Solo Leveling: Những Gì Đã Xảy Ra Tại Đảo Jeju?

Solo Leveling: Những Gì Đã Xảy Ra Tại Đảo Jeju?

Một điểm nổi bật trong thế giới Solo Leveling, các sự kiện tại Đảo Jeju vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến series.

Câu Chuyện Đáng Chú Ý về Phá Hủy Hầm Ngục

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Tập 1 của Solo Leveling

Cách đây bốn năm trước sự kiện chính trong Solo Leveling, một Cổng hạng S đã mở ra trên Đảo Jeju, một tỉnh tự trị ở Hàn Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp và sự hiện diện của những dân tộc Jeju bản địa cuối cùng cùng ngôn ngữ nguy cấp của họ. Lúc đó, các Thợ S hạng của Hàn Quốc yếu đuối hơn nhiều so với hiện tại và không thể chinh phục Hầm Ngục kia. Điều này dẫn đến một ví dụ quan trọng nhất của việc Phá Hủy Hầm Ngục; khi các thú phép và quái vật từ phía bên kia Cổng tràn vào thế giới của chúng ta. Không thể đóng cửa Cổng, kiến và quái vật khổng lồ lan rộng, dẫn đến cái chết của hàng ngàn dân thường, và sự bỏ hoang cuối cùng của Đảo Jeju vì trở thành một vùng hoang không thể sống được đầy quái vật nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, đến tập 8 của Solo Leveling, Sung Jinwoo chỉ đánh đấu với một thú phép hạng A dưới hình dạng Cerberus, Thủ Phủ của Địa Ngục; trong khi Cổng mở ra trên Đảo Jeju là hạng S. Không thể so sánh được sức mạnh giữa các hạng C và D, chưa kể đến S và A.

'Một cái gì đó anh đã để lại trên đảo nữa chứ?'

– Choi Jong In trong cuộc trò chuyện với Baek Yoonho, tập 8 của Solo Leveling

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Solo Leveling Tập 1 - Câu Chuyện Đáng Chú Ý về Phá Hủy Hầm Ngục - Câu Chuyện Đáng Chú Ý về Phá Hủy Hầm Ngục

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Solo Leveling Tập 1 - Câu Chuyện Đáng Chú Ý về Phá Hủy Hầm Ngục - Câu Chuyện Đáng Chú Ý về Phá Hủy Hầm Ngục

Mất Mát Lớn Đã Được Chính Phủ Hàn Quốc Gánh Chịu

Mọi Thứ Phải Thực Sự Tệ Khi Người Mạnh Nhất Chết

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Tập 1 của Solo Leveling

Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện nhiều nỗ lực để gửi các Thợ săn đến Đảo Jeju với ý định chiếm lại từ quái vật; tuy nhiên, mỗi lần đều thất bại. Trận phá hủy thứ ba trên Đảo Jeju, thực hiện khoảng một năm trước các sự kiện của Solo Leveling, dẫn đến cái chết của S-Rank Eunseok, một Thợ săn được coi là niềm tự hào của Hàn Quốc. Trận phá hủy thứ ba này là bối cảnh đằng sau cảnh đầu tiên trong anime Solo Leveling, thể hiện sự đến của một số Thợ săn hạng S cũng như lực lượng của Hội Hổ Trắng khi họ cứu các đồng đội khỏi cái chết chắc chắn trước kiến và quái vật khổng lồ.

Eunseok là Thợ săn đấu cùng Baek Yoonho, trang bị với móng vuốt và khả năng sét mạnh mẽ. Cái chết của anh trong trận đó không được hiển thị khi series nhảy thời gian để theo dõi trận phá hủy định mệnh tại Đền Cartenon của Sung Jinwoo. Trong khi cảnh mở đầu khiến ta cảm thấy như họ đã kiểm soát tình hình, series sau này xây dựng thêm truyền thống xung quanh Đảo Jeju, và sau cái chết của Eunseok, chính phủ Hàn Quốc quyết định dừng mọi nỗ lực chiếm lại đảo. Ám ảnh bởi những sự kiện xảy ra trên Đảo Jeju, Thủ lĩnh Hội Hổ Trắng Baek Yoonho chịu đựng tâm lý tự tội lỗi từ việc mất Eunseok và sự không thể rời khỏi đảo với xác Eunseok, điều mà Choi Jong In cố gắng lợi dụng khi anh cố tuyển Baek cho Trận phá hủy thứ 4 trên Đảo Jeju.

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Solo Leveling Tập 1 - Mất Mát Lớn Đã Được Chính Phủ Hàn Quốc Gánh Chịu - Mọi Thứ Phải Thực Sự Tệ Khi Người Mạnh Nhất Chết

Trận Thứ Ba trên Đảo Jeju - Solo Leveling Tập 1 - Mất Mát Lớn Đã Được Chính Phủ Hàn Quốc Gánh Chịu - Mọi Thứ Phải Thực Sự Tệ Khi Người Mạnh Nhất Chết

Những Con Kiến Là Gì Thế?

Không Thể Diệt Sạch

Khi Cổng xuất hiện, chúng thường là C đến E-Rank, với B-Rank và cao hơn chỉ có thể tiếp cận bởi các đội chọn lọc gồm Thợ săn cấp cao có kinh nghiệm. Việc CổngĐảo Jeju là hạng S chỉ truyền tải được một nửa sự thật: S-Rank là một danh hiệu rất rộng lớn, và chỉ vì hai Thợ săn được coi là S-Rank không nhất thiết có nghĩa là họ cùng mạnh. Ở một thời điểm nào đó, một người quá mạnh đến mức Jinwoo đã quá yếu, thậm chí cho cả hạng E. Sự khó khăn của tình hình ở Jeju tăng lên sau khi kiến bắt đầu đổ vào đảo, và thậm chí những con kiến yếu nhất cũng tạo ra vấn đề cho một số Thợ săn mạnh hơn. Bên cạnh lính bộ đỏ, còn có lính bộ trắng, mỗi cá thể mạnh gấp vài lần so với bình thường, và bên cạnh đó là Nữ Hoàng Kiến.

Nữ Hoàng sinh ra tất cả các kiến, chúng ăn bất kỳ sinh vật sống nào họ có thể, và mỗi khi Nữ Hoàng ăn, cô ta có thể truyền đạt thêm vật liệu gen cho con cái của mình. Khi chính phủ Hàn Quốc từ bỏ Đảo Jeju sau thảm họa của trận phá hủy thứ ba, họ nghĩ rằng những con kiến sẽ bị hạn chế trong khu vực; tuy nhiên, sau nhiều năm cai trị đảo, kiến cuối cùng đã hết thức ăn. Bị thúc đẩy bởi nhu cầu tìm thức ăn, kiến cuối cùng có khả năng bay, làm cho vấn đề Đảo Jeju trở thành một vấn đề quốc tế khi kiến bắt đầu tấn công và ăn thịt người dân vô tội trên đất liền Hàn Quốc gần đó.

Vua Kiến trong Solo Leveling - Không Thể Diệt Sạch - Những Con Kiến Là Gì Thế?

Vua Kiến trong Solo Leveling - Không Thể Diệt Sạch - Những Con Kiến Là Gì Thế?

Ý Nghĩa Tổng Thể của Đảo Jeju là Gì?

Thức Tỉnh, Anh Hùng Quốc Gia

Ý định của Choi Jong In dẫn đầu một trận phá hủy Jeju khác là do vết nhơ trên danh tiếng của anh và sự mất mát của cuộc sống xảy ra dưới sự chỉ huy của anh trong trận phá hủy cuối cùng. Việc đảo vẫn đầy quái vật là một rủi ro lớn cuối cùng đến tổn thất của chính phủ Hàn Quốc khi kiến cuối cùng có khả năng bay. Một trận phá hủy thứ tư được thực hiện với các Thợ săn của cả Hàn Quốc và Nhật Bản do mối đe dọa trực tiếp đối với cả hai quốc gia; tuy nhiên, nó diễn ra còn tồi tệ hơn trận trước. Mười sáu Thợ săn hạng S; mười từ Hội Draw Sword của Nhật Bản và sáu từ Hàn Quốc tạo thành đội tiến công. Kế hoạch đã được dự kiến đơn giản: Thợ săn Nhật sẽ lôi kéo ra các con kiến lính bộ trong khi người Hàn tiêu diệt tổ trước khi hầu hết các con kiến có thể học bay; tuy nhiên, Vua Kiến tàn bạo giết chết tám trong số mười sáu và gần như giết họ tất cả, nhưng Jinwoo can thiệp và đánh bại Vua Kiến sau trận đấu khó khăn nhất từ trước đến nay kể từ khi có khả năng lên cấp của mình.

Thật không may, một trong số những người đã chết là Thợ săn chữa trị hạng S Min Byung Gyu, một người sống sót của trận phá hủy thứ ba nhưng đã nghỉ hưu do trauma sau khi chứng kiến Eunseok chết. Sung Jinwoo ban đầu không tham gia vì suốt câu chuyện, anh cố gắng tránh thu hút quá nhiều sự chú ý đến bản thân và sức mạnh của mình do tính độc đáo của tình hình của mình; tuy nhiên, sau khi trận đấu của mình với Vua Kiến được phát sóng để mọi người xem, Jinwoo không thể tránh khỏi bị chú ý. Được tôn vinh là một anh hùng bởi một số người vì là lý do duy nhất khiến trận phá hủy thành công, nhưng bị ghét bởi những người khác vì đã mất quá lâu để can thiệp, Jinwoo trở thành một trong những Thợ săn mạnh nhất châu Á sau Trận phá hủy thứ tư trên Đảo Jeju, củng cố vị trí của mình là một trong những Thợ săn mạnh nhất trong series tại thời điểm đó, nếu không phải là mạnh nhất.