Phim Trung Quốc Flight to You - Hấp dẫn hơn bao giờ hết với hình ảnh đường lưỡi bò chỉ có trên Netflix Việt

Phim Trung Quốc Flight to You - Hấp dẫn hơn bao giờ hết với hình ảnh đường lưỡi bò chỉ có trên Netflix Việt

Khán giả bất ngờ phát hiện bộ phim Trung Quốc Flight to You (Hướng Gió Mà Đi) trên Netflix Việt chứa đường lưỡi bò không phù hợp trong một cảnh quay Cập nhật thông tin mới nhất về việc vi phạm này trong bộ phim hot nhất hiện nay!

Phim Trung Quốc Flight to You - Hấp dẫn hơn bao giờ hết với hình ảnh đường lưỡi bò chỉ có trên Netflix Việt

Hình ảnh ''đường lưỡi bò'' xuất hiện trong phân đoạn thứ hai, tập 30 của bộ phim Chuyến bay tới Anh trên Netflix.

Cụ thể, trong phút thứ hai của tập 30, nhân vật chính Cố Nam Đình thấy một bản đồ trên màn hình ghế máy bay. Bản đồ này hiển thị hình ảnh của "đường lưỡi bò" phi pháp (tức là đường biên giới chín đoạn, được Trung Quốc vạch ra để đòi chủ quyền hợp pháp trên toàn bộ Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế).

Theo thông tin từ VTC News, đại diện truyền thông Netflix tại Việt Nam đã xác nhận sẽ tiến hành kiểm tra và cung cấp thông tin phản hồi sớm nhất.

Flight to You (Hướng Gió Mà Đi) là một bộ phim Trung Quốc sản xuất vào năm 2022, có tổng cộng 39 tập. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và công việc trong lĩnh vực hàng không của những người trẻ. Nhân vật chính là Cố Nam Đình - một tiếp viên trưởng và Trình Tiêu - một nữ phi công, cùng vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để đạt được thành công trong sự nghiệp. Phim có sự tham gia của Vương Khải, Đàm Tùng Vận, Lưu Sướng, Yến Tử Đông...

Trước đó, cơ quan chức năng trên Netflix Việt Nam đã yêu cầu loại bỏ 6 tập của bộ phim Pine Gap sau khi phát hiện hình ảnh vi phạm. Tương tự, trên nền tảng này, bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta đã bị yêu cầu kiểm tra và gỡ bỏ thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam sau khi phát hiện hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" trên biển Đông. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu rà soát và xóa bỏ các thông tin vi phạm đồng thời Netflix đã cắt cảnh chứa hình ảnh không phù hợp.

Các cụm rạp ở Việt Nam vừa bị Cục Điện ảnh cấm chiếu bộ phim Barbie mới nhất do nó chứa cảnh hình ảnh "đường lưỡi bò". Thêm vào đó, bộ phim Thợ Săn Cổ Vật (Uncharted) với sự tham gia diễn xuất của Tom Holland đã bị cấm ra rạp tại Việt Nam từ tháng 3/2022.