Số người dùng Threads giảm đột biến, bí quyết để tăng sự quan tâm

Số người dùng Threads giảm đột biến, bí quyết để tăng sự quan tâm

Số lượng người dùng hàng ngày của Threads giảm 80%, gây lo ngại sau thời gian hoạt động hơn một tháng

Theo thống kê của Similarweb, Threads - mạng xã hội mới của Meta đã từng có 49 triệu tài khoản người dùng hàng ngày. Tuy nhiên, cho đến ngày 1/8, số người dùng hàng ngày chỉ còn 9,6 triệu, tức là giảm 80%.

Mức độ tương tác trên nền tảng cũng giảm đáng kể so với thời kỳ ban đầu. Trước đây, người dùng Threads trung bình dùng 14 phút mỗi ngày, nhưng hiện tại chỉ còn 2,3 phút. Thời gian tương tác của người dùng Threads tại Mỹ thậm chí còn ít hơn so với trung bình, là 20 phút và 3 phút tương ứng.

Số người dùng Threads giảm đột biến, bí quyết để tăng sự quan tâm

Trước đây, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta, đã xác nhận rằng hàng triệu người dùng sẵn sàng chờ đợi mỗi ngày để sử dụng Threads. Ông cũng cho biết Threads đang tiến hành tập trung nâng cấp các tính năng cơ bản trước khi mở rộng và phát triển cộng đồng người dùng.

Threads đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử với 100 triệu người đăng ký chỉ trong vòng 5 ngày. Đây vẫn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên cả hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng vẫn chưa có những tính năng nổi bật như tìm kiếm chủ đề hoặc nhắn tin trực tiếp giống Twitter.

Gần đây, Threads đã thêm tính năng cho phép người dùng chia sẻ bài viết trên X. Khi người dùng nhấn nút "Chia sẻ" trên Threads, họ sẽ thấy tùy chọn "Post to X" hoặc "Tweet" trong danh sách (tên tùy thuộc vào tài khoản người dùng) với logo X cạnh. Sau khi lựa chọn, người dùng sẽ tự động được chuyển đến X và có thể thêm caption trước khi đăng bài. Các chuyên gia đánh giá rằng đây là một bước thử nghiệm của Meta để thu hút thêm người dùng mới cho Threads.