SABER: Cơ Sở Không Gian của Nick Fury trong Vũ Trụ Marvel

SABER: Cơ Sở Không Gian của Nick Fury trong Vũ Trụ Marvel

Một bài phân tích chi tiết về SABER, cơ sở không gian mới xuất hiện trong Vũ Trụ Marvel, và vai trò quan trọng của Nick Fury trong việc điều hành nó.

SABER: Sự Cối Cọ về Một Tổ Chức Mới

SABER, tổ chức không gian mới của MCU được đề cập trong The Marvels và Secret Invasion, không phải là điều giống như tổ chức SWORD đã được thiết lập trước đây. Vũ Trụ Marvel có nhiều tổ chức hư cấu, trong đó nhiều tổ chức đã là nền tảng của vũ trụ đó trong nhiều thập kỷ. Ví dụ lớn nhất là SHIELD, được đưa vào Marvel Cinematic Universe như một sợi liên kết kết nối tất cả các siêu anh hùng Phase 1 với nhau. Tuy nhiên, từ đó, thời gian của MCU đã giới thiệu các tổ chức khác từ Marvel Comics, nhưng cũng đã tạo ra những tổ chức mới.

Nick Fury with SABER crew in The Marvels

Nick Fury with SABER crew in The Marvels

Điều thú vị là những gợi ý đầu tiên về SABER trong MCU đến từ Nick Fury, khi Fury luôn là một trong những nhân vật hiện thực và chân thực nhất trong Vũ Trụ Marvel. Tuy nhiên, từ khi sự kiện của Captain America: The Winter Soldier diễn ra, thời gian của Nick Fury trong MCU đã là một bí ẩn. Spider-Man: Far From Home đã tiết lộ rằng Nick Fury trong phim thực tế là Talos giả mạo, và rằng Nick Fury thực sự đang làm việc trên một cơ sở không gian bí ẩn. The Marvels và Secret Invasion đã xác nhận rằng Fury thực sự đã ở trên cơ sở SABER trong cảnh sau phần dành cho bất ngờ của Far From Home, và thiết lập cho tổ chức có thể đóng vai trò chủ chốt trong các bộ phim tiếp theo của MCU.

Nick Fury leaving Earth in Secret Invasion's finale

Nick Fury leaving Earth in Secret Invasion's finale

SABER Là Một Cơ Sở Không Gian Được Nick Fury Quản Lý

Nick fury in The Marvels' space station side by side by an outside view of the facility.

Nick fury in The Marvels' space station side by side by an outside view of the facility.

SABER: Một Trạm Không Gian Của SWORD Trong MCU?

Trong Marvel Comics, SWORD chịu trách nhiệm bảo vệ Trái Đất khỏi mọi thứ đến từ bên ngoài hành tinh và giữa các chiều không gian. Trong khi SHIELD được thiết kế để bảo vệ Trái Đất khỏi chính nó, SWORD hoạt động như một đường phòng thủ đầu tiên chống lại những mối đe dọa không xác định từ không gian bên ngoài thường xuyên đến Trái Đất tìm gây rối. Có ít nhất một trạm SABER trong MCU, trạm mà Fury đã ở trước khi Secret Invasion diễn ra. Ngoài ra, The Marvels gợi ý rằng nhiệm vụ của SABER là tìm kiếm những hiện tượng không bình thường bên ngoài Trái Đất, điều mà nên là nhiệm vụ của SWORD.

Không hợp lý khi MCU giới thiệu SABER như một đường phòng thủ đầu tiên của Trái Đất chống lại mối đe dọa ngoại hành tinh ngay sau khi giới thiệu SWORD trong WandaVision. Điều đó không chỉ gây nhầm lẫn cho khán giả, mà cũng làm cho việc tạo ra một tổ chức gốc không phải từ Marvel Comics trở nên vô nghĩa. Kịch bản có thể nhất là SABER là một phần mở rộng của SWORD, có lẽ là một trạm không gian đặc biệt với mục đích cụ thể. Phong cách viết tắt tương tự, cũng như liên kết với SHIELD, củng cố ý tưởng đó. Tuy nhiên, điều thú vị là SWORD trong WandaVision đối mặt với một mối đe dọa từ Trái Đất – Wanda – trong khi SABER đang thực hiện 'công việc không gian.'

Nick Fury Và Monica Rambeau Đều Liên Quan Đến SABER

Nick FuryMonica Rambeau, người con gái của Maria Rambeau – người sáng lập ra SABER, đều liên quan đến SABER trong The Marvels. Đáng chú ý, họ cũng được cho là đã làm việc cùng nhau trong một thời gian vào thời điểm phim diễn ra, điều này giúp giải thích kết thúc của phim và ý nghĩa của nó đối với tương lai của MCU.

An image of Monica Rambeau standing in front of the SWORD logo

An image of Monica Rambeau standing in front of the SWORD logo

Với việc Monica bị di chuyển qua một khe hậu không gian vào một thế giới khác ở cuối The Marvels, có vẻ như SABER sẽ tham gia vào nỗ lực cứu cô mà chắc chắn sẽ diễn ra – một phần vì cô là một nhân viên của SABER và có vẻ như cô có một vị trí tương đối cao, và một phần là vì điều này đã phù hợp với mục tiêu của SABER từ trước, khi họ đang tìm kiếm những hiện tượng năng lượng không bình thường trong không gian ở đầu phim.

MCU's Hayward and Fury

MCU's Hayward and Fury

SWORD Trong MCU

SWORD của MCU, viết tắt của Sentient Weapon Observation and Response Division, được tạo ra bởi Maria Rambeau ngay sau sự kiện của Captain Marvel. Rambeau là một trong những người đầu tiên của loài người biết về sự tồn tại của mối đe dọa ngoại hành tinh sau khi tương tác với cả Skrulls và Kree trong Captain Marvel gần 20 năm trước khi Loki xâm nhập Trái Đất. Mặc dù SWORD đã tồn tại trong thời gian của MCU kể từ cuối những năm 1990, câu chuyện nguồn gốc và biểu tượng của nó chỉ được tiết lộ trong Phase 4's WandaVision.

Thú vị là, SWORD đã được đề cập trong một cảnh bị xóa trong Thor (2011). Trong cảnh bị xóa này, Erik Selvig đề xuất kết hợp dữ liệu từ 'hồ sơ vũ trụ của SHIELD' với 'cơ sở dữ liệu SWORD.' Hầu hết câu chuyện nguồn gốc của SWORD trong MCU không được trình bày trong Phase 1. Tuy nhiên, từ quan điểm trong vũ trụ, có lý khi Erik Selvig đề cập đến SWORD trong năm 2011, vì nó đã tồn tại từ những năm 1990.

Hành Trình Của Nick Fury Đến Với SABER

Nick Fury là giám đốc của SHIELD trong Phase 1 của MCU. Tuy nhiên, Captain America: The Winter Soldier đã tiết lộ rằng HYDRA đã xâm nhập SHIELD từ khi tổ chức được thành lập, dẫn đến việc SHIELD sụp đổ vào cuối phim. Nick Fury đã giả mạo cái chết của mình trong The Winter Soldier, thay đổi đáng kể cuộc sống của nhân vật của Samuel L. Jackson trong MCU. Ví dụ, Fury không tham gia trực tiếp vào các sự kiện của Avengers: Age of Ultron, mặc dù anh đã giúp Avengers bằng cách đưa Halicarriers của SHIELD đến Sokovia.

Nick Fury is confused on SABER station in The Marvels

Nick Fury is confused on SABER station in The Marvels

Nick Fury đã ở trên Trái Đất cùng Maria Hill khi snap của Thanos xảy ra. Ngoài lễ tang của Tony Stark trong Avengers: Endgame, khán giả chỉ thấy Nick Fury thực sự trở lại trong cảnh bất ngờ của Far From Home. Mặc dù Fury có thể đã tham gia SABER từ đâu giữa lễ tang của Stark và Far From Home, anh có lẽ đã liên quan đến nó trong Phase 3 của MCU. Nick Fury biết Maria Rambeau và hiểu về những hoàn cảnh dẫn đến việc tạo ra SWORD. Vì vậy, Fury có thể đã liên kết với SWORD kể từ khi nó được tạo ra và sau đó gia nhập trạm SABER sau Avengers: Age of Ultron.

Samuel L. Jackson as Covert Nick Fury on the phone in Secret Invasion

Samuel L. Jackson as Covert Nick Fury on the phone in Secret Invasion