Sở VH-TT Hà Nội xác nhận: Các bài hát của BlackPink đảm bảo tuân thủ quy định biểu diễn nghệ thuật

Sở VH-TT Hà Nội xác nhận: Các bài hát của BlackPink đảm bảo tuân thủ quy định biểu diễn nghệ thuật

BlackPink, nhóm nhạc nổi tiếng, không vi phạm quy định biểu diễn nghệ thuật theo Sở VH-TT Hà Nội Các bài hát của họ được phổ biến rộng rãi và được công nhận là tuân thủ đúng quy tắc

Chiều ngày 30/6, trong cuộc họp báo diễn ra tại UBND TP Hà Nội, bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã trả lời thông tin liên quan đến sự kiện biểu diễn của nhóm nhạc nổi tiếng Blackpink đến từ Hàn Quốc tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo bà Phạm Thị Mỹ Hoa, vào sáng ngày 27/6, Sở đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép từ ban nhạc Blackpink. Ban nhạc này đã có tiếng tăm và đã diễn xuất tại nhiều nơi trên thế giới.

Theo bà Hoa, Sở đã kiểm tra các thủ tục hành chính và thấy đầy đủ, hợp lệ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở đã gửi văn bản đề nghị ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phụ trách ngành. Đơn vị tổ chức cũng đã gửi văn bản cam kết về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn...

"Sở cũng yêu cầu ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội để chỉ đạo các sở ngành liên quan như y tế, công an, quận Nam Từ Liêm... đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết cho nhóm nhạc trong suốt 2 ngày biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình. Chúng tôi đã hoàn tất tất cả các nội dung để sẵn sàng cho sự kiện", bà Hoa nói.

Bà Hoa đã cho biết thêm rằng, Sở đã tự mình ký văn bản gửi địa phương nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Theo lãnh đạo của Sở Văn hoá - Thể thao, bài hát của nhóm nhạc BlackPink đã được phổ biến và không vi phạm các quy định về công tác biểu diễn nghệ thuật.

YG Entertainment, công ty quản lý của BlackPink, đã bất ngờ thông báo rằng nhóm nhạc hàng đầu K-pop sẽ đến Hà Nội tổ chức một buổi concert. Buổi concert mang tên Born Pink sẽ được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội, vào ngày 29 và 30 tháng 7. Đây là lần đầu tiên BlackPink đến Việt Nam để diễn concert, và điều này khiến cho người hâm mộ tại Việt Nam rất phấn khích.

Trước khi đến Hà Nội, BlackPink đã thực hiện một chuyến lưu diễn quanh thế giới mang tên Born Pink, bắt đầu từ Seoul, Hàn Quốc vào tháng 10 năm 2022. Từ đó, những buổi concert của nhóm đã liên tục bán hết vé ở Bắc Mỹ, châu Âu, và châu Á.