Phương Anh Đào - Hành Trình Sáng Tạo Trên Màn Ảnh Rộng

Phương Anh Đào - Hành Trình Sáng Tạo Trên Màn Ảnh Rộng

Hãy cùng khám phá hành trình sáng tạo đầy ấn tượng của diễn viên Phương Anh Đào trên màn ảnh rộng, từ những bước đầu chập chững cho đến những vai diễn đa dạng và đầy thử thách.

Bước Đầu Chập Chững

Vào nghề từ năm 2014 nhưng đến năm 2017, Phương Anh Đào mới có vai chính đầu tiên trong phim độc lập 'Nhắm mắt thấy mùa hè'. Cô vào vai Hạ - cô gái đến Nhật Bản để tìm cha và phải lòng Akira (Takafumi Akutsu đóng) - chàng trai người bản xử. Dù tác phẩm bị đánh giá yếu về kịch bản, Phương Anh Đào là một trong những điểm sáng với gương mặt giàu biểu cảm, từ đó đoạt giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) 2018.

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng

Phim điện ảnh đầu tay giúp cô bắt đầu được nhiều đạo diễn chú ý - trong đó có Charlie Nguyễn với 'Chàng vợ của em' (2018). Đóng cặp cùng Thái Hòa (phải) - đàn anh hơn cô nhiều năm kinh nghiệm diễn xuất, Phương Anh Đào tạo ấn tượng với vai Mai - cô gái nỗ lực phấn đấu để khẳng định tài năng trước phái mạnh, song luôn thấy thiếu thốn về tình cảm. Tác phẩm đạt 86 tỷ đồng, từng lọt vào top 5 phim Việt ăn khách nhất mọi thời.

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 1

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 1

Nét đẹp điện ảnh cũng giúp Phương Anh Đào trở thành nữ chính trong MV 'Lối nhỏ' của Đen Vâu - ca khúc gây sốt năm 2019 với 160 triệu lượt xem, cô góp giọng ở phần điệp khúc. Năm 2022, rapper tiếp tục mời cô tham gia MV 'Diễn viên tồi'.

Chinh Phục Thể Loại Mới

Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi dòng phim của Phương Anh Đào khi chuyển từ tình cảm - lãng mạn sang kinh dị. Trong 'Bằng chứng vô hình', diễn viên vào vai Thu - cô gái mù tình cờ trở thành nhân chứng một vụ tai nạn. Cô vừa giúp các điều tra viên lùng ra đầu mối về loạt phụ nữ mất tích bí ẩn, vừa phải bảo vệ bản thân trước sự săn lùng của kẻ thủ ác. Phương Anh Đào dành vài tháng ở các trường khiếm thị để tìm hiểu cách sinh hoạt của người mù, từ vẻ mò mẫm học chữ nổi, dò dẫm phơi quần áo đến sử dụng điện thoại thông minh.

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 2

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 2

Với 'Vô diện sát nhân' - tác phẩm cùng thể loại, ra mắt năm 2022, cô đóng Phương Anh - một phụ nữ luôn sống trong sợ hãi vì cơn ác mộng bị một người giấu mặt truy đuổi. Mỗi lần mơ thấy bị giết, cô choàng tỉnh và nhận ra bản thân mắc kẹt trong một vòng lặp sinh - tử. Phim bị chê ở phần kịch bản ôm đồm, cái kết gượng gạo, thiếu logic. Tác phẩm thu về 4,7 tỷ đồng, là một trong những phim Việt có doanh thu kém nhất năm.

Đa Sắc Trên Màn Ảnh

Cuối năm 2022, Phương Anh Đào tham gia 'Tro tàn rực rỡ' - phim Bùi Thạc Chuyên chuyển thể từ truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư. Trút bỏ nét sắc sảo, diễn viên ghi dấu khi vào vai Nhàn - cô gái quê có vẻ ngoài hiền hậu, bị chồng ghẻ lạnh. Tác phẩm đoạt nhiều giải thưởng quan trọng trong năm - trong đó có Cánh Diều Vàng ở hạng mục Điện ảnh và Bông Sen Vàng. Phương Anh Đào được đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đánh giá là gương mặt đa sắc của màn ảnh hiện tại, mời cô tham gia series phim 'Vũ trụ mỹ nhân'.

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 5

Phương Anh Đào - diễn viên đa sắc của màn ảnh rộng - 5

Năm 2023, cô trở lại với tác phẩm 'Chiếm đoạt', thuộc thể loại thriller (giật gân - hồi hộp). Đóng cùng Miu Lê, Lãnh Thanh, dù chỉ vào vai phụ, cô nổi lên nhờ biết đào sâu tâm lý nhân vật khi hóa thân thành Hà - người vợ có chồng ngoại tình.