PSG nổi bật với hàng tấn công đẳng cấp, dẫn đầu Ligue 1

PSG nổi bật với hàng tấn công đẳng cấp, dẫn đầu Ligue 1

PSG tỏ ra vô cùng áp đảo khi vượt qua Montpellier 3-0 tại Sân Công viên các Hoàng tử, giành chiến thắng nhanh chóng ở vòng 11 Ligue 1

PSG nổi bật với hàng tấn công đẳng cấp, dẫn đầu Ligue 1

HLV Luis Enrique đã yêu cầu các cầu thủ PSG chơi theo sơ đồ 4-2-4 tập trung vào tấn công trong trận đấu với Montpellier. Đội chủ nhà đã bắt đầu rất tích cực, đẩy cao đội hình và ép Montpellier phải rút lui. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên rõ ràng thuộc về Montpellier khi đội trưởng Teji Savanier đã có cơ hội đối mặt với Donnarumma, nhưng cú sút của anh đã bị trung vệ Kimpembe ngăn cản. PSG đã thoát khỏi một bàn thua nhờ sự can đảm của Kimpembe, trong tình huống này hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã lên cao và tạo không gian trống phía sau, mà đối thủ đã khai thác thấu đáo bằng cú chuyền dài.

PSG không gặp quá nhiều khó khăn trước Montpellier, cơ hội của đội khách đã đạt đến đỉnh điểm trong phút thứ nhất và sau đó không còn ghi được bàn thắng nào trong trận này. Phần còn lại của trận đấu là những tình huống tấn công tuyệt vời từ PSG. Phút thứ 9, Hakimi đã thoát xuống phía cánh phải sau đường chuyền của Dembele, hậu vệ sinh năm 1998 có một đường căng ngang chính xác để Lee Kang In tung cú sút uy lực bẻ gỡ tỷ số. Mbappe cũng đóng góp vào bàn thắng đó với một cú đồng diễn đẹp mắt để đặt Kang In Lee vào vị trí thuận lợi để sút bóng. Chỉ sau 5 phút, Dembele đã đi bóng vào trung lộ và phối hợp với Kolo Muani bằng một pha đá 1-2, nhưng cú sút của Dembele lại không đủ mạnh.

Sau hiệp 2, PSG vẫn là đội kiểm soát trận đấu và dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng do sự xuất sắc của hai cầu thủ trẻ Zaire Emery và Vitinha. Phút 58, PSG tiếp tục tấn công phía cánh trái của Montpellier, Dembele tận dụng đường chuyền của Emery để gửi một cú đánh gót tráng lệ vào góc gần. Vitinha hoàn thành tỷ số 3-0 ở phút 66 bằng một cú dứt điểm chính xác từ đường căng ngang của Hakimi. Montpellier dường như không thể phản ứng trước những pha kết hợp giữa Dembele và Hakimi ở cánh phải.

Thắng trận trước Montpellier giúp PSG tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng với cách biệt 2 điểm so với đội xếp thứ 2 Nice, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.