Son Heung-min ghi bàn tự vào lưới, Man City cầm hòa Tottenham

Son Heung-min ghi bàn tự vào lưới, Man City cầm hòa Tottenham

Son Heung-min ghi bàn và phản lưới nhưng Kulusevski trở thành người hùng với bàn thắng quyết định, mang lại kết quả hòa 3-3 cho Tottenham trước Man City tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Tottenham ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Trận đấu trên sân Etihad đã chứng kiến 6 bàn thắng, được chia đều cho cả hai đội.

Mặc dù Tottenham không có lực lượng tốt nhất và phải thi đấu trên sân khách, nhưng HLV Ange Postecoglou vẫn yêu cầu học trò thực hiện chiến thuật tấn công.

Tottenham sớm mở tỷ số với pha ghi bàn của Son Heung-min ở phút thứ 6. Đó là một pha chuyển đổi trạng thái nhanh chóng của đội khách với chỉ 3 đường chuyền trước khi bóng đến chân tiền đạo người Hàn Quốc và ghi bàn vào lưới của Ederson.

Tuy nhiên, niềm vui của Tottenham chỉ tồn tại trong 3 phút. Julian Alvarez tạt bóng vào vòng cấm, Son Heung-min chạm bóng nhưng lại phản lưới nhà.

Son Heung-min ghi bàn tự vào lưới, Man City cầm hòa Tottenham

Trận đấu hấp dẫn giữa Man City và Tottenham. (Ảnh: Getty)

Man City áp đảo trong cuộc tấn công. Trong khi đó, Tottenham không ngần ngại triển khai tấn công từ sân nhà dù đối diện với áp lực cao. Tuy nhiên, sự thiếu vắng người chơi chất lượng khiến cho đội khách mắc nhiều lỗi trong lối chơi của họ. Haaland suýt chút nữa đã tận dụng thành công một tình huống mất bóng gần vòng cấm của đội khách.

Phút 31, Man City liên kết tấn công một cách ăn ý trong vòng cấm của Tottenham. Jeremy Doku tạo ra một đường khe hoàn hảo cho Julian Alvarez trước khi tiền đạo người Argentina tạo ra một đường chuyền thông minh để Phil Foden ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra theo cùng một kịch bản. Man City gần như có bàn thắng thứ ba nhưng cú đánh đầu của Bernardo Silva không vượt qua được thủ môn Gugliegmo Vicario. Không lâu sau đó, Man City đã bị ghi bàn.

Ở phút 69, Giovanni Lo Celso nhận bóng ở vòng cấm đối phương và thực hiện một cú sút quyết đoán, đánh bại thủ môn Ederson Moraes. Chỉ sau 2 phút, Lo Celso bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi cú sút của anh bị chặn bởi chân của Jack Grealish, khiến bóng đi chệch cột dọc.

Phút 81, Yves Bissouma mất bóng ở sân nhà và Jack Grealish nhanh chóng tận dụng cơ hội này để nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên, đây chưa phải là tỷ số cuối cùng. Phút 90, Dejan Kulusevski đánh đầu gỡ hòa, ấn định tỷ số 3-3.

Với kết quả này, Man City đứng thứ ba với 30 điểm và kém đội đầu bảng là Arsenal 3 điểm.

Kết quả: Man City 3-3 Newcastle

Ghi bàn

Man City: Son Heung-min (phản lưới - 9'), Phil Foden (31'), Jack Grealish (81')

Newcastle: Son Heung-min (6'), Lo Celso (69'), Kulusevski (90')