Godzilla: Sự Trỗi Dậy của Kẻ Quái Vật

Godzilla: Sự Trỗi Dậy của Kẻ Quái Vật

Một cái nhìn sâu sắc vào sự thành công và thất bại của loạt phim Godzilla trong quá khứ và tương lai.

Sự Trỗi Dậy của Godzilla

[Godzilla Minus One] This would not be possible in Hollywood !?|Director / Takashi Yamazaki

Godzilla, một biểu tượng quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới, đã từng gặp phải những thử thách không nhỏ trong quá khứ. Được biết đến với hình ảnh một kẻ quái vật khổng lồ, Godzilla đã từng trải qua những thăng trầm đáng kể trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Godzilla roaring in Godzilla 2000

Godzilla roaring in Godzilla 2000

Được đạo diễn Takashi Yamazaki chắp bút, bộ phim Godzilla Minus One năm 2023 đã nhận được sự hoan nghênh toàn cầu từ khán giả và giới phê bình. Trong bối cảnh một phi công trong Thế Chiến II phải đối mặt với kẻ quái vật huyền thoại, Godzilla Minus One mở ra một chương mới trong câu chuyện về Godzilla và nhận được sự khen ngợi rộng rãi.

Thời Kỳ Biến Đổi Của Godzilla

Trước khi bộ phim của đạo diễn Emmerich ra mắt, bộ phim Godzilla cuối cùng của Nhật Bản do hãng Toho sản xuất là Godzilla vs. Destoroyah năm 1995 đã kết thúc thời kỳ Heisei của loạt phim Godzilla. Bộ phim kể về một câu chuyện đầy gay cấn khi kẻ quái vật Godzilla phải đối mặt với một vụ tai nạn hạt nhân có thể gây ra hậu quả tận diệt cùng với những sinh vật biến đổi đáng sợ. Bộ phim kết thúc với cái chết của Godzilla, để lại vị trí Vua của Quái Vật cho con của mình.

Bộ phim Godzilla tiếp theo sẽ mở ra một thời kỳ mới và một cách tiếp cận khác về sự liên tục của câu chuyện. Bắt đầu thời kỳ Millennium của hãng Toho, loạt phim Godzilla đã dời trọng tâm của mình từ việc kể một câu chuyện dài hơi sang một cách tiếp cận hoàn toàn mới, với hầu hết các bộ phim trong thời kỳ này đều là những câu chuyện độc lập. Điều này bắt đầu từ bộ phim Godzilla 2000 năm 1999, chỉ một năm sau bộ phim của Emmerich.

Tầm Ảnh Hưởng của Bộ Phim Godzilla

Nhìn lại vào tình hình của loạt phim Godzilla của hãng Toho trong thời gian ra mắt bộ phim năm 1998, có thể thấy rằng loạt phim đang trải qua một giai đoạn chuyển giao sau khi kết thúc một chuỗi tám bộ phim. Do đó, có thể hiểu tại sao Yamazaki phát biểu rằng loạt phim thiếu đi sự tác động từ năm 1995 đến 1999, khi khán giả vẫn chưa đủ hứng thú với hành trình mới của kẻ quái vật.

Mặc dù bộ phim Godzilla của Emmerich bị từ chối rộng rãi cả ở Mỹ và từ các nhà làm phim chính tại Toho, những phát biểu bất ngờ của đạo diễn Yamazaki lại mở ra một cái nhìn khác về sự phát triển của kẻ quái vật trong lòng người Nhật Bản.

Kết Thúc và Tương Lai

Bộ phim Godzilla Minus One sẽ kết thúc chuỗi ngày chiếu tại Mỹ vào ngày 1 tháng 2, mặc dù phiên bản đen trắng của bộ phim đã nhận được sự chào đón. Kẻ quái vật sẽ xuất hiện tiếp theo trong phần tiếp theo của Monsterverse, Godzilla x Kong: The New Empire vào ngày 29 tháng 3.