Phim hoạt hình: Thủ tướng Nhật Bản gặp cá ở vùng xả nước nhiễm xạ

Phim hoạt hình: Thủ tướng Nhật Bản gặp cá ở vùng xả nước nhiễm xạ

Thủ tướng Nhật Bản ăn cá từ vùng xả nước nhiễm xạ sau khi người hâm mộ phát hiện sự kiện này đã được tiên đoán trong phim hoạt hình The Simpsons Câu chuyện gây chú ý về việc ảnh hưởng của phim hoạt hình đến thực tế và quyết định của Thủ tướng

Ngày 30/8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chia sẻ một video ghi lại cảnh ông và ba bộ trưởng khác dùng bữa trong văn phòng Thủ tướng ở Tokyo nhằm xóa tan những lo ngại về an toàn trong bối cảnh tranh cãi về việc xả nước phóng xạ.

Trong video, các nhà lãnh đạo Nhật Bản đã thưởng thức sashimi của các loại cá như cá bơn, bạch tuộc và cá vược, được lấy từ vùng biển Fukushima - nơi đã bị xả nước nhiễm xạ. Ông Kishida đã đánh giá cao về mặt "an toàn và ngon miệng" của những loại cá này.

Phim hoạt hình: Thủ tướng Nhật Bản gặp cá ở vùng xả nước nhiễm xạ

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida được thấy ăn cá từ vùng biển bị xả nước nhiễm xạ.

Sau khi video này được lan truyền, cộng đồng mạng trên toàn cầu nhanh chóng nhận ra sự giống nhau giữa cảnh này và một tập phim trong The Simpsons.

Theo New York Post, đó là tập thứ tư trong mùa 2 của series phim hoạt hình Mỹ nổi tiếng, phát sóng vào ngày 1/11/1990.

Trong bộ phim này, nhân vật Bart, con trai của gia đình Simpson, đã bắt được một con cá ba mắt tại con sông ở khu vực dưới của nhà máy điện hạt nhân Springfield.

Sau khi thanh tra phát hiện vi phạm về an toàn vệ sinh môi trường tại nhà máy, để tránh việc đóng cửa nhà máy, ông Burns - đang tranh cử vị trí Thống đốc bang - đã yêu cầu phát sóng một buổi tối trên truyền hình với gia đình Simpson, có món chính là con cá đột biến.

Người hâm mộ ngạc nhiên khi The Simpsons một lần nữa chứng minh khả năng dự đoán tương lai, thậm chí trước khi sự kiện xảy ra hơn 30 năm.

“Đây có thể được coi là khoảnh khắc không thể tin nổi trong The Simpsons, khi dự đoán về cuộc sống thực trở nên điên rồ nhất từ trước đến nay,” và “Đầu tiên là một bi kịch, sau đó là một trò cười”… là những lời bình luận được để lại trên X (hay Twitter).

Phim hoạt hình: Thủ tướng Nhật Bản gặp cá ở vùng xả nước nhiễm xạ

Ông Burn xuất hiện trong bức ảnh, đang dùng cá ba mắt tại nhà máy điện hạt nhân Springfield. Hình ảnh được lấy từ The Simpsons.

Lần này không phải là lần đầu những sự kiện trong The Simpsons xảy ra thực tế.

Trước đó, vào tháng 11/2022, Elon Musk đã viết trên trang cá nhân: "Trong tập 12 của mùa 26, The Simpsons đã dự đoán rằng tôi sẽ mua Twitter". Cụ thể, trong tập phim lên sóng năm 2015, nhân vật có tên là Elon Musk đã từ vũ trụ hạ cánh xuống Trái Đất để giúp gia đình Simpsons cải thiện chuồng chim của họ.

Những người quen thuộc với Twitter đều biết biểu tượng của nền tảng mạng xã hội này là hình con chim xanh đang bay. Tình tiết Elon Musk cải tiến chuồng chim trong phim có thể liên quan đến việc tỷ phú sinh năm 1971 mua lại và dần dần cải tổ Twitter.

Hơn nữa, trong The Simpsons, đã tiên đoán trước rằng Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, Đức sẽ vô địch World Cup vào năm 2014, hai đội Anh - Mỹ sẽ hòa nhau 0-0 tại World Cup 2022, và vụ nổ tàu ngầm thăm xác tàu Titanic sẽ xảy ra vào tháng 6...