Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Những lần Ronaldo công khai đề cập đến Messi: Từ việc tự nhận giỏi hơn và định giải nghệ nếu đối thủ giành Quả bóng vàng, đến việc so sánh giữa Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng Ronaldo luôn tạo ra những phát ngôn gây sốc và tranh cãi về Messi

Hôm 31/10, Lionel Messi đã thiết lập một kỷ lục mới khi giành được danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp của mình. Nhưng điều này đã gây tranh cãi trong cộng đồng bóng đá, khi Ronaldo đã có những lời bình luận phê phán trong bài đăng của nhà báo Tomas Roncero, cho rằng Messi không xứng đáng nhận danh hiệu này trong năm nay.

Theo Roncero, Messi đã quyết định gia nhập PSG thay vì Inter Miami để tập trung vào việc chuẩn bị cho World Cup. Ông cho rằng Messi sẽ giành chức vô địch World Cup với 6 quả phạt đền. Tuy nhiên, Roncero chỉ cho rằng Messi xứng đáng nhận 8 Quả bóng vàng, trong khi chỉ năm trong số đó là đáng giành. Ông cho rằng Messi đã "cướp" danh hiệu Quả bóng vàng của Iniesta/Xavi, của cầu thủ từng giành 6 Quả bóng vàng là Lewandowski, và của Vua phá lưới Haaland.

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Ronaldo đã châm biếm Messi và cho rằng anh không xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023.

Hành động này của Ronaldo đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ. Họ cho rằng Ronaldo chưa vượt qua được những ám ảnh liên quan đến Messi. Theo thông tin từ truyền thông Anh, đây không phải là lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha có hành động "khiêu khích" đối với Messi. Dưới đây là danh sách những lần Ronaldo đã chế giễu đồng nghiệp.

2009: Chia sẻ về giá trị cầu thủ

Vào năm 2009, Ronaldo đã chuyển đến Real Madrid với một bản hợp đồng kỷ lục trị giá khoảng 96 triệu euro. Thương vụ này đã khiến siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới tại thời điểm đó.

Chia sẻ với truyền thông Reuter, Ronaldo rất tự hào về mức giá của mình và không quên châm chọc các cầu thủ khác. "Tôi được mua với giá lên tới 96 triệu euro, trong khi những cầu thủ khác chỉ có giá là 0 đồng", Ronaldo cho biết.

Theo Oh My Goal, Ronaldo đang có ý định nhắm đến Messi, người hiện vẫn đang thi đấu cho Barca. Trong lịch sử sự nghiệp, Messi đã chuyển đổi câu lạc bộ hai lần, nhưng cả hai lần đó đều là chuyển nhượng tự do, tức là không có chi phí chuyển nhượng cho các đội bóng chủ quản.

2011: Tự nhận giỏi hơn Messi

Trong suốt sự nghiệp của mình, cả Ronaldo lẫn Messi đã nhiều lần nhận được câu hỏi về ai mới là người xuất sắc hơn. Trong khi Messi không đưa ra lựa chọn cá nhân, CR7 đã tự tuyên bố nhiều lần rằng anh giỏi hơn.

Có thể kể đến bài phỏng vấn vào năm 2011, Ronaldo nhận định rằng bản thân xuất sắc hơn Messi khi khẳng định: "Tôi sẽ không trả lời câu hỏi này. Ai cũng đã biết rằng tôi giỏi hơn Messi rồi".

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

2012: Dùng Messi làm "bia đỡ đạn"

Năm 2012, Ronaldo đương đầu với áp lực khiến anh chưa thể để lại ấn tượng trong đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu với Đan Mạch tại Euro 2012, các CĐV của đối thủ không ngừng la hét "Messi" để tạo áp lực lên Ronaldo.

Sau trận đấu, Ronaldo bất ngờ đề cập đến thất bại của Messi tại Copa America để đáp trả. "Mọi người có biết Messi đang làm gì vào thời điểm này năm ngoái không? Anh ta đã bị loại khỏi Copa America ngay trên sân nhà. Điều đó còn tồi tệ hơn so với tôi bây giờ, phải không?" Ronaldo nói. Trong khi đó, Messi không có bất kỳ phản ứng nào trước lời chia sẻ của Ronaldo.

2015: So sánh Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng

Năm 2015, Ronaldo gianh được giải Chiếc giày vàng, nhiều hơn 2 giải so với Messi. Trái lại, Messi giành được danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5. Khi ấy, Ronaldo cũng dẫn đầu với tỷ số 4-3 với những thành tích ấn tượng của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ronaldo cho biết rằng Chiếc giày vàng có giá trị hơn Quả bóng vàng. Theo CR7, Chiếc giày vàng được trao cho cầu thủ ghi bàn nổi bật nhất tại các giải VĐQG ở châu Âu, không dựa vào việc bình chọn từ người khác mà phân phối công bằng hơn.

"Tôi thích giải thưởng này nhất và tôi không đổi nó với danh hiệu Quả bóng vàng. Việc này không phụ thuộc vào ai đưa ra phiếu bầu. Như một tiền đạo, công việc tôi yêu thích là ghi bàn", Ronaldo nói.

Tuy nhiên, sau những chia sẻ của Ronaldo, Messi đã giành Chiếc giày vàng thêm 3 năm liên tiếp, dẫn trước với 6 danh hiệu so với 4 của Ronaldo cho đến hiện tại.

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Ronaldo đã giành được 4 lần danh hiệu "Chiếc giày vàng", trong khi đó Messi sở hữu 6 giải thưởng này.

2019: Từng định giải nghệ nếu Messi giành Quả bóng vàng

Năm 2022, cựu trưởng ban bóng đá quốc tế của France Football, nhà báo Thierry Marchand, đã chia sẻ về buổi phỏng vấn với Ronaldo vào năm 2019. Theo ông, tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể không tỏ ra không hài lòng với việc Messi giành được Quả bóng vàng.

"Tôi đã đồng ý chuyển đến Juventus vào mùa hè năm 2018 và tự thử thách bản thân trong một môi trường mới, mặc dù tôi biết rằng đó là lý do tôi không giành được Quả bóng vàng," Marchand kể lại câu chuyện của Ronaldo trong cuốn tự truyện của anh. "Nếu Messi giành Quả bóng vàng năm nay (2019), tôi sẽ giải nghệ," Ronaldo còn thêm.

Vào năm 2019, Messi giành được Quả bóng vàng chỉ với sự chênh lệch 7 điểm so với Virgil Van Dijk. Trong khi đó, Ronaldo chỉ xếp thứ ba.

2022: Gây sốc với bình luận "sự thật"

Sau khi giành Quả bóng vàng 2021, Messi đã nhận được những lời chỉ trích từ một tài khoản cho rằng anh không đáng nhận danh hiệu này. Thay vào đó, người viết bài cho rằng Ronaldo và Lewandowski đã có những thành tích xuất sắc hơn.

"Quả bóng vàng 2021 đã được trao cho Messi, người chỉ giành Cúp nhà vua cùng Barca. Anh ta chẳng thể ghi bàn vào lưới Real kể từ khi Ronaldo ra đi và đã biến mất trong các trận đấu quan trọng. Mặc dù anh ta đã vô địch Copa America - giải đấu được tổ chức 4 năm một lần nhưng thường diễn ra thường xuyên. Messi cũng chỉ ghi một bàn trong trận bán kết và chung kết của giải đó", tài khoản cho biết.

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Bài viết này đã được Ronaldo yêu thích và ông đã bình luận "Factos" tạm dịch là "Sự thật". Chia sẻ này của Ronaldo nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác.

Ronaldo ăn thua không dám công khai so sánh với Messi

Bình luận "Factos" gây tranh cãi của Ronaldo đã xảy ra vào năm 2022.