Siêu bão vé Blackpink: Fan hăng say vs những cơn giận dữ

Siêu bão vé Blackpink: Fan hăng say vs những cơn giận dữ

Hai đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội đã được chấp thuận Trong khi fan hâm mộ háo hức chờ đợi, phe vé đang hạ giá bán và bán tháo số vé còn lại

Sau nhiều tin đồn và sự xôn xao xoay quanh việc hai buổi biểu diễn của nhóm Blackpink có thể bị hủy, Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thông tin về vụ việc vào ngày 25-7.

Theo đó, vào ngày 30-6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phát hành một văn bản chấp thuận cho việc tổ chức chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023" tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 29 và 30-7. Theo bà Hà, buổi biểu diễn của nhóm Blackpink vào ngày 29-7 dự kiến có khoảng 36.000 khán giả, và ngày 30-7 dự kiến có khoảng 31.000 khán giả.

Siêu bão vé Blackpink: Fan hăng say vs những cơn giận dữ

Hai buổi diễn của Blackpink vẫn diễn ra như kế hoạch

Ngay sau khi thông tin về việc hai buổi diễn của Blackpink vẫn diễn ra được công bố, các fan của nhóm hết sức phấn khích. Họ thở phào nhẹ nhõm và tỏ ý vui mừng trên các trang thông tin và diễn đàn: "Cuối cùng, nhóm đã có cơ hội gặp gỡ khán giả Việt"; "Tôi rất háo hức và không thể chờ đợi để đến đêm diễn"; "Dù có nhiều bất trắc, cuối cùng vẫn có kết thúc viên mãn là điều vui"; "Các fan rất vui mừng, nhưng việc mua vé trở thành "ấu trùng thâu tóm", hãy để lại ít vé để không tăng giá".

Nhiều ý kiến nhận định sau sự rối ren này cho biết, để có thể bán được vé mà phe vé Blackpink cầm trong tay, họ phải giảm giá sâu hơn và đạt mức cần để hoàn vốn. Trước đó, khi có tin đồn về việc hủy diễn, ban tổ chức đã cam kết hoàn lại 70% giá trị vé cho các fan lo lắng, trong khi phe vé có cơ hội vớt vát một phần số tiền đã bỏ ra để mua vé. Tuy nhiên, diễn vẫn được xác nhận và được phép diễn như bình thường, không còn lựa chọn nào khác cho phe vé ngoài việc tìm cách bán hết vé để thu hồi vốn.

Siêu bão vé Blackpink: Fan hăng say vs những cơn giận dữ

Phe vé của nhóm buộc phải nhanh chóng bán hết vé đã ôm để hoàn vốn

Trong những ngày vừa qua, thị trường mua bán và sang nhượng vé vẫn sôi động, tuy nhiên, người bán chiếm đa số trong khi người mua lại ít. Nguyên nhân chính cho hiện tượng này được cho là sự lo ngại về việc bị lừa đảo hoặc tăng giá so với giá ban đầu, cùng với những yếu tố tài chính cá nhân khác nhau.

Nhằm tìm kiếm khách hàng mua vé, nhiều chủ vé đã chấp nhận giảm giá, bán với mức giá thấp hơn giá gốc, hy vọng có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Ban tổ chức và người hâm mộ nhóm Blackpink không bị ảnh hưởng bởi tình hình bán vé. Vì ban tổ chức chỉ quan tâm đến việc bán vé, còn người hâm mộ thì luôn sẵn lòng chào đón thần tượng đến biểu diễn tại Việt Nam.

Các trang fan lớn của nhóm Blackpink ở Việt Nam đã đầu tư vào các dự án để chào đón sự xuất hiện của nhóm tại Hà Nội. Trong đó, có hai chiếc khinh khí cầu lớn phủ màu hồng với dòng chữ "Vietnam BLACKPINK" và "VBLINKS BLACKPINK" cao 12m được đặt tại khu đất đối diện sân vận động Mỹ Đình trong hai ngày 29 và 30-7.

Siêu bão vé Blackpink: Fan hăng say vs những cơn giận dữ

Nhiều dự án từ những người hâm mộ nhiệt huyết đã được thành lập để đón chào nhóm tới Hà Nội.

Ngoài ra, các fan của nhóm còn triển khai dự án thú vị khác là phủ toàn bộ xe bus 2 tầng với hình ảnh của Blackpink và tổ chức chương trình du lịch miễn phí trên bus để khám phá Hà Nội trong các khung giờ cố định. Chưa hết, họ còn thực hiện ý tưởng phủ lớp màu hồng trên các chiếc xe đạp và tham gia diễu hành vòng quanh các con phố gần sân vận động Mỹ Đình, với hình ảnh nhóm được khắc họa trên đó. Fan cũng tổ chức tự tay làm biển báo cho sân khấu đơn của từng thành viên...