Sinead O'Connor qua đời bất ngờ ở tuổi 56, nguyên nhân tử vong khiến công chúng bàng hoàng

Sinead O'Connor qua đời bất ngờ ở tuổi 56, nguyên nhân tử vong khiến công chúng bàng hoàng

Nữ ca sĩ người Ireland Sinéad O'Connor, tác giả của bản hit Nothing Compares 2 U, đột ngột qua đời ở tuổi 56 Nguyên nhân cái chết của cô chưa được tiết lộ, theo thông tin từ The Irish Times

Showbiz 23/7: Tin buồn về cái chết của vợ cố nhạc sĩ Lý Khôn Thành, chấm dứt tin đồn sai

Nguyên nhân cái chết của Sinéad O’Connor vẫn chưa được tiết lộ. Trên thông báo gia đình, họ cho biết: "Chúng tôi rất buồn bã thông báo về sự ra đi đau lòng của Sinéad - người mà chúng tôi yêu thương. Gia đình và bạn bè cô cũng cảm thấy đau xót và mong muốn có được không gian riêng trong thời gian khó khăn này".

Trước đó, vào đầu tháng này, ca sĩ 56 tuổi đã đăng trên Facebook cá nhân và chia sẻ những kế hoạch âm nhạc của mình. Trong bài viết, O'Connor cho biết đã trở lại London sau 23 năm và đang hoàn thành một album sẽ được phát hành vào năm sau. Bên cạnh đó, bà cũng thông báo về kế hoạch diễn xuất tại Úc và New Zealand vào năm 2024, và tại Châu Âu, Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ khác vào năm 2025.

Thật ra, những người hâm mộ của O'Connor đều biết về vấn đề sức khoẻ của nữ ca sĩ. Trong nhiều năm qua, Sinéad O'Connor đã thẳng thắn chia sẻ về cuộc chiến tâm thần kéo dài hàng thập kỷ của mình. Bà đã trải qua một tuổi thơ khó khăn khi cha mẹ ly thân khi bà chỉ mới 8 tuổi. O'Connor đã tiết lộ rằng bà bị mẹ lạm dụng thể xác từ khi còn nhỏ, và điều này đã thúc đẩy bà trở thành một người bảo vệ cho những đứa trẻ bị lạm dụng.

Sinead O'Connor qua đời bất ngờ ở tuổi 56, nguyên nhân tử vong khiến công chúng bàng hoàng

(Ảnh: Tạp chí i-D)

O'Connor, khi mới chỉ 15 tuổi, đã trải qua 18 tháng đầy khó khăn tại Asylum Magdalene sau khi trốn học và lừa đảo. Mặc dù điều này, từ thuở nhỏ, O'Connor đã tỏ ra có năng khiếu ca hát. Cô thu âm một bản demo gồm 4 bài hát, thành lập ban nhạc Ton Ton Macoute và quyết định bỏ học để đến Dublin.

Sau khi bắt đầu làm việc với Fachtna O'Ceallaigh, sự nghiệp của O'Connor đã phát triển một cách đáng kể. Năm 1987, bà phát hành album đầu tay "The Lion and the Cobra", đạt được thành công lớn khi đạt được vị trí vàng và nhận đề cử Grammy cho màn trình diễn vocal nữ xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của O'Connor là album thứ hai mang tên "I Do Not Want What I Haven't Got", khiến bà trở thành một ngôi sao quốc tế. Album này có sự bổ sung bản phối khí mới cho ca khúc "Nothing Compares 2 U", một bài hát nổi tiếng do Prince sáng tác và phát hành trong dự án "Family" của anh. Bản trình diễn của O'Connor đã lọt vào vị trí số 1 ở nhiều quốc gia và đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland trong 11 tuần. Bài hát đã giúp O'Connor nhận đề cử Grammy cho Thu âm của năm và một đề cử khác cho màn trình diễn vocal rock nữ xuất sắc nhất. Album cũng đã mang về cho bà giải Grammy cho màn trình diễn nhạc alternative hay nhất.

Sinead O'Connor qua đời bất ngờ ở tuổi 56, nguyên nhân tử vong khiến công chúng bàng hoàng

(Ảnh: NY Post)

Sinéad O'Connor tiếp tục phát hành tám album khác nhau và đã được đề cử giải Grammy cho Video âm nhạc xuất sắc nhất với buổi biểu diễn trực tiếp VHS "Year of the Horse" vào năm 1990. Bài hát "Famine" năm 1996 của cô cũng đã được đề cử giải Grammy cho Video ca nhạc xuất sắc nhất, dạng ngắn. Năm 2012, bài hát "Lay Your Head Down" do Sinéad O'Connor trình bày trong phim "Albert Nobbs" đã nhận được đề cử Giải Quả cầu vàng cho Bài hát gốc xuất sắc nhất.

Trong suốt sự nghiệp của mình, O'Connor được biết đến với tính cách thẳng thắn và đã gây ra một vài cuộc tranh cãi. Năm 1993, O'Connor đã xé bức ảnh của Giáo hoàng thành nhiều mảnh khi trình diễn bài hát "War" của Bob Marley trên "Saturday Night Live", nhằm phản đối việc lạm dụng tình dục trong nhà thờ. Hành động này đã khiến NBC nhận được hơn 4.400 cuộc gọi khiếu nại.

Vào năm 2013, O'Connor đã viết một bức thư ngỏ gửi đến Miley Cyrus, đề cập đến hình ảnh khiêu dâm của Cyrus và cảnh báo cô về cách đối xử với phụ nữ trong ngành công nghiệp âm nhạc. O'Connor kêu gọi Cyrus không để bị các nhà điều hành âm nhạc "dụ dỗ". Bức thư này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng và nhạc sĩ Amanda Palmer đã viết một bức thư ngỏ để đáp lại, cho rằng O'Connor đã "đi sai hướng" với nhận xét của mình.

O'Connor tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2007 rằng bà bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực vào năm 2003 và có ý định tự tử vào ngày sinh nhật thứ 33 của mình vào năm 1999.

Vào năm 2015, trên trang Facebook, O'Connor cho biết bà đã dùng quá liều thuốc do có vấn đề với chồng cũ Donal Lunny. Sau đó, cảnh sát Ireland đã điều tra và thông báo O'Connor đang "an lành" và được chăm sóc y tế.

Sinead O'Connor qua đời bất ngờ ở tuổi 56, nguyên nhân tử vong khiến công chúng bàng hoàng

(Ảnh: Irish Mirror)

Vào tháng 8 năm 2017, O'Connor đã chia sẻ một đoạn video đầy xúc động trên trang Facebook cá nhân của mình. Trong đó, cô tiết lộ rằng cô mắc ba chứng bệnh tâm thần và cảm thấy cô đơn sau khi mất quyền nuôi con trai 13 tuổi là Shane. O'Connor tiếp tục chia sẻ rằng cô đã trải qua những ý định tự sát trong vài năm và chỉ sống sót nhờ sự hỗ trợ từ các bác sĩ tâm lý. Cô cầu xin ai đó trong gia đình chăm sóc mình và không ngại thừa nhận rằng cô là một trong hàng triệu người bị kỳ thị vì bệnh tâm thần.

Con trai O'Connor, Shane, chết vì tự tử vào năm ngoái ở tuổi 17.