Phát hiện nhiều hơn 1200 sản phẩm hàng giả tại Đắk Lắk

Phát hiện nhiều hơn 1200 sản phẩm hàng giả tại Đắk Lắk

Đắk Lắk bị khủng hoảng hàng lậu khi phát hiện lên đến 1200 bộ quần áo rằn ri, mũ và thắt lưng đã qua sử dụng Không có hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, các cơ sở bày bán đã bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện và xử lý nghiêm

Phát hiện nhiều hơn 1200 sản phẩm hàng giả tại Đắk Lắk

Ngày 13-6 vừa qua, các Đội Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo và tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh quần áo rằn ri, quân phục không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn. Trong đợt kiểm tra này, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một cơ sở bán hơn 1.000 bộ quần áo, mũ rằn ri và thắt lưng.

Cơ sở kinh doanh quần áo tại địa chỉ 45 An Dương Vương, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ đã bị phát hiện bày bán công khai hơn 1.000 bộ quần áo, mũ rằn ri và thắt lưng đã qua sử dụng bởi đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4. Chủ cơ sở, ông Lê Quang Minh (SN 1994) chưa thể xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa trong lúc kiểm tra.

Phát hiện nhiều hơn 1200 sản phẩm hàng giả tại Đắk Lắk

Ông Tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng này. Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại địa chỉ 159/7 Ama Khê, nơi được điều hành bởi bà Tô Thị Mỹ Lệ, cơ sở kinh doanh này đã bị phát hiện bày bán công khai 340 chiếc áo vải rằn ri và 108 chiếc quần dài rằn ri đã qua sử dụng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cả hai chủ hộ kinh doanh đều không thể xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Phát hiện nhiều hơn 1200 sản phẩm hàng giả tại Đắk Lắk

Lực lượng Quản lý thị trường phát hiện cơ sở kinh doanh toàn quần áo, mũ rằn ri đã qua sử dụng

Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra hộ kinh doanh của Nguyễn Thanh Cường tại thôn 19/5, xã Ea Yông và phát hiện được 20 chiếc quần và 5 chiếc áo rằn ri đã qua sử dụng, nhưng chưa rõ nguồn gốc và xuất xứ. Lực lượng này đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Các hàng hóa được nêu trên đã bị tạm giữ để tiếp tục kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật bởi các đơn vị nghiệp vụ của Cục Quản lý thị trường. Lãnh đạo Cục cũng đã chỉ đạo các đơn vị này tăng cường giám sát địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh quần áo không tuân thủ quy định, đồng thời hỗ trợ cấp chính quyền địa phương trong việc duy trì an ninh và ổn định chính trị.

Hộ kinh doanh đã vi phạm nghiêm trọng về quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm này đã bị thu giữ và tiêu hủy.