Những Biểu Diễn Đặc Biệt của Stan Lee trong Vũ Trụ Marvel

Những Biểu Diễn Đặc Biệt của Stan Lee trong Vũ Trụ Marvel

Stan Lee, người đã tạo ra vô số những nhân vật huyền thoại trong thế giới Marvel, cũng đã để lại dấu ấn đặc biệt thông qua những phần cameo xuất sắc của mình trong các bộ phim của Vũ Trụ Marvel. Trong suốt 30 năm trước khi ông qua đời vào năm 2018, Stan Lee xuất hiện như một nhân vật phụ trong nhiều bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel, nhưng hai trong số những lần xuất hiện này đã tạo nên sự khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu về những biểu diễn đặc biệt này của ông trong bài viết dưới đây.

Huyền Thoại Stan Lee và Những Lần Xuất Hiện Nổi Bật

Trong suốt 30 năm trước khi ông qua đời vào năm 2018, Stan Lee xuất hiện như một nhân vật phụ trong nhiều bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel, nhưng hai trong số những lần xuất hiện này đã tạo nên sự khác biệt.

Stan Lee trở thành trợ lý tại Timely Comics vào năm 1939 và trải qua hàng thập kỷ tiếp theo để trở thành người lãnh đạo sáng tạo chính của Marvel Comics. Ngay cả sau khi nghỉ hưu vào những năm 1990, Lee vẫn là biểu tượng của Marvel Comics, và trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong lịch sử điện ảnh nhờ những lần xuất hiện cameo trong các dự án live-action của Marvel.

Stan Lee xuất hiện như một nhân vật phụ trong tất cả các bộ phim thuộc Vũ Trụ Marvel trước khi ông qua đời vào tháng 11 năm 2018, và có hai lần xuất hiện sau khi ông ra đi trong Captain Marvel năm 2019 và Avengers: Endgame. Tuy nhiên, lần xuất hiện đầu tiên của Lee trong Vũ Trụ Marvel lại còn xa hơn nữa, khi ông xuất hiện như người kể chuyện và chủ tọa phiên tòa trong bộ phim truyền hình The Trial of the Incredible Hulk năm 1989.

Stan Lee Vai Willie Lumpkin trong Fantastic Four Năm 2005

Năm 2005, hãng phim 20th Century Fox đã chuyển thể gia đình đầu tiên của Marvel thành live-action trong bộ phim Fantastic Four, và lần xuất hiện của Stan Lee trong dự án này đã khiến ông trở thành một nhân vật mà ông tạo ra cho Marvel Comics.

Lee xuất hiện như Willie Lumpkin, người đưa thư của Fantastic Four, người chào đón họ tại tòa nhà Baxter, đánh dấu lần đầu tiên Lumpkin xuất hiện trong live-action sau khi được giới thiệu trong Fantastic Four #11 năm 1963. Lumpkin xuất hiện như một nhân vật phụ trong cuộc phiêu lưu của Fantastic Four, và thậm chí đã hẹn hò với bà May Parker, người cũng là người dì của Peter Parker, trong một thời gian.

Willie Lumpkin được lồng tiếng bởi Colin Murdock trong loạt phim hoạt hình Fantastic Four: World's Greatest Heroes, trong tập 'My Neighbor Was a Skrull,' phát sóng vào năm 2006.

Nhân Vật Trong Defenders của Stan Lee Khác Biệt Hoàn Toàn So Với Bản Gốc

Mặc dù Stan Lee không xuất hiện trực tiếp trong Defenders Saga của Marvel Television, ông đã xuất hiện qua nhiều bức ảnh và quảng cáo trong một số bộ phim truyền hình Netflix của Marvel. Nhân vật của Stan Lee trong Defenders Saga được lấy cảm hứng từ Irving Forbush, hay còn gọi là Forbush Man, một nhân vật đặc biệt trong truyện tranh Marvel.

Forbush được tạo ra bởi Stan Lee để trở thành đề tài của những câu chuyện hài hước trong Marvel Comics, khi nhân vật này được giới thiệu như một nhân viên hư cấu của 'Marble Comics', và sau đó trở thành Forbush Man, một người hùng tầm thường không có siêu năng lực.

Trong Defenders Saga, Irving Forbush được chuyển thể thành một đội trưởng cảnh sát ở NYPD, lần đầu tiên xuất hiện trong một bức ảnh treo tại Precinct 15 trong mùa 1 của Daredevil. Mùa 2 của Jessica Jones tiết lộ rằng Irving Forbush đã trở thành một luật sư tại Forbush and Associates, và điều này tiếp tục trong mùa 2 của Luke Cage, nơi hình ảnh của Lee được mô tả với chú thích, 'Gọi cho Forbush - Nhận những gì bạn xứng đáng.' Phiên bản của Irving Forbush do Lee thủ vai hoàn toàn khác biệt so với nguồn cảm hứng từ truyện tranh Marvel, và đánh dấu lần xuất hiện thứ hai và cuối cùng của Stan Lee dưới hình hài của một nhân vật trong truyện tranh.