Son Heung-min chói sáng, Hàn Quốc dễ dàng hạ gục Trung Quốc

Son Heung-min chói sáng, Hàn Quốc dễ dàng hạ gục Trung Quốc

Son Heung-min tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp Hàn Quốc dễ dàng vượt qua Trung Quốc 3-0 trong trận đấu vòng loại World Cup Ngôi sao này, đang chơi tại Premier League, đã ghi dấu ấn rõ nét trong chiến thắng đầy ấn tượng của đội nhà

Lợi thế sân nhà không thể làm Trung Quốc gỡ lại khoảng cách với Hàn Quốc - đội bóng cùng đẳng cấp World Cup. Trong hiệp một, Son Heung-min và các đồng đội kiểm soát bóng đến 81% và chỉ mất 11 phút để vượt qua hàng phòng ngự đông đảo của Trung Quốc.

Trung vệ Zhang Linpeng, được ví như "Sergio Ramos" của bóng đá Trung Quốc, đã phạm lỗi với Cho Gue-sung trong vòng cấm và gây ra một quả phạt đền cho Hàn Quốc. Thủ quân Son Heung-min đã thực hiện quả phạt đền một cách bình tĩnh, ghi bàn mở tỷ số vào góc xa.

Sau khi để thua, Trung Quốc không thể cải thiện được trình độ, do tuyến giữa thi đấu yếu kém. Đội bóng do HLV Aleksandar Jankovic dẫn dắt chỉ có cơ hội đầu tiên vào phút thứ 42 nhờ một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Hàn Quốc. Tuy rộng cửa ghi bàn, nhưng Tan Long lại sút ra ngoài với tiếc nuối.

Son Heung-min chói sáng, Hàn Quốc dễ dàng hạ gục Trung Quốc

Hàn Quốc quá mạnh so với Trung Quốc. Ảnh:

Trung Quốc đã lãng phí cơ hội quý giá và phải trả giá đắt khi thua thứ hai trong thời gian bù giờ của hiệp 1. Son Heung min không thể ghi bàn khi đối mặt với thủ môn, nhưng anh đã nâng tỷ số lên hai cho Hàn Quốc với một cú đánh đầu từ góc hẹp. Bóng di chuyển theo một quỹ đạo khó đoán, khiến thủ môn Yan Junling chỉ có thể ngỡ ngàng trước sự điệu nghệ của đối thủ.

Trong hiệp hai, Trung Quốc chỉ có thể cải thiện tỷ lệ cầm bóng (49%). Áp lực từ các cầu thủ như Wu Lei không tạo ra bất kỳ cơ hội nào gần khung thành Hàn Quốc. Đội khách chơi một cách thoải mái và đã ghi thêm một bàn thắng để khép lại trận đấu ở phút 87.

Son Heung-min không ghi hat-trick, nhưng anh vẫn góp công bằng pha kiến tạo cho Jung Seung hyun ghi bàn đầu tiên vào lưới Trung Quốc. Với 6 điểm và 8 bàn thắng sau 2 trận, đội tuyển Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng C và chưa để lọt bất kỳ bàn thắng nào vào lưới. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc đứng thứ 3 với 3 điểm, thua Thái Lan ở hiệu số bàn thắng - bại (-2 so với 1).

Trong trận tiếp theo vào tháng 3 năm sau, Son Heung min và đồng đội sẽ trở về sân nhà để đối đầu với Thái Lan, trong khi Trung Quốc sẽ gặp Singapore.