Siêu phẩm 'Titanic' được đấu giá 230 nghìn USD: Mê hoặc biết bao lòng người

Siêu phẩm 'Titanic' được đấu giá 230 nghìn USD: Mê hoặc biết bao lòng người

Trang phục 'Titanic' của Leonardo DiCaprio sẽ được đấu giá với mức giá từ 115000 đến 230000 USD tại London Đây là cơ hội hiếm có để sở hữu một mảnh ghép lịch sử từ bộ phim kinh điển này

Theo thông tin từ TMZ, cuộc đấu giá các đạo cụ trong bộ phim dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12/11. Trong bộ phim, trang phục của diễn viên Leonardo DiCaprio bao gồm quần nhung màu nâu, áo sơ mi không cổ màu trắng và áo vest màu xám than. Các món đồ này đều có thẻ tên và thông tin về thời gian sử dụng.

Siêu phẩm 'Titanic' được đấu giá 230 nghìn USD: Mê hoặc biết bao lòng người

Trang phục của nhân vật Jack (do Leonardo DiCaprio đóng) đã được bán đấu giá vào tháng 11. Ảnh: Propstore.

Phim Titanic đã được quay từ tháng 7/1996 đến tháng 3/1997. Phần trang phục do Deborah Lynn Scott thiết kế và cô đã nhận giải Oscar cho Thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Trên tạp chí Glamour, Deborah Lynn Scott đã chia sẻ rằng đội ngũ của bà đã mất một năm để phác thảo ý tưởng và thiết kế trang phục cho dàn diễn viên. Đạo diễn James Cameron đã khát khao tạo ra tác phẩm thật sự chính xác và sống động, phản ánh hoàn hảo bối cảnh thập kỷ đầu của thế kỷ 20. Để làm được điều này, đội ngũ phục trang đã được chia thành nhóm nhỏ để tìm kiếm những trang phục cổ điển, sau đó tụ hợp chúng trong studio. Ngoài ra, còn có một khu vực để tạo kiểu tóc, trang điểm và thay đồ.

 

Trailer phim "Titanic". Video: 20th Century Fox

Sau hơn 25 năm phát hành, tác phẩm này được coi là một hiện tượng văn hóa đại chúng, đã đưa Leonardo DiCaprio (trong vai Jack) và Kate Winslet (trong vai Rose) trở thành những biểu tượng của điện ảnh. Trước đó, một số nhà sản xuất từ Anh, Mỹ và Đức đã cố gắng tái hiện thảm họa chìm tàu Titanic vào năm 1912, nhưng không nhận được sự chú ý. Từ năm 1997 trở đi, bộ phim này đã trở thành sản phẩm liên quan đến sự kiện nổi tiếng nhất, giành được 11 giải Oscar và thu về doanh thu 1,84 tỷ USD.

Quần áo của DiCaprio không phải là món đồ đắt nhất đã được bán đấu giá. Một chiếc đầu robot C-3PO từ bộ phim Star Wars: A New Hope (1977) dự kiến có giá từ 600.000 đến 1,2 triệu USD. C-3PO là một robot cấp cao có hình dáng giống con người, đã phục vụ công chúa Leia Organa.

Các mặt hàng khác bao gồm roi da bò từ bộ phim Indiana Jones and Temple of Doom (1984), bộ đồ Người Dơi của Michael Keaton trong bộ phim Batman (1989), giày thể thao mà Tom Hanks mặc trong bộ phim Forrest Gump (1994), trang phục cướp biển của Johnny Depp trong bộ phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) và chiếc khiên của Captain America từ bộ phim Captain America: The First Avenger (2011). Theo mô tả của nhà tổ chức, giá trị của tất cả các món đồ này lên đến 13,8 triệu USD.