Stray Kids được vinh danh bởi Thủ tướng Hàn Quốc

Stray Kids được vinh danh bởi Thủ tướng Hàn Quốc

Stray Kids nhận bằng khen của Thủ tướng Hàn Quốc nhờ đóng góp xuất sắc cho văn hóa đại chúng Hàn Quốc, chứng tỏ nhóm đã có những nỗ lực đáng khen ngợi và ảnh hưởng tích cực tới xã hội

Stray Kids được vinh danh bởi Thủ tướng Hàn Quốc

Stray Kids đã được trao bằng khen từ Thủ tướng Hàn Quốc tại Lễ trao giải Văn hóa và Nghệ thuật đại chúng Hàn Quốc 2023, theo thông tin từ Allkpop. Đây là một sự kiện để tôn vinh đóng góp của các cá nhân và chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kết quả là thúc đẩy sự phát triển của văn hóa đại chúng và tăng cường uy tín quốc gia.

Tuy nhiên, do Stray Kids đang tổ chức concert tại Gocheok Sky Dome Seoul, họ không thể tham dự và nhận bằng khen trực tiếp. Thay vào đó, nhóm đã qua công ty quản lý JYP Entertainment gửi lời cảm ơn chân thành: "Chúng tôi rất biết ơn vì trao tặng bằng khen ý nghĩa này từ Thủ tướng. Chúng tôi hy vọng rằng âm nhạc và sân khấu của chúng tôi sẽ được nhận diện không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Chúng tôi mong rằng những người hâm mộ sẽ tìm thấy sự kết nối và năng lượng qua âm nhạc và màn trình diễn của chúng tôi".

Nhóm nhạc đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ các thành tích ấn tượng trong năm nay, củng cố vị thế của mình trong làng nhạc K-Pop. Một trong những thành tích đáng chú ý là buổi hòa nhạc Stray Kids 2nd World Tour MANIAC Encore diễn ra vào tháng 4 đã trở thành nhóm nhạc nam K-Pop thứ hai bán hết vé tại một sân vận động ở Bắc Mỹ.

Ngoài ra, Stray Kids còn lập kỷ lục khi album 5-STAR ra mắt vào tháng 6 đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong ba tuần liên tiếp và trở thành album K-Pop bán chạy nhất tại Mỹ trong năm. Năm 2023 cũng là năm mà nhóm xuất sắc giành chiến thắng tại lễ trao giải MTV VMAs, đạt danh hiệu Ca khúc K-Pop xuất sắc nhất. Tạp chí danh tiếng TIME cũng đã công nhận Stray Kids là "Nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo".