Rachel Dawes: Một Nhân Vật Quan Trọng Trong Thế Giới Của Batman

Rachel Dawes: Một Nhân Vật Quan Trọng Trong Thế Giới Của Batman

Một bài viết thú vị về vai diễn Rachel Dawes trong bộ phim The Dark Knight, và sự thay đổi người đóng vai diễn khi Katie Holmes bị thay thế bởi Maggie Gyllenhaal.

Giới Thiệu Về Rachel Dawes

Rachel Dawes, một nhân vật quan trọng trong bộ phim The Dark Knight, được giới thiệu lần đầu trong phần đầu của loạt phim Batman bởi Christopher Nolan. Nhân vật này xuất hiện trong hai trong ba phần của loạt phim huyền thoại về Người Dơi.

Rachel Dawes sees Bruce for the first time in years in Batman Begins

Rachel Dawes sees Bruce for the first time in years in Batman Begins

Rachel Dawes là một tác phẩm gốc của Christopher Nolan cho bộ ba phim Batman, và cô có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy câu chuyện và phát triển nhân vật của Bruce Wayne, hay còn được biết đến với tên Người Dơi.

Rachel Dawes is surprised to see Batman in Batman Begins

Rachel Dawes is surprised to see Batman in Batman Begins

Sự Thay Đổi Trong Diễn Viên

Sau sự giới thiệu thành công trong Batman Begins, Katie Holmes đã bị thay thế bởi Maggie Gyllenhaal trong bộ phim bom tấn của DC, The Dark Knight. Điều này đã tạo ra một sự thay đổi đáng chú ý trong vai diễn của Rachel Dawes, khi một diễn viên khác tiếp quản vai diễn quan trọng này.

Rachel Dawes in court in The Dark Knight

Rachel Dawes in court in The Dark Knight

Ban đầu, vai diễn Rachel Dawes được Katie Holmes thể hiện cùng với vai diễn Bruce Wayne, hay còn được biết đến với tên Người Dơi, do Christian Bale đóng. Tuy nhiên, nữ diễn viên này không tiếp tục vai diễn trong The Dark Knight năm 2008. Thay vào đó, Maggie Gyllenhaal đã đảm nhận vai diễn, và nhân vật này đã kết thúc bằng cái chết trong phim.

Rachel Dawes confronts the Joker in The Dark Knight

Rachel Dawes confronts the Joker in The Dark Knight

Lí Do Katie Holmes Rời Bỏ Dự Án Batman

Katie Holmes đã bị thay thế trong The Dark Knight vì cô muốn thử sức ở những vai diễn khác. Cô nói với Business Insider vào năm 2016 rằng cô 'thực sự thích làm việc trong [Batman Begins]' và quyết định không trở lại vai diễn 'là một quyết định mà [cô] đã đưa ra vào thời điểm đó, và nó đúng với [cô] vào thời điểm đó.'

Rachel Dawes interrogating thugs in The Dark Kngiht

Rachel Dawes interrogating thugs in The Dark Kngiht

Tuy nhiên, ít người có lẽ sẽ nghi ngờ quyết định rời bỏ của Holmes hơn cả Holmes chính mình, khi cô từ bỏ vai diễn Rachel Dawes trong The Dark Knight để tham gia vai diễn Jackie Truman trong bộ phim Mad Money năm 2008 - một bộ phim thất bại không thể phủ nhận.

Rachel Dawes at a dinner party in The Dark Knight

Rachel Dawes at a dinner party in The Dark Knight

Phản Ứng Của Đạo Diễn Và Diễn Viên

Mặc dù đạo diễn Christopher Nolan không hài lòng khi mất mát Holmes, nhưng ông không có ý ác ý đối với cô. Hiểu biết như mọi khi, ông đã nói, 'Những điều này xảy ra, và tôi rất may mắn khi Maggie [Gyllenhaal] có thể tiếp quản vai diễn.' Thậm chí Gyllenhaal cũng rất tôn trọng Holmes khi nhận vai diễn, và đã xin phép của cô trước khi chấp nhận vai diễn trong The Dark Knight.

Mọi thứ đã được giải quyết đúng lúc, và nhân vật, cũng như bộ phim, tiếp tục tiến lên mà không có Holmes, tốt hay xấu.

Kết Luận

Cuối cùng, lý do Katie Holmes rời khỏi loạt phim Batman của Christopher Nolan trước khi xuất hiện trong The Dark Knight là thất vọng nhưng có thể hiểu được. Về mặt liên kết, sự thay đổi này đôi khi gây xúc động, nhưng tình hình như một tổng thể có thể đã tệ hơn nhiều. Quá thường xuyên, việc thay đổi diễn viên cho vai diễn quan trọng có thể trở nên xấu xí; may mắn thay, điều này dường như đã là một cuộc chia tay hòa bình. Mặc dù Người Dơi của Bale là trung tâm của loạt phim, Rachel Dawes là một sự bổ sung đáng chào đón vào thế giới Người Dơi và đã được thể hiện bởi hai trong những diễn viên hàng đầu của Hollywood.