Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Liveshow 6 Vietnam Idol 2023 kết thúc với 2 thí sinh bị loại và 5 người vào chung kết Lần này, giám khảo không chỉ nhận xét tích cực mà còn truyền đạt những lời khen tới các thí sinh

MC Đức Bảo đã đưa ra nhận xét về phần dẫn gây tranh cãi tại Vietnam idol: "Tôi không cho rằng việc này là vô duyên".

Trong liveshow trước đó, thí sinh Thanh Thảo (Muộii) đã có tỷ lệ bình chọn thấp nhất nhưng vẫn có cơ hội tiếp tục tham gia chương trình nhờ sự cứu giúp từ ban giám khảo. Vì thế, tuần này đã loại bỏ 2 thí sinh để tìm ra 5 người tiếp tục hành trình vào chung kết.

Liveshow 6: Chọn lựa bài hát từ ban giám khảo

Điều này một phần khắc phục vấn đề khi thí sinh chọn sai bài hoặc không nổi bật như các vòng trước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tỏa sáng với các ca khúc do ban giám khảo chọn. Một số thí sinh vẫn trình diễn nhạt nhòa và tiết lộ khuyết điểm trong giọng hát dù chương trình đang gần kết thúc.

Ví dụ, Thanh Thảo (Muộii) đã không thuyết phục với màn trình diễn trước đó. Thí sinh tiếp tục có màn trình diễn không ấn tượng với bài hát "Chờ người nơi ấy". Cô xử lý ca khúc lơ là và thiếu điểm nhấn, thậm chí Nguyễn Quang Dũng - một trong các giám khảo - đã bày tỏ thắc mắc: "Phiên bản này có vẻ dài hơn về mặt âm nhạc".

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Thanh Thảo (Muộii) đã không thể tạo nên sự ấn tượng trong ca khúc được lựa chọn bởi ban giám khảo.

Điều gây ngạc nhiên là ban giám khảo không đưa ra phân tích chi tiết, chỉ ra các hạn chế trong màn trình diễn để thí sinh có thể rút kinh nghiệm. Thay vào đó, họ tập trung vào việc khen ngợi và động viên bằng các lời "thiêng liêng".

Trước màn trình diễn của Thanh Thảo, Thị Mỹ Tâm tiếp tục "rất thích", đánh giá rằng bài hát phù hợp với thí sinh. Nguyễn Quang Dũng, người đạo diễn, bày tỏ lòng biết ơn đối với chương trình, ban nhạc và giám đốc âm nhạc DTAP vì đã mang lại cảm xúc cho ca khúc đã từng.

Là tác giả cũng như nhạc sĩ, Huy Tuấn muốn phiên bản này "nhẹ nhàng" và "bình thản", do đó ông cho rằng Thanh Thảo đã "thành công trong việc truyền tải đúng tinh thần đã được huấn luyện" của bài hát.

Cũng như vậy, trái tim của em cũng cảm nhận được cảm giác đau đớn trong ca khúc của Lâm Phúc. Anh chưa thể diễn tả được toàn bộ cảm xúc trong bài hát, và còn thiếu sự mượt mà trong một số nốt nhạc.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng thí sinh đã tận dụng hết ưu điểm của mình. Anh đã "hát rõ lời, ấm áp, tình cảm" và "xứng đáng để vào chung kết". Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét rằng "Lâm Phúc là một trong những chuyên gia về dòng nhạc ballad trong cuộc thi", và ca sĩ Mỹ Tâm cũng không tiếc lời khen ngợi, nói rằng thí sinh đã thể hiện "rất rất tốt".

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Trái tim em cũng biết đau hơi quá sức với Lâm Phúc.

Thí sinh bị loại để lại tiếc nuối

Trong đêm trình diễn thứ sáu, Diễm Hằng Lamoon và Vũ Hiền Hellen đã phải dừng cuộc chơi. Cả hai thí sinh này đều đã để lại dấu ấn riêng và duy trì phong độ tốt hơn so với thí sinh Thanh Thảo (Muộii) - người đã được cứu.

Diễm Hằng Lamoon tiếp tục thể hiện phong cách riêng của mình, dù bài hát Lời tỏ tình dễ thương không có gì quá đặc biệt để cô tỏa sáng cá tính.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đưa ra nhận xét tổng quát là "Hôm nay em xinh đẹp quá" và "Phần hát rất tốt, rất hay". Mỹ Tâm cho rằng ca khúc phù hợp với thí sinh và cũng tỏ ra tương tự Thanh Thảo khi khen Diễm Hằng: "Rất tốt", "rất hay", "chị rất thích".

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Thí sinh Diễm Hằng Lamoon và Vũ Hiền Hellen đã phải dừng chân tại liveshow 6.

Trong khi đó, việc trình diễn ca khúc Mơ Lại không phải là dễ dàng, nhưng Vũ Hiền Hellen đã biểu diễn một cách trọn vẹn. Sau màn trình diễn của Hellen, ca sĩ Mỹ Tâm đã nhận xét như thể đã biết trước rằng thí sinh này sẽ bị loại.

Nữ giám khảo đã an ủi thí sinh và truyền đạt nhiều thông điệp: "Tôi nghĩ rằng Hiền phải mạnh mẽ, can đảm đi trên con đường của mình. Tôi tin rằng điều đúng đắn là phải làm và không sợ hãi, không tự ti hay mất đi lòng mạnh mẽ. Hãy luôn tập trung như vậy và nhớ rằng bạn có những điểm mạnh để tự tin hơn trên con đường riêng của mình".

Hà An Huy là ứng cử viên mạnh nhất cho ngôi vị quán quân với top 5 hiện tại. Anh đã chứng tỏ được tài năng và thực lực bằng việc vượt qua nhiều đối thủ để đạt giải thưởng Bài hát hay nhất 2022.

Trong đêm diễn thứ sáu, phần trình diễn của Hà An Huy trên sân khấu đã nhận được sự khen ngợi từ ban giám khảo. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: "Tiết mục vừa qua chính là điều mà anh đã từng mong muốn từ các vòng trước đây".

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng, thí sinh cần biết ơn giám khảo Mỹ Tâm vì đã lựa chọn một bài hát phù hợp, đồng thời khẳng định rằng đây là một vòng thi đầy bùng nổ của anh, sau những vòng thi trước đầy căng thẳng.

Siêu sao Vietnam Idol phá lịch sử với những đánh giá gây sốt

Hà An Huy đã làm ba vị giám khảo khó tính phải thán phục với màn trình diễn của anh.

Với cách hát phóng khoáng đặc trưng, Hà An Huy đã thu hút sự thích thú của ca sĩ Mỹ Tâm. Cô đã cho rằng bài hát này rất phù hợp với anh và đã chọn làm bài thi của anh. Cô cũng nhận xét rằng thí sinh đã tận dụng triệt để những điểm mạnh của bản thân, cho thấy bài hát này hát tốt hơn so với lần trước.

Nếu Hà An Huy đạt chiến thắng, vị trí thứ hai chỉ có thể thuộc về Xuân Định K.Y hoặc Hà Minh. Cả hai thí sinh này đều nhận được lời khen liên tục từ ban giám khảo và hiểu rõ điểm mạnh yếu của bản thân.

Hà Minh có kỹ thuật hát tốt trong khi Xuân Định K.Y giữ được phong cách tự nhiên. Trong khi đó, Hà An Huy kết hợp được cả hai yếu tố nên vẫn là ứng cử viên hàng đầu so với các thí sinh khác.

Vì vậy, chung kết Vietnam Idol 2023 sẽ có 5 thí sinh dự thi thay vì chỉ top 2 như các mùa trước. Điều này có thể làm giảm tỷ lệ bình chọn của người chiến thắng và giới hạn cơ hội tỏa sáng cho quán quân.