Siêu phẩm diễn sân khấu của nữ ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Siêu phẩm diễn sân khấu của nữ ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Tang lễ ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam diễn ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng ngày 2/7 Hành trình chia tay đầy xúc động của người thân, bạn bè Tú Thanh khi tiễn biệt ca nương

Vào ngày 2/7, lễ tang của người nghệ sĩ Tú Thanh được tổ chức tại Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Buổi lễ truy điệu sẽ diễn ra vào lúc 15h30 và nghi thức hỏa táng sẽ được tiến hành vào lúc 16h05 cùng ngày tại Đài hóa thân hoàn vũ (TP. Hải Phòng).

Đây là lời chia tay cuối cùng của nghệ sĩ trẻ nhất Việt Nam trước khi qua đời do tai nạn giao thông.

Người thân và bạn bè của Tú Thanh ở trường THCS Ngô Quyền đã đến tiễn đưa tài năng nhí này về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cô giáo chủ nhiệm của Tú Thanh đã không kìm được nước mắt: "Chúng tôi sẽ luôn nhớ về con và yêu quý con". Nhân tài nhí Tú Thanh đã qua đời do tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 1/7, sau khi va chạm với một chiếc ôtô trên tuyến đường ven biển, đoạn qua phường Minh Đức (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng).

Siêu phẩm diễn sân khấu của nữ ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Siêu phẩm diễn sân khấu của nữ ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Tang lễ của nghệ sĩ Tú Thanh diễn ra tại Hải Phòng. Ảnh: CMH.

Sau một vụ tai nạn nghiêm trọng, nghệ sĩ Tú Thanh đang ở trong tình trạng không thể phục hồi. Chị gái của ca nương hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, bố mẹ của Tú Thanh đang ở nước ngoài và gia đình đã quyết định không tiếp nhận vòng hoa. Thay vào đó, một sư cô đã được phân công để chịu trách nhiệm tổ chức tang lễ cho ca nương.

Ca sĩ Tùng Dương thể hiện sự tiếc nuối: "Chưa bao giờ có cơ hội biểu diễn chung với em bé nghệ sĩ, nhưng khi đọc tin này, tôi cảm thấy rất xót xa cho em. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình em, vì em chưa được trải qua tuổi thanh xuân đầy ý nghĩa và sắc màu của cuộc sống. Hy vọng các bậc phụ huynh sẽ quan tâm và sẽ dành thời gian hơn để chăm sóc con em mình, nhằm tránh những tình huống đáng tiếc như vậy".

Vợ chồng biên đạo múa Đình Lộc - Xuân Thảo, người đã cùng Tú Thanh tham gia chương trình Người hùng tí hon, chia sẻ lòng đau xót: "Gia đình Hồng Hạc đã mất một thành viên nhỏ tuổi nhất. Khi đang dạy múa, nghe tin con bị tai nạn giao thông và không qua khỏi, chúng tôi cảm thấy rất xót xa cho con. Hẹn gặp lại ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam của gia đình Hồng Hạc trong cõi Phật. Thầy cô và các anh chị sẽ mãi nhớ những kỷ niệm với con và gia đình Hồng Hạc".

Tú Thanh được xem là một trường hợp đặc biệt của nghệ thuật truyền thống Việt Nam, sinh năm 2009. Đến khi lên 6 tuổi, Tú Thanh đã thể hiện sự vững nhịp và vững cây nhị trên sân khấu, và sau đó từng trở thành một ca nương nhí thành thạo trong các lối hát xẩm, chèo cổ, hát văn, hát ca trù... Sự nổi tiếng của cô bé đã lan rộng khi cô tham gia các chương trình như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon, Gương mặt thân quen nhí...

Siêu phẩm diễn sân khấu của nữ ca sĩ nhỏ tuổi nhất Việt Nam

Tú Thanh cũng tuân theo Phật pháp và được mọi người yêu mến thông qua việc biểu diễn các bài hát Phật giáo như Lạy Phật Quan Âm, Dâng hoa A Di Đà, Tháng Tư trăng tròn, Việt Nam đạo Phật một niềm tin... Cô bé thường trình diễn trong các chương trình lễ Phật đản và Vu lan...

Năm 2016, Tú Thanh đã thiết lập kỷ lục của Việt Nam khi trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất biểu diễn các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam khi chỉ mới 6 tuổi.