Lux lâu nay đã trở thành tướng ưa thích của Riot Games. Không chỉ có trang phục đẹp mắt, cô Tiểu Thư Ánh Sáng còn được nhà phát hành đặc biệt chỉnh sửa kỹ năng vô cùng mạnh mẽ.
Với vai trò là pháp sư phiền toái, Lux sở hữu nhiều kỹ năng nguy hiểm, có thể dễ dàng hạ gục đối thủ chỉ bằng một "combo" đúng đắn. Tuy nhiên, gần đây, người chơi đã phát hiện điểm va chạm của tướng này đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khiến khả năng trói của Khóa Ánh Sáng tăng lên đáng kể.
Vấn đề này đang khiến người chơi phải dè chừng Tiểu Thư Ánh Sáng.
Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng hitbox là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả phạm vi tác động của nhân vật trong trò chơi. Đối với các kỹ năng trong Tốc Chiến, hitbox có thể được hiểu là quãng đường di chuyển, phạm vi tác động và khoảng cách tương tác mà các kỹ năng đó áp dụng lên mục tiêu của mình. Người chơi có thể tính toán hitbox của các kỹ năng này bằng cách xem xét hình ảnh được hiển thị cũng như dự đoán cách tiếp cận để né tránh và định hình lại cuộc chiến.
Việc tránh hitbox từ các kỹ năng của đối phương là một chỉ số cho thấy trình độ và khả năng xử lý của game thủ.
Nhiều người chơi đã hiểu nguyên tắc hoạt động của hitbox và đưa ra quyết định chơi Lux để thử nghiệm các kỹ năng. Đáng chú ý, vị tướng này đã khiến cộng đồng bất ngờ với độ "ảo" mà hitbox của chiêu Khóa Ánh Sáng thể hiện. Mặc dù có thể thấy rõ ràng hoạt ảnh đã lệch so với mục tiêu, nhưng Lux vẫn có khả năng dễ dàng trói chân đối thủ bằng cách nào đó.
Người chơi này có chủ ý thay đổi hướng Ánh Sáng để lệch sang phía trái so với mục tiêu ban đầu.Ngay cả khi lệch sang phía bên phải, vẫn có thể trói mục tiêu một cách dễ dàng.
Đây là một ví dụ rõ ràng để chứng minh rằng Lux vẫn đang mắc phải một vấn đề nghiêm trọng khi hiển thị kỹ năng của mình. Bài kiểm tra gần như đầy đủ các yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng đến khả năng của tướng Lux, từ địa hình, khoảng cách, cấp độ, trang bị... Tuy nhiên, không có giải thích nào để hiểu tại sao Kỹ Năng Ánh Sáng bỗng nhiên "nhảy" đến mục tiêu như vậy.
So với phiên bản trên PC, đây thực sự là một tương tác nguy hiểm, dễ dẫn đến đột phá và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của trận đấu.
Với vùng bắt hit "ảo" như thế này, thậm chí cả Faker cũng khó có thể né tránh nếu tham gia Tốc Chiến.
Hiện tại, không rõ liệu đây có phải một chiến thuật cố ý hay đơn giản là một "cơ chế ẩn" do Riot tạo ra. Dù như thế nào đi nữa, người chơi Tốc Chiến cần phải chú ý đến vấn đề này để tránh các trường hợp "kẹt" không đáng có trong tương lai.