Sallah - Cuộc Phiêu Lưu Cuối Cùng của Người Bạn Cũ của Indy

Sallah - Cuộc Phiêu Lưu Cuối Cùng của Người Bạn Cũ của Indy

Bài viết này sẽ khám phá cuộc phiêu lưu cuối cùng của nhân vật Sallah trong bộ phim Indiana Jones mà tôi yêu thích. Sallah, người bạn cũ của nhà khảo cổ nổi tiếng Indy, đã có một số ý kiến về số phận của mình sau cuộc phiêu lưu cuối cùng. Hãy cùng tìm hiểu về hành trình kết thúc của Sallah và những suy tư đáng chú ý từ diễn viên John Rhys-Davies.

Sallah - Một Hồi Kết Đáng Nhớ

Sallah, nhân vật được khán giả yêu mến từ bộ phim Indiana Jones, đã trải qua một cuộc phiêu lưu cuối cùng đầy bi kịch. Xuất hiện đầu tiên bên cạnh nhà khảo cổ lừng danh Indiana Jones vào năm 1982 trong Raiders of the Lost Ark, Sallah đã tái xuất trong vai trò người khai quật Ai Cập trong Indiana Jones and the Last Crusade năm 1989. Ông cũng xuất hiện một cách ngắn gọn trong Dial of Destiny năm 2023, nhưng đáng tiếc nhân vật của ông không có cơ hội tham gia cùng Indy trong cuộc hành trình tìm nửa thứ hai của cơ chế Antikythera.

Trong một sự kiện panel gần đây tại MegaCon năm 2024, John Rhys-Davies đã chia sẻ quan điểm của mình về kết thúc của nhân vật Sallah sau lần xuất hiện cuối cùng. So sánh nhân vật của mình với nhà khảo cổ người Syria thực sự Khaled al-Asaad, người đã hy sinh để bảo vệ di tích từ thành phố cổ Palmyra, Rhys-Davies tin rằng 'đó là loại người mà Sallah có thể trở thành.'

Sallah - Một Kết Thúc Đáng Tiếc

Mặc dù chỉ xuất hiện trong hai trong tổng số bốn bộ phim Indiana Jones trước Dial of Destiny, những kỳ vọng đối với sự trở lại của John Rhys-Davies trong vai Sallah cho phần cuối cùng của series rất lớn. Đóng vai một nhân vật quan trọng trong hai bộ phim được coi là hay nhất của Indiana Jones, nhiều người hâm mộ hy vọng rằng Dial of Destiny sẽ mang đến một kết thúc phù hợp đáng cho nhân vật của cả Harrison Ford và Rhys-Davies.

Tuy nhiên, mặc dù nhiều khán giả và nhà phê bình coi Dial of Destiny là một bước tiến so với Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull năm 2008, một số người lại phàn nàn về việc đặt Sallah sang một bên để tập trung vào Phoebe Waller-Bridges Helena Shaw. Được mô tả là một tài xế taxi ở New York đã di cư đến Mỹ sau Chiến tranh thế giới II, sự xuất hiện của Rhys-Davies trong phim cuối cùng chỉ là một lần đến và đã không cho ông một cuộc phiêu lưu cuối cùng mà ông khao khát.