PSG chọn Luis Enrique làm HLV: Mở ra kỳ vọng chiến thắng châu Âu

PSG chọn Luis Enrique làm HLV: Mở ra kỳ vọng chiến thắng châu Âu

PSG chính thức chọn Luis Enrique làm HLV mới thay Christophe Galtier Quyết định này được đưa ra sau nhiều đồn đoán, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của đội bóng Luis Enrique được hy vọng sẽ mang đến sự thay đổi và thành công mới cho PSG

PSG chọn Luis Enrique làm HLV: Mở ra kỳ vọng chiến thắng châu Âu

Luis Enrique sẽ trở thành huấn luyện viên mới của PSG.

Dù đã giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải vừa qua, huấn luyện viên Christophe Galtier không thể giữ ghế. Người đàn anh người Pháp đã chịu cùng kết cục với Pochettino, người đã bị sa thải ngay sau khi đưa PSG lên đỉnh vinh quang nhất của bóng đá nước Pháp vào năm trước đó.

Tuy nhiên, PSG không muốn rơi vào tình trạng lộn xộn như thường lệ. Vì vậy, họ quyết định không thông báo việc sa thải HLV Christophe Galtier cho đến hết tháng 6. Trong suốt một tháng qua, PSG đã tập trung tìm kiếm một "thuyền trưởng" mới phù hợp nhất. Đại gia của nước Pháp đã liên hệ lần lượt với Zinedine Zidane, Julian Nagelsmann và Mikel Arteta nhưng đều bị từ chối.

Cuối cùng, PSG đã thành công thuyết phục Luis Enrique đảm nhận vị trí HLV. Một trong những lý do khiến các HLV nổi tiếng quay lưng với PSG là chính sách chuyển nhượng. Tại sân Princes Park, HLV không có quyền quyết định cuối cùng về việc mua bán cầu thủ. Thay vào đó, PSG sẽ theo kế hoạch chuyển nhượng do giám đốc bóng đá Luis Campos đề ra.

Lúc đầu, Luis Enrique đã từ chối PSG. Tuy nhiên, anh ta đang rất háo hức trở lại với bóng đá và đã quyết định chấp nhận gần cuối cùng. Sau khi mất việc từ World Cup 2022, khi anh ta không gia hạn hợp đồng với đội tuyển Tây Ban Nha, Enrique đã trở thành người thất nghiệp.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy ở Pháp, Luis Enrique sẽ chính thức ký hợp đồng 2 năm với PSG và bắt đầu làm việc vào tuần sau. HLV 53 tuổi này đã từng giành cú ăn ba với Barcelona vào năm 2015 và hiện đang được kỳ vọng sẽ giúp PSG thỏa mãn khát vọng vô địch Champions League.

Các cầu thủ PSG sẽ hoàn thành kỳ nghỉ hè và quay trở lại điểm hội quân CLB vào ngày 10/7, trễ hơn gần 1 tuần so với kế hoạch ban đầu. Lý do việc trễ này là để PSG đảm bảo HLV Luis Enrique có đủ thời gian để làm quen với môi trường mới.