Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Retribution - Bộ phim hành động tốc độ kịch tính của Liam Neeson là một tác phẩm hành động không gian kín đầy hấp dẫn, mang đến cho khán giả những phút giây giải trí đầy kịch tính Với sự tham gia của già gân Liam Neeson, bộ phim hứa hẹn sẽ không làm người xem thất vọng

Với sự trở lại của Liam Neeson và nhà sản xuất của Non-Stop và The Commuter, bộ phim Retribution (Tựa Việt: Trừng Phạt) cũng không ngoại lệ khi mang đến rất nhiều cảnh rượt đuổi hồi hộp và đấu trí căng thẳng.

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Retribution đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Retribution có nhân vật chính là chuyên gia tài chính Matt Turner (do Liam Neeson đóng). Vì quá đam mê công việc tại một quỹ đầu tư, cuộc hôn nhân của Matt và vợ Heather (do Embeth Davidtz đóng) vấp phải nguy cơ tan vỡ. Một ngày nọ, khi Matt đang đưa hai con Emily (do Lilly Aspell đóng) và Zack (do Jack Champion đóng) đến trường, anh đột nhiên nhận được một cuộc gọi từ một số điện thoại bí ẩn.

Người ta tuyên bố đã đặt một quả bom dưới ghế ngồi của cả gia đình. Nếu họ đứng lên, chiếc xe sẽ bị phát nổ ngay lập tức. Tên khủng bố ép Matt phải tuân thủ một loạt chỉ thị và nhắm đến số tiền 208 triệu Euro của các nhà đầu tư Dubai. Đối mặt với sự đe dọa này cùng với sự truy đuổi của cảnh sát, Matt phải tìm cách bảo vệ tính mạng gia đình và đồng thời giải oan cho bản thân.

Cuộc đua tốc độ căng thẳng

Retribution thực chất là phiên bản làm lại từ bộ phim cùng tên của Pháp. Trước đó, Đức và Hàn Quốc cũng đã remake phim này thành Don't. Get. Out! (2018) và Hard Hit (2021) tương ứng. Những sản phẩm này đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ của yếu tố hành động tốc độ nhanh chóng. Phiên bản của Liam Neeson không chỉ giữ được những điểm tốt nhất của bản gốc mà còn thêm những yếu tố mới hấp dẫn.

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Bộ phim đưa Matt Turner vào tình huống khó khăn khi cả ba người bị kẹt trong một chiếc xe nhỏ chật hẹp. Họ không có lựa chọn để thoát khỏi nguy hiểm khi quả bom trong xe lập tức sẽ phát nổ và họ chỉ có thể tuân theo các yêu cầu của kẻ khủng bố. Tình huống căng thẳng được gia tăng khi từng người bạn đồng nghiệp của Matt liên quan đến số tiền 208 triệu Euro bị sát hại một cách đầy tàn độc.

Khi cảnh sát bắt đầu điều tra, bộ phim bất ngờ tăng tốc độ hành động lên đáng kinh ngạc. Các pha rượt đuổi căng thẳng liên tục xuất hiện khi Matt phải trốn tránh sự săn đuổi từ cảnh sát. Bởi nếu anh ta dừng lại, cả ông và hai con trẻ sẽ đối diện với nguy cơ mất mạng. Phim không chỉ là cuộc đua xe thông thường mà còn là cuộc đua với thời gian để Matt ngăn chặn quả bom phát nổ.

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Kịch bản đầy bí ẩn quặn trí tuệ

Sau cuộc điện thoại từ tên tội phạm, những bí mật xung quanh công việc của Matt và số tiền 208 triệu Euro dần dần được tiết lộ. Tuy nhiên, mọi thứ luôn theo những hướng khó lường. Những người đồng nghiệp của Matt liên tiếp bị mất mạng. Tương tự như Matt, khán giả cũng rơi vào hàng loạt câu hỏi về danh tính của kẻ ác, tại sao hắn biết được số tiền trên hoặc đặt được bom vào nhiều người.

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Một thời điểm nào đó, có vẻ như toàn bộ bằng chứng chỉ trỏ vào sự thật rằng Matt là kẻ thủ mưu đứng sau "diễn sâu" để chuẩn bị mọi sự vụ. Nhưng liệu đó có phải là sự thật hoặc có một bí ẩn khủng khiếp khác đang tồn tại? Dưới áp lực của quả bom cùng với tên ác nhân nặc danh, mọi hành động của Matt khiến người xem bị mắc kẹt khi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Diễn xuất tài tình của Liam Neeson.

Vì đã tham gia nhiều bộ phim hành động, nên khán giả thường bỏ qua Liam Neeson là một diễn viên tài năng đã từng nhận đề cử Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng và Tony Awards. Trên phim Retribution, ông có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất tài ba thông qua vai diễn một người cha phải làm mọi thứ để bảo vệ con.

Retribution - Liam Neeson tái hiện những hình ảnh đắm say đông đảo khán giả

Matt Turner luôn bận rộn với công việc nên đã quên mất thời gian bên vợ và con. Phải xảy ra biến cố, ông mới nhận ra những gì đã đánh mất và đắt biết quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. Bộ phim có những đoạn thể hiện được những cảm xúc trong lúc Matt phải đấu tranh để bảo vệ tính mạng gia đình và những người xung quanh.

Mọi ánh mắt, hành động đau lòng và sự quyết liệt tìm ra kẻ phạm tội được tài tử 71 tuổi thể hiện một cách xuất sắc trong Retribution. Không chỉ vậy, nam diễn viên Jack Champion, người gây ấn tượng trong Avatar: The Way of Water (2022), và sao nhí Lilly Aspell cũng trình diễn đáng kinh ngạc.

Nhìn chung, Retribution là một tác phẩm hành động cao cấp dành cho những người say mê thể loại gay cấn, với nhịp độ nhanh và nhiều bước ngoặt hấp dẫn.

Retribution (tựa Việt: Trừng Phạt) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.