Phóng sự tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup: Những gợi ý đáng chú ý từ tờ báo danh tiếng thế giới

Phóng sự tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup: Những gợi ý đáng chú ý từ tờ báo danh tiếng thế giới

Tờ báo hàng đầu thế giới đề xuất đội hình tối ưu cho tuyển nữ Việt Nam trước World Cup, với sự nhấn mạnh về vai trò quan trọng của Thanh Nhã trong hàng công HLV Mai Đức Chung có thể sử dụng đội hình này để tối đa hóa cơ hội thành công của đội tuyển

Tờ Goal vừa có bài phân tích về đội hình của đội tuyển Việt Nam trước kỳ World Cup sắp tới. Theo bài viết này, đội tuyển Việt Nam đang tỏ ra không được đánh giá cao trong kỳ World Cup 2023 vì đây là lần đầu tiên đội tuyển tham dự giải đấu này. Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn có khả năng chọn ra đội hình tốt nhất khi đội tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu phòng ngự phản công trước những đối thủ mạnh hơn.

Theo Goal, ở vị trí thủ môn, Kim Thanh vẫn được xem là lựa chọn số 1 cho đội tuyển nữ Việt Nam, còn Khổng Thị Hằng sẽ là người phù hợp nhất để đảm nhận vai trò dự bị cho Kim Thanh.

HLV Mai Đức Chung nên xếp hàng thủ với 4 người bao gồm các cầu thủ thuộc đội tuyển nữ Việt Nam như Thu Thảo, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh và Trần Thị Thu, để đối đầu với các đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan.

Phóng sự tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup: Những gợi ý đáng chú ý từ tờ báo danh tiếng thế giới

Trong đội tuyển, Trần Thị Thu Thảo và Chương Thị Kiều được xem là hai hậu vệ có kinh nghiệm vượt trội, và họ sẽ đảm nhận vai trò trung tâm trong hàng phòng ngự. Lương Thị Thu Thương cũng là một sự lựa chọn đáng xem xét ở vị trí trung vệ, và có thể được sử dụng để thay thế cho những cầu thủ mệt mỏi ở cuối trận. Đối với vị trí hậu vệ phải, Nguyễn Thị Mỹ Anh sẽ được cử đá, còn vị trí hậu vệ cánh trái sẽ thuộc về Trần Thị Thu.

Với vị trí tiền vệ, Goal đánh giá rằng Trần Thị Thuỳ Trang là lựa chọn tốt nhất cho vai trò tiền vệ phòng ngự và Bích Thuỳ là một lựa chọn khác trong vị trí này. Trong khi đó, Dương Thị Vân nên được chọn để đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Các lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ có thể bao gồm Tuyết Dung, Thái Thị Thảo và Ngân Thị Vạn Sự.

"Không có nghi ngờ gì nữa, đội tuyển nữ Việt Nam là đội yếu nhất trong bang. Để đối mặt với đương kim vô địch Mỹ, một cường quốc ở châu Âu như Hà Lan và cả Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung có thể triển khai thêm cầu thủ ở hàng tiền vệ để tăng cường thêm sự cứng cáp ở khu vực giữa sân" – Tờ Goal nhận xét.

The result: "Theo tờ Goal, trong đội tuyển nữ Việt Nam, Thanh Nhã được xem là yếu tố quan trọng và quyết định nhờ sức trẻ và tốc độ của mình khi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Huỳnh Như là ngôi sao duy nhất của đội đang chơi bóng ở châu Âu, cô đã chơi xuất sắc trong vòng cấm và đã ghi được 67 bàn thắng sau 72 trận, là kỷ lục của bóng đá nữ Việt Nam. Cô có thể hợp tác cùng Phạm Hải Yến, người cũng có thành tích ghi bàn tốt với 39 bàn sau khi ra sân 66 lần."

Tuy nhiên, ở tuổi 21, Nguyễn Thị Thanh Nhã mới là yếu tố quan trọng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Cô ấy có tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng rê bóng rất tốt. Điều này rất quan trọng khi đội tuyển Việt Nam chơi phong cách bóng đá phản công.

Phóng sự tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup: Những gợi ý đáng chú ý từ tờ báo danh tiếng thế giới

Goal cho rằng Thanh Nhã có thể là người quyết định khi đội tuyển nữ Việt Nam đá phòng ngự phản công.

Trong phần kết của bài viết, Goal đưa ra dự đoán về đội hình như sau:

"HLV Mai Đức Chung ưa thích sử dụng sơ đồ 4-4-2, nhưng có thể áp dụng sơ đồ 4-5-1 tại World Cup. Trong trường hợp này, Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu Thảo được dự đoán sẽ đảm nhận vai trò của hai trung vệ, trong khi Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Thu được dự đoán sẽ đảm nhận vai trò của hai hậu vệ cánh."

Hàng tiền vệ gồm 5 người sẽ được đội trưởng Trần Thị Thùy Trang chịu trách nhiệm. Nguyễn Thị Tuyết Dung có khả năng chơi ở vị trí cao hơn, trong khi Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thủy và Thái Thị Thảo nên di chuyển về vị trí phòng ngự.

Trong vai trò tiền đạo cắm, Huỳnh Như sẽ có cơ hội nhiều hơn. Trong khi đó, Nguyễn Thị Thanh Nhã và Phạm Hải Yến có thể được tung vào sân sau hơn nếu đội tuyển Việt Nam đang bị dẫn trước.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7 lúc 13h00 (8h, giờ Việt Nam), đội Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 lúc 19h30 (14h30, giờ Việt Nam) và đội Hà Lan vào ngày 1/8 lúc 19h00 (14h, giờ Việt Nam) theo lịch thi đấu tại World Cup.