Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Phương Ly, nữ ca sĩ trẻ với ca khúc siêu ngọt ngào, mở đường cho album đầu tay Sức ảnh hưởng của cô không chỉ dựa trên visual mà còn trên tình yêu và năng lượng tích cực trong âm nhạc và cuộc sống Anh Bâus là ngoại lệ đặc biệt của Phương Ly

Phương Ly là một nghệ sĩ hiếm thấy có khả năng sáng tạo điệu nhảy vui nhộn nhưng vẫn gây ấn tượng sâu sắc và được khán giả yêu mến. Với hình ảnh tràn đầy năng lượng tích cực, cô đã thể hiện sự yêu đời và mang đến cảm giác thoải mái cho người đối diện. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ Phương Ly sau khi cô phát hành ca khúc mới "Em Là Ngoại Lệ Của Anh", mở đường cho album đầu tay quan trọng của cô mang tên "Little Flower". Phương Ly không muốn làm việc quá hoành tráng, cô chỉ muốn trở thành một bông hoa nhỏ, trao đi tình yêu và nhận lại tình yêu. Ngoài việc nói về nghệ thuật, Phương Ly cũng chia sẻ về bản thân cô trong tình yêu và tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với người bạn lâu năm Andree sau loạt tin đồn gần đây.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

''Nếu chỉ có visual toả sáng thì không thể tạo nên sức ảnh hưởng''

Chúc mừng Phương Ly với sản phẩm âm nhạc mới - MV "Anh Là Ngoại Lệ Của Em". MV này đã được đánh giá cao và trở thành đầu mối thuận lợi cho album đầu tay của cô. Dù thường nhận được lời khen về vẻ ngoài đẹp đến "diểm 10", nhưng Phương Ly thích được khen vì điều gì nhất khi thực hiện một sản phẩm?

Anh Là Ngoại Lệ Của Em đã được lựa chọn làm sản phẩm mở đường cho album phòng thu đầu tiên. Đây là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi, khi mà khán giả đã chào đón và lắng nghe bài hát của mình.

Tôi thật sự thích khi mọi người chú ý đến những chi tiết nhỏ mà tôi đã đầu tư. Chúng là những sợi dây kéo dài từ MV này sang MV khác, khiến mọi người nhận ra sự kết nối và tôi rất vui mừng vì điều đó. Tôi không chỉ quan tâm đến vẻ ngoại hình. Khi tạo ra sản phẩm, dù ekip rất vui mừng, nhưng mọi người đều nghĩ "chúng ta vẫn có thể làm tốt hơn", không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về mọi khía cạnh khác. Bởi vì chỉ có sự lấp lánh của ngoại hình mà không có tinh thần bài hát và cách tôi truyền tải năng lượng, chúng ta không thể tạo ra ảnh hưởng.

Lần này, chúng ta sẽ chọn lại biểu tượng hoa cúc để đại diện cho album đầu tay. Có lẽ điều này gợi nhớ đến chàng thơ G-Dragon.

Album của Ly có tên Little Flower - Bông hoa nhỏ. Trong thế hệ của tôi, có một chương trình rất nổi tiếng mang tên Bông Hoa Nhỏ, và tôi là một trong những khán giả trẻ đã ngồi xem chương trình đó. Tên của tôi, Phương Ly, cũng được bố mẹ đặt theo tên một loại hoa. Khi còn nhỏ, tôi rất tự hào vì mọi người khen tôi xinh xắn, và tôi luôn tự thấy mình là một bông hoa. Tôi muốn truyền tải hình ảnh dễ thương, tràn đầy năng lượng như vậy.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Nhiều bạn hiểu sai ý nghĩa của Little Flower là Daisy - hoa cúc. Cũng có thể nói tôi bị ảnh hưởng từ anh Long (G - Dragon). Anh luôn là nguồn cảm hứng vô tận, tôi nhận được nhiều năng lượng nghệ thuật từ anh. Nhưng để làm rõ, logo tôi sử dụng là điểm bắt đầu khi vẽ một bông hoa, không phải hoa cúc. Tôi muốn coi mình như một bông hoa nhỏ xinh đẹp.

Âm nhạc của Phương Ly thường được liên kết với người bạn thân JustaTee, đây là sản phẩm hiếm khi bạn hợp tác với một nhà sản xuất âm nhạc trẻ như wokeup. Sự khác biệt khi làm việc cùng người bạn thân và một nhà sản xuất thế hệ Gen Z là gì?

JustaTee luôn đồng hành với Ly trong lĩnh vực âm nhạc, là người hướng dẫn và tư vấn. Trong mỗi bài hát, JustaTee luôn cung cấp lời khuyên và làm mix master, còn khi có thời gian, anh ấy còn thu âm cho tôi. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên tôi làm việc với một producer khác, ví dụ như bài Missing You tôi đã hợp tác với TINLE.

Đối với wokeup, bạn là một người trẻ giúp tôi học hỏi rất nhiều. Bạn có mindset khác biệt, luôn cập nhật và tiến bộ, tìm hiểu chăm chỉ và biết lắng nghe. Tôi thích làm việc cùng bạn. Nói chung, tôi thường mất rất nhiều thời gian để hoàn thành một bài hát, nhưng khi làm việc với wokeup, chỉ cần gặp nhau 1-2 lần và trao đổi qua mạng là đã xong.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Trong suốt những năm qua, Phương Ly là một trong những ca sĩ hàng đầu thuộc thể loại ''ngẫu hứng'', và không có bài hát nào không được khán giả yêu thích và trở thành hit. Bạn có những bí quyết gì để duy trì sự hấp dẫn của âm nhạc mình, hay tất cả chỉ là ngẫu nhiên?

Thật ra, đó là cả hai. Tôi không dám tự nhận mình là một nghệ sĩ vĩ đại, nhưng khi tôi có cảm hứng và tìm ra một ý tưởng hay hoặc một bản demo đủ sức cuốn hút, tôi sẽ nhanh chóng yêu cầu đội ngũ làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết. Nhưng khi gặp khó khăn, tôi sẽ ngồi chờ cho đến khi giải quyết được. Bí quyết của tôi là khi có cảm hứng, tôi sẽ đặt cả trái tim vào công việc.

Tôi đã từng chia sẻ rằng tâm trạng và năng lượng của tôi sẽ được thể hiện trong sản phẩm. Mục tiêu của tôi là mang đến cho khán giả những thứ dễ thương, tích cực và cho phép họ dành vài phút để thưởng thức nhạc. Tôi muốn người nghe cảm nhận được sự yêu thương nhỏ bé vẫn tồn tại mãi mãi. Tôi chia sẻ năng lượng tích cực và dù có một chút buồn thì video vẫn phải đáng yêu, để mọi người có thể lắng nghe và cảm thấy tin tưởng.

Phương Ly đã từng khẳng định rằng cô không quá quan tâm đến việc kiếm tiền từ việc biểu diễn và hát như một công việc vui vẻ là chủ yếu. Bạn có phải là người không quan tâm đến vật chất, tiền bạc nói chung? Bạn cho rằng không cần nhận cát xê nên không quan tâm về nguồn vốn đầu tư cho sản phẩm?

Tôi yêu tiền bạc, thích thưởng thức ẩm thực tốt và mặc quần áo đẹp, thỉnh thoảng có thể hơi phung phí nhưng tâm trí tôi luôn hướng về nghệ thuật. Tôi rất may mắn vì có một đội ngũ của riêng mình, họ luôn quan tâm và chăm sóc về các khoản chi phí để đảm bảo sự cân đối. Họ thường hỏi tôi muốn những điều gì, và tôi không phải lo lắng về chi phí đầu tiên, quan trọng là làm thế nào để thực hiện ý tưởng của tôi.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Sau khi biểu diễn, tôi bận rộn khá nhiều và đi khắp nơi. Tôi rất thích biểu diễn và gặp gỡ mọi người ngoài đời thường. Tuy nhiên, có lúc tôi chỉ biểu diễn xong là ngay lập tức về nhà, không được đi chơi đâu. Đôi khi tôi biểu diễn quá nhiều, gây lo lắng cho đội ngũ trợ lý của tôi. Nhưng tôi vẫn muốn đi diễn, bởi vì tôi thực sự thích làm điều đó.

"Anh Bâus có phải ngoại lệ của Phương Ly không? Có!"

Gần đây trên mạng xã hội, đã có gợi ý về mối quan hệ đặc biệt giữa Phương Ly và Andree Right Hand. Liệu Andree có phải là ngoại lệ trong cuộc sống của Phương Ly?

Mối quan hệ này đã kéo dài suốt gần 10 năm, và dù đã thu hút sự chú ý của nhiều người, chúng tôi vẫn duy trì một sự bình thường và vui vẻ.

Anh Bâus có phải ngoại lệ của Phương Ly không? Có. Nhưng mối quan hệ thân thiết với tôi vốn không nhiều, nên trong vòng tròn đấy mọi người luôn là ngoại lệ của tôi, cả như JustaTee, anh quản lý hay các bạn trợ lý, những người rất thân với tôi.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Tôi vẫn đang trong tâm thế trải nghiệm, học hỏi nhiều thứ từ tình yêu. Tôi có cảm giác, kiểu ''sao mình khó tiến tới tình yêu như vậy", vì tôi chỉ đi làm, gặp khán giả. Tôi lần ngược lại những mối quan hệ tình cảm trước, tôi cảm thấy mình hơi bị động, cứ phải đợi người ta tới làm bạn với mình trước, tán tỉnh rất lâu mới dám yêu đương. Tôi chưa bao giờ chủ động trong tình yêu, tôi cảm thấy hơi thiệt thòi. Nên để nói về việc nên yêu bạn không thì chưa biết phải trả lời thế nào (cười). Thực tế là tôi vẫn đang tự tìm hiểu bản thân muốn gì.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Với Phương Ly, tôi đã đặt ra tiêu chuẩn cao cho tình yêu đích thực. Tôi không quan tâm đến gu thẩm mỹ bên ngoài, mà tôi tin vào việc phải dành thời gian để thấu hiểu đối tác. Dù mất thời gian, tôi sẽ cố gắng rút kinh nghiệm và không ngần ngại mời mọi người đến gần Ly (cười).

Nổi tiếng với danh hiệu "vợ quốc dân", Phương Ly có suy nghĩ gì về danh xưng này? Khi tưởng tượng về cuộc sống hôn nhân của mình trong tương lai, bạn sẽ trở thành người vợ như thế nào?

Thật là hạnh phúc! Được mọi người âu yếm, mọi người yêu thích Ly. Tôi luôn thích chia sẻ tình yêu và nhận lại sự yêu thương.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Tôi sẽ là một người vợ tài năng, hiểu cách quản lý tài chính gia đình. Tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ đến điều này, nhưng tôi là người rất quan tâm và chăm sóc cho gia đình. Tận tâm không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần. Tôi mong muốn được đền đáp bằng những sự cưng chiều và quan tâm. Về mặt tài chính, tôi thích kiếm tiền. Dù có lấy chồng, tôi cũng muốn tiếp tục làm việc.

Phương Ly là một ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội, dù bạn làm hay không làm gì, cô ấy vẫn luôn nổi tiếng. Cuộc sống trên mạng xã hội của Phương Ly có khác biệt với cuộc sống thực tế như thế nào?

Thông thường, tôi thường giữ kín thông tin cá nhân trên mạng xã hội và ít chia sẻ suy nghĩ của mình. Năng lượng tích cực của tôi được dồn vào sản phẩm. Trước khi ra mắt Anh Là Ngoại Lệ Của Em, tôi đã tạm ngừng sử dụng mạng xã hội trong hai tháng rưỡi để giảm stress và tập trung vào công việc. Tôi không biết điều gì đang diễn ra trên mạng xã hội trong thời gian đó. Ngày xưa, tôi từng nghiện mạng xã hội đến mức mất ngủ. Vì vậy, khi tôi cảm thấy cần tập trung vào dự án, tôi đã cô lập bản thân và đắm chìm vào không gian nghệ thuật riêng của mình.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Ekip thân thiết với tôi thường nói: "Chị ơi, chị thường vui vẻ trên mạng xã hội quá. Muốn có tình yêu thì phải buồn chút đi, để mọi người biết chị cô đơn chứ. Suốt ngày hihihaha trên đó khiến mọi người nghĩ chị có tình yêu". Tôi lại đáp: "Chị có tình yêu thật mà. Khán giả trong cả nước yêu quý chị". Đó chỉ là trò đùa của tôi thôi. Vì vậy, tôi nghĩ mỗi người có lúc giữ kín và lúc nói quá nhiều trên mạng (cười).

Khi Phương Ly, JustaTee và Andree chơi cùng nhau, sẽ khác biệt so với mọi lúc. Có những ảnh hưởng đáng kể từ bạn bè trong lĩnh vực âm nhạc của Phương Ly, nhưng liệu có sự đồng ý trong quá trình sáng tạo?

Trong suốt 10 năm qua, hầu như không có sự khác biệt. Chúng tôi trùng hợp với nhau và khi trò chuyện, chỉ nói về tình trạng và cung cách của chúng tôi, thậm chí cung cấp lời khuyên và hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ, Tee giúp Ly nhiều trong lĩnh vực âm nhạc, trong khi Bâus thì động viên và đưa ra lời khuyên về hình ảnh. Mặc dù không cần phải thể hiện quá nhiều cảm xúc, nhưng tôi hiểu rằng đó là sự ủng hộ từ bạn của tôi. Dường như người ngoài có thể nhìn thấy sự khá lạnh nhạt, nhưng tôi biết các bạn đang cống hiến hết mình. Khi hiểu sự thật, chỉ cần nhìn là có thể hiểu.

Phương Ly và Anh Bâus: Một cặp đôi độc nhất vô nhị?

Nói chút về Cici Anh Chi, con gái quý của JustaTee đã có 2 lần trình diễn trên sân khấu với ấn tượng mạnh mẽ và sở hữu một lượng fan đông đảo từ khi còn nhỏ. Bạn có tin rằng Cici sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng trong tương lai không?

Ảnh hưởng nhiều đến việc đó là sự phát triển của Tee, Trâm Anh và cả Cici. Gia đình hiện tại đang tạo điều kiện cho Cici phát triển một cách tự nhiên, và có lẽ mọi thứ sẽ xảy ra một cách tự nhiên. Ngoài đời, Cici là một cô gái rất trong sáng và đáng yêu.