Ronaldo truyền cảm hứng lịch sử ở tuổi 38: Đây là lí do anh vẫn không bao giờ lụi tàn

Ronaldo truyền cảm hứng lịch sử ở tuổi 38: Đây là lí do anh vẫn không bao giờ lụi tàn

Cristiano Ronaldo, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, chứng minh sức mạnh của mình ở tuổi 38 khi giúp Al Nassr đăng quang Cúp các CLB Arab lần đầu tiên Một hành trình mới đầy thách thức đã mở ra cho anh tại Saudi Arabia sau sự mờ nhạt tại World Cup và việc chấm dứt hợp đồng với MU

Ronaldo đã trở thành một huyền thoại của bóng đá toàn cầu, với nhiều thành tựu lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không tránh khỏi những khó khăn. Theo Aaron Gales, năm 2022 là thời điểm khó khăn nhất đối với Ronaldo, cả trong và ngoài sân cỏ.

Vào tháng 4 năm 2022, Ronaldo và người yêu Georgina đã trải qua sự thất vọng khi con trai mới sinh của họ qua đời. Ở cấp độ câu lạc bộ, Ronaldo cùng Manchester United cũng đã trải qua một mùa giải không thành công. Đội bóng chỉ xếp thứ 6 khi mùa giải 2021/2022 kết thúc, đã bỏ lỡ cơ hội tham gia Champions League.

Mờ nhạt tại World Cup, bị MU chấm dứt hợp đồng

Mối quan hệ giữa Ronaldo - MU đang dần mất điểm và chính thức tan rã khi siêu sao người Bồ Đào Nha tham gia buổi phỏng vấn gây tranh cãi với phóng viên nổi tiếng Piers Morgan. Tại cuộc phỏng vấn này, Ronaldo đã chỉ trích không khí trong đội bóng, đồng đội và huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Kết quả sau cùng, MU đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước khi diễn ra World Cup 2022. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ là người duy nhất từ CLB tranh tài ở Qatar với tư cách cầu thủ tự do.

Ronaldo truyền cảm hứng lịch sử ở tuổi 38: Đây là lí do anh vẫn không bao giờ lụi tàn

Ronaldo rời MU trước World Cup 2022

Trận đấu khởi đầu thuận lợi với Ronaldo khi CR7 ghi bàn thắng trên chấm 11m, giúp đội nhà vượt qua Ghana ở trận mở màn. Với pha lập công này, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 kỳ World Cup khác nhau.

Hành trình mới mở ra tại Saudi Arabia

Dù vậy, Ronaldo không giữ được vị trí của mình. HLV Fernando Santos đã cho Nhà cầm quân 5 Quả bóng vàng ngồi dự bị ở vòng loại trực tiếp. Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã dừng lại ở vòng tứ kết sau trận thua nhỏ trước Morocco. Khi đó, không ít người hâm mộ cho rằng CR7 đã trôi qua thời kỳ đỉnh cao không thể khắc phục.

Trong ngày cuối cùng của năm 2022, Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr - một đội bóng thi đấu tại giải VĐQG Ả Rập Saudi. Với hợp đồng này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất lịch sử. Ronaldo không đến châu Á để nghỉ ngơi và tận hưởng tuổi già.

Sau 19 trận, Ronaldo đã ghi được 14 bàn và kiến tạo thành công 2 lần, một thành tích khá ấn tượng. Tuy nhiên, dù có sự cống hiến của anh, đội Al Nassr không thể mang về được bất kỳ danh hiệu nào trong mùa giải trước. Đội bóng xếp thứ 2 tại giải VĐQG và dừng bước ở bán kết Kings Cup và Super Cup.

Ronaldo truyền cảm hứng lịch sử ở tuổi 38: Đây là lí do anh vẫn không bao giờ lụi tàn

Ronaldo đã chơi xuất sắc, giúp Al Nassr giành chiến thắng trong cuộc đua vô địch Cup các CLB Arab

Dù vậy, khó khăn không làm Ronaldo nản lòng. Tình hình đã dần thay đổi theo hướng tích cực với siêu sao 38 tuổi, bắt đầu từ khi anh gia nhập đội tuyển Bồ Đào Nha. HLV mới Roberto Martinez đã tin tưởng vào Ronaldo và trao cho anh suất đá chính trở lại. Không làm thất vọng, CR7 đã ghi được 5 bàn sau 4 trận tại vòng loại Euro 2024.

Ở Al Nassr, Ronaldo đã tỏa sáng với 6 bàn thắng trong 6 trận, giúp đội nhà giành chiến thắng và lần đầu tiên giành chức vô địch Cúp các CLB Arab. Đáng chú ý nhất là cú đúp trong trận chung kết nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước Al Hilal.

Cùng danh hiệu này, Ronaldo đã xóa tan sự nghi ngờ rằng anh đã "quá già" ở tuổi 38. "Anh vẫn đầy khát khao với việc giành các danh hiệu và thành công tại Saudi Arabia có ý nghĩa quan trọng đối với anh", Sportskeeda điểm qua.

Ronaldo chắc chắn không muốn dừng lại sau khi đạt danh hiệu đầu tiên tại Saudi Arabia. Với mùa giải dài suốt phía trước, Ronaldo sẽ tiếp tục chinh phục. Sau đó, CR7 mong muốn đến Euro 2024 và thậm chí cả World Cup 2026.

Ronaldo truyền cảm hứng lịch sử ở tuổi 38: Đây là lí do anh vẫn không bao giờ lụi tàn

Nguồn: Sportskeeda