Sự Bức Xúc Của Người Hâm Mộ Series 'Better Call Saul' Khi Bị Trượt Giải Emmy

Sự Bức Xúc Của Người Hâm Mộ Series 'Better Call Saul' Khi Bị Trượt Giải Emmy

Phản ứng của người hâm mộ khi series 'Better Call Saul' bị trượt giải Emmy đang dấy lên sự bức xúc và thất vọng. Hãy cùng điểm qua những ý kiến và quan điểm đa chiều xoay quanh sự kiện này.

Phản ứng của Người Hâm Mộ

Người hâm mộ series 'Better Call Saul' bức xúc khi series được đề cử 53 hạng mục ở bảy mùa giải, nhưng không chiến thắng.

Bob Odenkirk (vai Saul Goodman) trong phim Better Call Saul. Ảnh: AMC

Bob Odenkirk (vai Saul Goodman) trong phim Better Call Saul. Ảnh: AMC

Giải Emmy 2024 tổ chức sáng 16/1 (giờ Hà Nội), kết thúc với chiến thắng của series Succession, The Bear và Beef. Trong khi những người đoạt giải ăn mừng, nhiều người hâm mộ nói thất vọng khi Better Call Saul nhận năm đề cử ở các hạng mục - gồm Phim truyền hình chính kịch xuất sắc - nhưng không thắng giải nào.

Ở nhiều diễn đàn điện ảnh, chủ đề Better Call Saul trượt bảy mùa giải Emmy được khán giả bình luận sôi nổi. Trên Facebook, tài khoản tên David Jonathon Simpson viết: 'Có gì đó không ổn, đó là một chương trình tuyệt vời và lẽ ra phải thắng giải gì đó'. Người dùng MaryAnna Stanley nói: 'Chúng ta đều biết đó là tác phẩm đáng kinh ngạc'.

Giới chuyên môn cũng đưa ra ý kiến trái chiều về sự việc. Stuart Heritage của trang Guardian cho rằng việc tác phẩm không được công nhận ở Emmy 'vô lý và nực cười'.

Lý Do và Thực Tế

'Mùa cuối của loạt phim sẽ được coi là một trong những thành tựu tốt nhất của phim truyền hình. Tác phẩm phức tạp, hài hước, táo bạo về mặt hình thức và hoàn toàn xúc động. Nó hoành tráng từ đầu đến cuối và chẳng giành được gì cả', Guardian viết.

Theo CNN, tác phẩm của đài AMC 'thiếu may mắn' khi cạnh tranh với những dự án được các nền tảng phổ biến như HBO và Netflix sản xuất. Điển hình, ở Emmy 2015, phim nhận 23 đề cử, gồm Phim chính kịch xuất sắc, Nam chính, Nam phụ và kịch bản xuất sắc. Tuy nhiên, các giải thưởng thuộc về Game of Thrones (đài HBO). Ở các năm sau, tác phẩm cạnh tranh với The Crown của Netflix - tác phẩm tập trung vào cuộc sống Hoàng gia Anh, cũng là yếu tố hấp dẫn người xem.

'Các giải thưởng không phải là thước đo về mức độ nổi tiếng của tác phẩm. Việc có nhiều người hâm mộ không đồng nghĩa với việc giám khảo cho rằng phim xứng đáng được đề cử, thậm chí là đoạt giải hay không', CNN viết.

Nhìn Lại Thành Công và Ảnh Hưởng

Trong khi đó, cây viết Tom Nicholson của tạp chí Esquire cho rằng dù không đoạt giải, ảnh hưởng của phần ngoại truyện Breaking Bad vẫn được khán giả công nhận.

Nhà phê bình phim Isaac Feldberg nói tác phẩm là một trong những loạt phim nhận đánh giá cao từ khán giả nhưng chưa bao giờ được công nhận tại Emmy. 'Better Call Saul nằm trong danh sách 'quá tốt so với giải Emmy', cùng với The Wire, It's Always Sunny in Philadelphia, The Leftovers, Bojack Horseman và nhiều phim truyền hình hay nhất từ trước đến nay', Isaac viết trên mạng xã hội X (Twitter).

Theo Hollywood Reporter, Better Call Saul không phải là series duy nhất được đề cử nhiều lần nhưng trắng tay ở mùa giải năm nay. The Marvelous Mrs. Maisel (14 đề cử), Ted Lasso (21 đề cử) và The Last of Us (24 đề cử) không giành được bất kỳ giải thưởng nào.