Riot Games: Thông Báo Sắp Có Sự Thay Đổi

Riot Games: Thông Báo Sắp Có Sự Thay Đổi

Riot Games, nhà phát triển của tựa game nổi tiếng League of Legends, vừa công bố kế hoạch sa thải hàng trăm nhân viên, tiếp tục đẩy ngành công nghiệp game vào tình trạng khó khăn. Đây là một cú sốc lớn đối với cộng đồng game thủ và đang tạo ra nhiều nghi ngờ về tương lai của ngành công nghiệp này.

Giới Thiệu Về Riot Games

Riot Games, thành lập vào năm 2006, là nhà phát triển game nổi tiếng với tựa game League of Legends và Valorant. Cùng với đó, Riot Forge - công ty con của Riot Games - đã phát hành một số tựa game trong vũ trụ League of Legends như Ruined King và Song of Nunu. Tuy nhiên, quyết định sa thải hàng trăm nhân viên đã được công bố sẽ tác động mạnh mẽ đến tương lai của Riot Games.

Thông Báo của CEO A. Dylan Jadeja

Thông báo về việc sa thải 11% nhân viên (tương đương với 530 nhân viên) của Riot Games đã được CEO A. Dylan Jadeja công bố trên trang web chính thức của công ty. Ông Jadeja cho biết rằng Riot Games đang trở nên không bền vững do một số 'đánh cược lớn' không đem lại kết quả như kỳ vọng. Thư tín chỉ ra rằng chi phí ngày càng tăng và việc không tạo ra giá trị cho người chơi là những lý do chính đằng sau quyết định sa thải nhân viên.

Tình Hình Sa Thải Nhân Viên Trên Ngành Công Nghiệp Game

Quyết định sa thải lần này của Riot Games là một cú sốc lớn đối với ngành công nghiệp game AAA. Trong năm qua, nhiều tên tuổi lớn trong ngành đã sa thải hàng trăm nhân viên, từ Ubisoft, Bungie, Embracer Group, Epic Games đến Unity. Cộng đồng game thủ đang đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp này, khi các CEO liên tục nhấn mạnh về việc không bền vững là nguyên nhân của các biện pháp cắt giảm chi phí.

Triển Vọng Tương Lai của Riot Games

Với việc công bố kế hoạch sa thải nhân viên và đóng cửa Riot Forge, CEO của Riot Games hy vọng người hâm mộ vẫn tin tưởng vào tương lai của công ty và các sản phẩm sắp tới. Tuy nhiên, người chơi vẫn giữ sự hoài nghi, khi nhiều người hy vọng rằng làn sóng sa thải nhân viên trong ngành công nghiệp game sẽ kết thúc trong năm 2023. Khi các công ty như Riot Games tiếp tục công bố việc cắt giảm nhân sự, vẫn chưa rõ đâu là đỉnh điểm của xu hướng không may này.