SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Mức giá mua lại SGB gây sốc khi tiết lộ, gây bất ngờ cho cộng đồng VCS

Trong buổi tối ngày 18/09, cộng đồng VCS đã bị sốc khi chủ sở hữu của đội tuyển Saigon Buffalo đưa ra thông báo chính thức về việc bán đội và suất tham gia VCS trong mùa giải tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc một thương hiệu đã tồn tại lâu đời trong VCS và từng được coi là đối thủ cạnh tranh của GAM Esports cho danh hiệu vô địch, giờ đây sẽ rời xa giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Không cần phải nói thêm, khán giả VCS ngay lập tức bày tỏ sự tiếc nuối lớn cho "Bầy Trâu".

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Phía đại diện của Saigon Buffalo đã công bố việc bán đội và suất thi đấu VCS.

Và vào cùng một tối, mức giá để mua đội tuyển này đã được tiết lộ, với số tiền là khoảng 900 triệu đồng. Trên các diễn đàn của cộng đồng VCS, nội dung chi phí này bao gồm giá trị của 6 thành viên trong đội (bao gồm cả hợp đồng của họ), quyền tham gia thi đấu trong VCS, trang fanpage của đội tuyển SGB, và kênh YouTube của đội. Tất nhiên, chi phí này không bao gồm các chi phí vận hành đội, cũng như các khoản đầu tư khác mà người mua có thể phải thực hiện sau đó. Tóm lại, với mức giá 900 triệu đồng này, bạn chỉ có thể mua lại những gì thuộc về SGB trong VCS, không bao gồm thương hiệu SGB.

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Giá của SGB nằm trong khoảng 900 triệu đồng.

Nhưng đây là một mức giá vô cùng thấp bất ngờ đối với người xem VCS. Để cho những ai chưa biết, vào cuối năm 2019, GAM Esports đã chi tiêu ấn tượng lên đến 900 triệu đồng để mua Palette từ Dashing Buffalo (đội tiền thân của SGB). Nếu so sánh với thời điểm hiện tại, giá trị của một mình Palette còn thấp hơn giá mua cả đội SGB. Đáng chú ý, trong số các cầu thủ được chuyển nhượng cùng SGB, có Shogun - một AD tiềm năng được xem là đẳng cấp như Slayder và Artemis.

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Cách đây gần 4 năm, việc mua Palette và Levi có giá tương đương hoặc còn cao hơn cả đội SGB hiện tại.

Ngoài ra, giá hiện tại của SGB đáng kinh ngạc so với mức giá đã được tiết lộ trong thương vụ giao dịch với CNJ Esports. Theo thông tin từ SGB, giá của SGB vào thời điểm đó là 400k - 500k USD (khoảng từ 9 tỷ đến hơn 12 tỷ). Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, vào lúc đó SGB không chỉ bán một suất thi đấu hay một đội mà còn là một thương hiệu. Đồng thời, mức giá có thể bao gồm cả cơ sở vật chất và chi phí điều hành. Nếu như điều này là sự thật, thì mức giá khác biệt là dễ hiểu. Cộng đồng VCS đã ngạc nhiên trước mức giá hiện tại quá thấp của SGB.

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Về thông tin về giá bán SGB, đã có nhiều ý kiến được đưa ra.

SGB hé lộ mức giá mua lại khiến VCS bất ngờ!

Có những phân tích về chênh lệch giá hiện tại và giá hồi giao dịch so với CNJ Esports.

Dù sao đi nữa, có thể nói rằng một thương hiệu nổi tiếng khác trong giới LMHT Việt có thể đã chia tay. Điều này làm buồn lòng khi "Bầy Trâu" luôn được coi là một thành công của VCS và để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người hâm mộ LMHT toàn cầu.