MV Nothing Compares 2 U - Huyền thoại không thể thiếu trong thế kỷ 20

MV Nothing Compares 2 U - Huyền thoại không thể thiếu trong thế kỷ 20

Nothing Compares 2 U của Sinéad O’Connor - MV kinh điển thế kỷ 20, với thành công vượt trội khi đứng đầu bảng xếp hạng ở 13 quốc gia

MV Nothing Compares 2 U - Huyền thoại không thể thiếu trong thế kỷ 20

Năm 1984, Sinéad O’Connor gặp Colm Farrelly và cả hai thành lập ban nhạc Ton Ton Macoute. Tuy nhiên, sau cái chết đột ngột của mẹ cô trong một vụ tai nạn ô tô vào năm tiếp theo, Sinead quyết định rời nhóm và chuyển đến London. Tại đó, Sinéad O’Connor hợp tác với ông trùm thu âm U2 Fachtna O'Ceallaigh - người đã sản xuất album đầu tay cho Sinéad. Khi đó, cô đang mang thai cậu con trai Jack.

LP đầu tiên của Sinéad O’Connor đã gặt hái thành công rực rỡ, nhưng bản hit phá vỡ mọi kỷ lục của cô xuất hiện vào năm 1990 - đó là bản ballad mạnh mẽ mang tên "Nothing Compares 2 U". Sớm sau khi phát hành, ca khúc này đã leo lên đầu bảng xếp hạng ở 13 quốc gia.

Video âm nhạc của "Nothing Compares 2 U" đã tạo ấn tượng mạnh với cảnh quay cận khuôn mặt của Sinead khi cô hát trong chiếc áo cổ lọ màu đen. Đến thời điểm hiện tại, "Nothing Compares 2 U" được xem là một trong những video biểu tượng nhất của thế kỷ 20.

Trong video này, Sinéad O'Connor xuất hiện trong một cảnh quay cận cảnh, tập trung nhìn thẳng vào máy quay và nước mắt cô chảy dài trên khuôn mặt. Sinead đã chia sẻ rằng những giọt nước mắt trong video này là thật và cô đã tưởng tượng về mẹ của mình trong khi sử dụng kỹ thuật hát bel canto để truyền đạt cảm xúc một cách tối đa.

Nếu nói về việc khóc, cô ấy đã nói: "Tôi không biết liệu mình có khóc khi hát trong video hay không, vì tôi không thường khóc trong phòng thu. Tôi nghĩ điều đó đã xảy ra vì có một con mắt lớn (máy ảnh) đang quan sát tôi".

Với bài hát "Nothing Compares 2 U", Sinéad O'Connor đã nhận giải Grammy cho "Best Alternative Music Performance" vào năm 1990, tuy nhiên cô đã từ chối tham dự lễ trao giải này.

Sau khi thành công với bài hát "Nothing Compares 2 U", Sinéad O’Connor đã tiếp tục phát hành 8 album khác và album gần đây nhất của cô là "I'm Not Bossy, I'm The Boss" vào năm 2014.

Ngày 26/7, tin tức về cái chết của Sinéad O’Connor ở tuổi 56 đã gây ra một cơn đau buồn không chỉ ở quê hương Ireland của nữ ca sĩ mà còn trên toàn thế giới. Nhiều người nổi tiếng đã dùng mạng xã hội để gửi lời tưởng nhớ và ca ngợi Sinéad O’Connor.