Phát hiện gây sốc về chiếc đuôi đáng kinh ngạc của Trái Đất

Phát hiện gây sốc về chiếc đuôi đáng kinh ngạc của Trái Đất

Trái Đất - Phát hiện độc đáo về chiếc đuôi kỳ lạ: Sở hữu chiều dài phi thường và sử dụng nó để biến đổi một thiên thể khác trong không gian tối

Khám phá mới của một nhóm nhà khoa học dẫn đầu bởi TS Shuai Li, thuộc Trường Khoa học và công nghệ Trái Đất và đại dương - ĐH Hawaii (Mỹ), đã tìm ra giải thích cho một bí ẩn lâu đời về dấu hiệu của nước trên bề mặt Mặt Trăng.

Theo một bài báo trên Space, nhóm tác giả đã phát hiện ra rằng Trái Đất có một đuôi plasma dài và mạnh mẽ, mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Phát hiện gây sốc về chiếc đuôi đáng kinh ngạc của Trái Đất

Chiếc đuôi này bắt nguồn từ lớp "áo giáp" đặc biệt của hành tinh, nó đã bảo vệ không khí và tất cả các loài sống trên trái đất khỏi bức xạ gắt gao của vũ trụ: Quyển trái đất.

Chúng ta có một ngôi sao mẹ hung hãn, liên tục giải phóng năng lượng cao dưới dạng gió Mặt Trời. Khi gió Mặt Trời va chạm với quyển Trái Đất, lá chắn từ tính của hành tinh này biến dạng, tạo thành một chiếc đuôi từ tính kéo dài ở mặt trời ban đêm.

Phát hiện gây sốc về chiếc đuôi đáng kinh ngạc của Trái Đất

Đồ họa mô tả "chiếc đuôi" của Trái Đất - Ảnh: NATURE ASTRONOMY

Mặt Trăng xoay quanh Trái Đất, tức là nó thường xuyên bay quanh Trái Đất. Trong thời gian đó, vệ tinh nhỏ của Trái Đất được bảo vệ bởi vùng từ tính này, giúp nó không bị ảnh hưởng bởi các hạt tích điện trong không gian mà vẫn cho phép ánh sáng tiếp cận bề mặt.

Nhờ vào sự bảo vệ hiếm hoi này, Mặt Trăng đã có thể tạo ra nước - điều mà đã xảy ra trên Trái Đất nguyên thủy nhờ sự che chở từ quyển - vì các tia vũ trụ khắc nghiệt đã làm mất các yếu tố cần thiết để hình thành nước trên một thiên thể.

Các nơi bị đuôi từ quét qua không chỉ chứa túi nước mà còn bị đánh dấu kỹ càng để phát hiện dấu hiệu rỉ sét. Đây là ảnh hưởng của ôxy do đuôi từ mang theo, khiến khu vực mà nó quét qua có sự biến đổi.

Phát hiện này cung cấp kiến thức quan trọng để định hướng cho các sứ mệnh tương lai của các cơ quan vũ trụ trên toàn thế giới, những người luôn hy vọng hạ cánh xuống các vùng có nước trên Mặt Trăng. Nguồn nước quý giá này có thể được chuyển đổi thành nhiên liệu cho tên lửa, tàu vũ trụ và phục vụ các hoạt động sống khác tại "căn cứ Mặt Trăng", mà nhiều cơ quan vũ trụ đang lên kế hoạch xây dựng.

‘Phát hoảng’ vì ô tô Trung Quốc tràn ngập thị trường, châu Âu mở cuộc điều tra, sẽ phạt nặng những hãng xe vi phạm