Sự Biến Đổi Tonal Trong Thương Hiệu Godzilla

Sự Biến Đổi Tonal Trong Thương Hiệu Godzilla

Khám phá sự thay đổi tonal của thương hiệu Godzilla qua các thập kỷ

Giới Thiệu Về Thương Hiệu Godzilla

Thương hiệu Godzilla từ lâu đã trở thành biểu tượng của điện ảnh thế giới với những cảnh quay hoành tráng về quái vật khổng lồ. Phim Godzilla Minus One của đạo diễn, nhà biên kịch và chuyên gia hiệu ứng hình ảnh Takashi Yamazaki mang đến một cái nhìn mới về Godzilla trong bối cảnh Nhật Bản hậu Thế Chiến II.

Điều đặc biệt là bộ phim này không nằm trong liên kết với nhánh Hollywood của thương hiệu, một vũ trụ liên kết được biết đến với tên gọi Monsterverse bao gồm Godzilla (2014), Godzilla: King of the Monsters, Kong: Skull Island, Godzilla vs. Kong và Monarch: Legacy of Monsters.

Ý Kiến Của Đạo Diễn Takashi Yamazaki

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Empire, đạo diễn Takashi Yamazaki chia sẻ ý kiến về các bộ phim Monsterverse của Mỹ, gọi chúng là 'sự sử dụng IP rất thú vị'. Ông nhận xét rằng đó là 'phiên bản vui vẻ hơn của những gì Godzilla có thể trở thành' và khen ngợi cách câu chuyện về con người được cân bằng với sự hỗn loạn của quái vật.

Sự Thay Đổi Tonal Trong Thương Hiệu Godzilla

Như Yamazaki lưu ý, thương hiệu Godzilla ban đầu có một tông điệu tương tự với Monsterverse. Tuy nhiên, tông điệu u ám của Godzilla Minus One gần giống với cách thương hiệu bắt đầu.

Phim Godzilla năm 1954 là một bộ phim kinh dị thuần túy, khám phá nỗi sợ hãi và lo lắng của một quốc gia vẫn đang phục hồi sau vụ ném bom nguyên tử. Phần tiếp theo của nó, Godzilla Raids Again năm 1955, duy trì tông điệu đó với sự đe dọa lan tỏa và bầu không khí chiến tranh.