Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Âu Dương Na Na, Dương Siêu Việt, AngelaBaby và Cổ Lực Na Trát, những nữ diễn viên nổi tiếng, đã gặp phải chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc vì diễn xuất kém, chỉ có vẻ ngoài đẹp Mỹ nhân showbiz Hoa ngữ này không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất của mình

Thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc là về khả năng diễn xuất của các nữ diễn viên trẻ ngày nay, đề tài này đang thu hút sự chú ý lớn.

Phần lớn người dùng mạng xã hội đánh giá rằng, mặc dù hầu hết nữ diễn viên trẻ đều có ngoại hình đẹp nhưng khả năng diễn xuất của họ lại không tương xứng.

Ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc đã vấp phải sự hỗn loạn. Diễn xuất kém chất lượng đã trở thành một loại bệnh lây lan? và Tài nguyên chỉ được dành cho những ngôi sao nổi tiếng?... Đó là những ý kiến được đồng tình rất nhiều.

Một số người cho rằng họ cảm thấy thất vọng với việc bất kỳ ai cũng có thể trở thành diễn viên, diễn viên chỉ quan trọng lượng truy cập hơn là kỹ năng diễn xuất, và số lượng tác phẩm điện ảnh và truyền hình ít, nhà sản xuất chỉ quan tâm xem ngôi sao mời có nổi tiếng hay không... Đối với họ, môi trường điện ảnh và truyền hình ngày càng trở nên quá thôi thúc từ bên ngoài nhưng thực chất là trống rỗng bên trong.

Cư dân mạng Trung Quốc thậm chí đã liệt kê danh sách nữ diễn viên bị gắn nhãn "bình hoa di động" trong làng giải trí Hoa ngữ. Các nữ diễn viên này được xem là thiếu kỹ năng diễn xuất phù hợp với diện mạo, với những người có biểu cảm ngơ ngác, những người thích cường điệu hóa hoặc những người thể hiện sự vô cảm khi đọc thoại. Âu Dương Na Na là một trong số họ.

Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Âu Dương Na Na đang bị chỉ trích về diễn xuất không đa dạng, không thể thể hiện được phong cách của một "đệ nhất mỹ nhân" trong bộ phim Vĩnh An Mộng.

Âu Dương Na Na (SN 2000) đã trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc với biệt danh "Công chúa cello". Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp và thu hút, cô còn sở hữu tài năng chơi đàn cello thiên bẩm.

Cùng với hậu phương là tài tử Âu Dương Long và minh tinh Phó Quyên, Âu Dương Na Na đã thành công chuyển hướng sang lĩnh vực diễn xuất vào năm 2014.

Cô liên tục đóng vai chính trong nhiều tác phẩm như Chuyện tình Bắc Kinh, Xé gió, Quả tim thép, Không thể chạm tới người ấy...

Nắm giữ tài nguyên đáng ngưỡng mộ, nhưng Âu Dương Na Na lại thiếu khả năng diễn xuất - yếu tố quan trọng nhất đối với một diễn viên.

Vào năm 2023, Âu Dương Na Na được giao vai diễn Thẩm Chân - mỹ nhân hàng đầu của Trường An trong bộ phim truyền hình cổ trang Vĩnh An Mộng.

Khán giả đánh giá Na Na xinh đẹp nhưng quá hiện đại, không thể thể hiện được sự tinh tế, vẻ ngoài dịu dàng trái ngược hoàn toàn với tính cách mạnh mẽ của người đẹp phong cách cổ trang. Thêm vào đó, cô bị chê khi diễn cảnh khóc theo kiểu cường điệu và cứng nhắc.

Vai diễn trong phim cổ trang không thành công, Âu Dương Na Na cũng không tiến triển tốt hơn khi vào vai nhân vật hiện đại. Năm 2016, khi đảm nhận vai chính trong bộ phim "Vâng! Thượng tiên sinh", cô gặp phải nhiều ý kiến tiêu cực vì màn trình diễn khó hiểu và giả tạo.

Dương Siêu Việt

Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng vô hồn trong 7 kiếp may mắn.

Dương Siêu Việt, sinh năm 1988, từ một idol đã chuyển sang diễn xuất. Cô nổi tiếng sau khi tham gia chương trình cạnh tranh sống còn "Sáng tạo 101" của Đằng Tấn.

Năm 2017, Dương Siêu Việt ra mắt với tư cách thành viên của nhóm nhạc CH2. Sau đó một năm, cô tham gia chương trình "Sáng tạo 101" và trở thành thành viên thứ ba của nhóm nhạc hiện đại Hỏa Tiễn Thiếu nữ 101 (Rocket Girls), hoạt động trong 2 năm.

Kết quả này đã gây ra nhiều tranh cãi vì ngoài vẻ ngoại hình xinh đẹp, Dương Siêu Việt không thể đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào để trở thành một thần tượng.

Ban đầu, cô thu hút sự chú ý của khán giả bằng vẻ ngoại hình như một búp bê. Tuy nhiên, fan hâm mộ nhanh chóng cảm thấy thất vọng khi cô không có giọng hát đáng ngưỡng mộ và vũ đạo kém. Người ta càng thất vọng hơn nữa khi thấy Dương Siêu Việt chỉ biết dùng nước mắt để giải quyết mọi vấn đề.

Từ đó, Dương Siêu Việt đã được công chúng gọi là "thảm họa C-biz" hay "mỹ nữ bất tài".

Sau khi trở thành ngôi sao nổi tiếng, Dương Siêu Việt cũng tham gia đóng phim cùng với những người đẹp khác. Từ năm 2019 đến hiện tại, cô liên tục xuất hiện trên truyền hình và đã đảm nhận vai chính trong không ít bộ phim.

Tuy nhiên, Dương Siêu Việt còn khiến khán giả im lặng không nói lên được bằng khả năng ca hát và diễn xuất của mình.

Năm 2023, cô nàng được giao vai chính trong một bộ phim truyền hình cổ trang đầy may mắn. Tuy nhiên, cô lại bị nhận xét là thiếu sức sống, diễn xuất cứng nhắc, biểu cảm uể oải và chỉ biết trừng mắt.

AngelaBaby

Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Angelababy với nét diễn trợn mắt thành thương hiệu.

Angelababy (sinh năm 1989) là một người đẹp mà ai cũng biết đến. Cô có khuôn mặt nhỏ nhắn, kết hợp giữa nét đẹp Trung Quốc và một chút máu Đức từ tổ tiên. Dù đã 34 tuổi, Angelababy trông như mới bước vào tuổi hai mươi.

Với vẻ ngoài nổi bật, người vợ cũ của Huỳnh Hiểu Minh có thể hoá thân thành mọi nhân vật từ hiện đại đến cổ trang. Mỗi khi xuất hiện trong một bộ phim mới, cô luôn khiến người ta say đắm bởi vẻ đẹp đầy sức lôi cuốn.

Tuy nhiên, dù có ngoại hình nổi bật, Angelababy luôn gây tranh cãi về diễn xuất. Trên màn ảnh, cô thường mang lại biểu cảm cứng nhắc, không biết thể hiện cảm xúc trong các tình huống như tức giận hay bất ngờ, chỉ biết trợn mắt.

Các phim của Angelababy như Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng, Người bạn thật sự của tôi, Thời đại lập nghiệp đều được đánh giá thấp về chất lượng trên trang web Douban.

Trước đây, tạp chí People của Mỹ xếp Angelababy ở vị trí thứ 4 trong danh sách những nữ diễn viên Trung Quốc kém xuất sắc nhất.

Trong những năm gần đây, Angelababy đã được khen ngợi trong một số phim như Ma thiên đại lâu và Dáng vẻ nên có của tình yêu... Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để cô thoát khỏi danh hiệu thảm họa.

Cổ Lực Na Trát

Phụ nữ gây sốt với nhan sắc tuyệt đỉnh, diễn xuất điêu luyện

Cổ Lực Na Trát xinh đẹp xuất chúng nhưng diễn xuất thảm họa.

Xuất thân từ Tân Cương, Cổ Lực Na Trát sở hữu một vẻ đẹp lai sắc sảo, không tồn tại khuyết điểm nào. Cô nằm trong danh sách "Tứ đại mỹ nhân Tân Cương" của làng giải trí Hoa ngữ, và thậm chí còn có người đánh giá rằng vẻ đẹp của cô còn hơn cả Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tuy nhiên, giống như các mỹ nhân khác trong danh sách, khả năng diễn xuất của Na Trát thì xa vời với ngoại hình của cô.

Người đẹp sinh năm 1992 luôn tạo cơn sốt với hình ảnh nhân vật, nhưng sau đó lại gây thất vọng liên tục vì không thể đóng vai thành công. Hầu hết các tác phẩm mà Na Trát đóng chính đều trở thành "thảm họa". Cô đã được gán cho những biệt danh như "diễn viên kém đến mức vô hồn", "hoa làng"...

Vào năm 2022, cô đã hợp tác với Lưu Dĩ Hào trong bộ phim Đừng quên rằng em yêu anh. Phim chỉ nhận được 3/10 điểm trên Douban. Ngoài kịch bản dài dòng và thiếu điểm nhấn, sự diễn xuất nhạt nhẽo của hai diễn viên chính cũng là nguyên nhân khiến phim mất đi sức hấp dẫn.

Một năm trước đó, Đại Đường Minh Nguyệt đã gặp phải tình cảnh tương tự. Khán giả nhận xét rằng diễn viên nhí đảm nhận vai nhân vật lúc nhỏ đã biểu diễn tốt hơn Cổ Lực Na Trát.