Sau 13 năm, người đàn ông trải nghiệm iPhone lần đầu và khám phá điều gì khiến anh không thể thiếu

Sau 13 năm, người đàn ông trải nghiệm iPhone lần đầu và khám phá điều gì khiến anh không thể thiếu

Với sự ra đời của iPhone 15, người đàn ông này đã chuyển từ Android sang iPhone sau 13 năm và phải thốt lên kinh ngạc với tính năng đáng ngạc nhiên của Face ID, mang đến cho anh ta trải nghiệm tuyệt vời với thiết bị mới của Apple

Bút Mark Jansen của Digital Trends là một fan hâm mộ của điện thoại Android và đã sử dụng HTC Desire từ năm 2010. Trong 13 năm qua, Jansen đã sử dụng nhiều mẫu điện thoại khác nhau, nhưng chưa bao giờ dùng iPhone làm điện thoại chính.

Sau 13 năm, người đàn ông trải nghiệm iPhone lần đầu và khám phá điều gì khiến anh không thể thiếu

iPhone 15 rất tuyệt

Khi iPhone 15 ra mắt, tôi đã quyết định chuyển từ Android sang iPhone để thực sự sở hữu một chiếc điện thoại đến từ Apple. Nhưng cảm giác khi sử dụng iPhone "toàn thời gian" sẽ như thế nào?

Sau 13 năm, người đàn ông trải nghiệm iPhone lần đầu và khám phá điều gì khiến anh không thể thiếu

iPhone 15 rất tuyệt

Jansen thực sự rất thích iPhone 15, anh gọi đây là chiếc điện thoại tuyệt vời, đáng kinh ngạc, với trải nghiệm sử dụng mượt mà. Tuy nhiên, anh vẫn không thể trở thành một fan hâm mộ của Apple vì một số tính năng của iOS cảm thấy không phù hợp.

Anh cho biết rằng bàn phím của Apple không linh hoạt như bàn phím của Android và hệ thống thông báo cũng không khoa học. Anh đã bỏ lỡ nhiều thông báo quan trọng vì iOS thường ẩn các thông báo một cách khó hiểu.

Ngoài ra, việc chiếc điện thoại thông minh hàng đầu trị giá 799 USD không có tính năng màn hình luôn bật (always-on display) là một điều thực sự gây sốc.

Có xứng đáng chấp nhận vào năm 2023 không? Nếu là màn hình LCD thì có thể hiểu ở góc độ kỹ thuật, nhưng iPhone 15 có màn hình OLED. Máy có thể triển khai tính năng này, nhưng không rõ vì lý do nào lại không có", Jansen tự hỏi.

Thời gian dành cho iPhone 15 của Jansen không hề dễ dàng. Nhiều người nghĩ rằng anh sẽ chuyển sang sử dụng điện thoại Android. Điều đó sẽ xảy ra nếu iPhone không có tính năng đặc biệt đến mức anh cho rằng Android phải mất rất nhiều thời gian mới làm được.

Face ID là tính năng đáng kinh ngạc

"Chính vẻ đẹp của Face ID khiến tôi không thể không ngạc nhiên. Tôi đã tìm hiểu về tính năng nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh trong nhiều năm. Điện thoại Android của tôi cũng có tính năng này từ Samsung Galaxy S4 Mini nhưng nó hiếm khi được coi là quan trọng trong quá trình sử dụng. Face ID lại khác biệt đến vậy?", Jansen tỏ ý tò mò.

"Dù rất không thích nhưng chắc chắn có một chút phép thuật nào đó của Apple ở đây".

Sau 13 năm, người đàn ông trải nghiệm iPhone lần đầu và khám phá điều gì khiến anh không thể thiếu

Theo tôi, Face ID nhanh, mượt mà và cực kỳ hiệu quả. Nó cũng tốt hơn tất cả các hệ thống nhận dạng khuôn mặt khác hiện có. Khi sử dụng nhận dạng khuôn mặt trên Samsung Galaxy Note 20, tính năng này hoạt động khá tốt.

Tuy nhiên, Face ID không phải như vậy. Nó không chỉ nhanh chóng mà còn hoạt động trong môi trường tối và tích hợp với các ứng dụng bảo mật - đây mới là yếu tố thay đổi trò chơi.

Khi sử dụng trình quản lý mật khẩu, người dùng sẽ cảm thấy không thoải mái nếu phải đăng nhập nhiều lần để nhập thông tin đúng bằng cách sử dụng cảm biến vân tay.

Face ID đã khiến người dùng không còn cảm thấy bực bội. Không cần đặt tay lên cảm biến để đăng nhập lại, chỉ cần giữ khuôn mặt tĩnh trong vài giây. Điều này rất tiện lợi khi sử dụng thiết bị bằng một tay trong khi làm việc khác. Theo Jansen, anh không bao giờ nghĩ rằng Face ID sẽ mang lại sự tiện ích như vậy cho đến khi anh sử dụng iPhone.

Face ID là một ngôi sao sáng trên vương miện của Apple và là một tính năng thiên tài. "Sự hy sinh của Apple khi phải sử dụng màn hình có viền Dynamic Island để chứa Face ID là xứng đáng," anh cho biết.

"Quay trở lại Android mà không có Face ID sẽ thật khó khăn," anh nói.

Trong khi Apple đã có một bước khởi đầu thuận lợi, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID cuối cùng cũng đã ra mắt trên điện thoại thông minh Android với Google Pixel 8.

Tuy nhiên, khả năng nhận dạng khuôn mặt của Pixel 8 vẫn chưa đạt được sự hoàn hảo như Face ID của iPhone, ví dụ như thiếu dải hồng ngoại giúp nhận dạng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Có thể iPhone và Android có những trải nghiệm tổng thể mang đến sự hài lòng nói chung, nhưng Face ID chính là yếu tố mang đến sự khác biệt hơn cả.