimate Add-On Cho Bricks Builder

Trình xây dựng trang web Bricks là một nền tảng xây dựng trang web cho WordPress rất phổ biến với các nhà phát triển web, họ nhấn mạnh giao diện người dùng trực quan, CSS dựa trên lớp và mã HTML hiệu suất cao sạch sẽ mà nó tạo ra như là những tính năng nổi bật nâng cao hơn nhiều so với các trình xây dựng trang web khác. Điều làm nổi bật trình xây dựng trang web này là nó được tạo ra cho các nhà phát triển có kỹ năng nâng cao, cho phép họ tạo ra bất cứ điều gì mà họ muốn mà không cần phải chiến đấu với mã đã được tích hợp mà được tạo ra bởi các trình xây dựng trang web kéo và thả dành cho người không phải là nhà phát triển.

Một lợi ích của trình xây dựng trang web Bricks là có một cộng đồng các nhà phát triển plugin bên thứ ba mở rộng sức mạnh của Bricks để làm cho việc thêm các tính năng trang web nhanh chóng hơn.

Biện Pháp Chống Sa Hỏa Của BricksUltimate

Nguyên nhân gây ra tranh cãi dường như là một tập lệnh kiểm tra giấy phép hợp lệ. Không rõ chính xác đang cài đặt cái gì, nhưng theo một nhà phát triển đã kiểm tra mã plugin, có vẻ như có một tập lệnh được cài đặt được thiết kế để ẩn tất cả các bài viết trên toàn bộ trang web nếu phát hiện một bản sao đạo nhái của plugin (xem thêm về phần này bên dưới).

Nhà phát triển của plugin, Chinmoy Kumar Paul, hạ thấp sự tranh cãi, viết rằng mọi người đang 'phản ứng quá đà'.

Một cuộc thảo luận liên tục trong nhóm Facebook WordPress Động về biện pháp chống sao chắp của BricksUltimate có hơn 60 bài viết, với số lượng bài viết phản đối tập lệnh chống sao chép nhiều hơn rất nhiều so với những bài viết ủng hộ.

Phản ứng điển hình trong cuộc thảo luận đó:

'...ẩn một cửa sau đọc cơ sở dữ liệu khách hàng, chính là vi phạm sự tin tưởng và thể hiện ý định độc hại từ phía nhà phát triển.'

'Tôi đơn giản từ chối hỗ trợ hoặc khuyến nghị bất kỳ nhà phát triển nào nghĩ rằng họ có quyền thêm một tải trọng độc hại vào một phần mềm mà không ai biết. Và sau đó, khi bị đối diện với vấn đề, họ bảo vệ và không thấy sai. Hoàn toàn không chấp nhận và tôi rất vui mừng khi cộng đồng đã tập hợp lại nói rằng cách tiếp cận như vậy không nên được chấp nhận...'