Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Jennie mua căn hộ mới, đặt nghi ngờ về việc cô rời khỏi YG Áp lực gánh lên BABYMONSTER khi YG đang loay hoay với vấn đề hợp đồng của BlackPink

Những ngày gần đây đã là thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của Lisa kể từ khi cô ra mắt. Nữ ca sĩ sinh năm 1997 đang đối mặt với nguy cơ bị cấm sóng tại Trung Quốc sau khi tài khoản Weibo chính thức của cô bị khóa. Sự nghiệp của Lisa tại Trung Quốc đã trở nên khó khăn sau khi cô biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris, Pháp.

Trong giai đoạn đó, Rosé, Jennie và Jisoo, các thành viên còn lại của BlackPink, vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động cá nhân của mình.

Jennie mua nhà, lộ dấu hiệu rời YG

Có thông tin gần đây cho biết, Jennie đã mua một biệt thự sang trọng tại La Terrasse Hannam, nằm trong khu UN Village, Yongsan-gu, Seoul với giá 5 tỷ won (tương đương khoảng 91,7 tỷ đồng).

Biệt thự mà Jennie mua có diện tích là 244 m2, bao gồm 5 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Đáng chú ý, La Terrasse Hannam là một khu căn hộ nổi tiếng và cũng là nơi nam diễn viên Lee Jong Suk đang sinh sống.

Theo thông tin từ Hàn Quốc, Jennie đã mua được căn hộ La Terrace Hannam vào tháng 2/2021, đã trôi qua hơn 2 năm. Thông thường, ngày kí hợp đồng mua bán bất động sản, người mua sẽ trả trước 10% tổng số tiền cho người bán.

Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Jennie sở hữu một căn hộ sang trọng.

Nếu người mua thanh toán đủ số tiền còn lại trong 6 tháng, quyền sở hữu căn hộ sẽ được chuyển sang cho họ.

Trong trường hợp của Jennie, nữ ca sĩ đã trả 500 triệu won cho người bán vào tháng 2/2021. Số tiền còn lại là 4,5 tỷ won và đã được Jennie thanh toán sau 2 năm 5 tháng. Giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng thời gian này là khá lâu và có thể do việc gia hạn hợp đồng với YG Entertainment là một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này. Biz Hankook nêu rõ rằng điều này có thể là nguyên nhân gây bất ngờ.

Cùng ngày, tờ TV Report công bố rằng những thành viên quan trọng của nhóm BlackPink đã từ YG Entertainment. Đặc biệt, quản lý lịch trình nước ngoài của Jennie xác nhận rằng cô đã rời công ty này vào tháng 10 sau 4 năm làm việc.

Hơn nữa, Jennie cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu Jennie Ruby Jane cho nhiều lĩnh vực như nhà hàng, mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn... Với những tín hiệu này, khán giả hầu như có thể chắc chắn rằng Jennie sẽ rời bỏ YG Entertainment.

Và có thể Jennie không phải là thành viên duy nhất rời khỏi YG. Theo báo cáo của TV Report, Lisa - người đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại YG trong 5 năm kể từ năm 2018 - đã thông báo trên LinkedIn rằng cô đã rời YG vào cuối tháng 10.

Liên quan đến vấn đề này, YG đã phát thông báo vào ngày 14/11: "Đến thời điểm hiện tại, hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ vẫn đang được đàm phán để gia hạn. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau".

Trong lúc đó, Jisoo, thành viên cả Nhóm nhạc nữ, đã vừa phát hành một vlog cá nhân với tiêu đề "Chỉ số hạnh phúc 103%".

Tháng trước, JTBC đã đưa tin Jisoo và nam diễn viên Ahn Bo Hyun chia tay sau khoảng 2 tháng công khai. Mối quan hệ của họ trở nên xa cách do lịch trình bận rộn. Thời điểm đó, YG Entertainment đã thông báo với truyền thông rằng: "Do lịch trình bận rộn, mối quan hệ của họ trở nên xa cách và cuối cùng họ đã quyết định chia tay".

Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Hình ảnh của Rosé trên tạp chí hấp dẫn và quyến rũ.

Hiện tại, Rosé được cho là sẽ tái ký hợp đồng với YG là thành viên duy nhất của BlackPink. Ngày 14/11, cô đã chia sẻ một số bức ảnh trên trang cá nhân kèm dòng chú thích "Chúc bạn có kỳ nghỉ vui vẻ". Trong các bức ảnh, Rosé tạo dáng thanh lịch trong chiếc váy lệch vai in hoa rực rỡ. Đây là loạt hình chụp các thành viên BlackPink cho tạp chí W đang chuẩn bị ra mắt.

Ít ngày trước, giọng ca chính của BlackPink đã tạo nên cơn sốt khi diện bộ trang phục này tham dự Lễ Gala Nghệ thuật và Phim 2023 LACMA được tổ chức tại thành phố Los Angeles, California, Mỹ.

YG lao đao và áp lực đổ dồn lên BABYMONSTER

Theo tin từ News1, giá cổ phiếu mục tiêu của YG Entertainment đã giảm xuống còn 93.000 won vào ngày 14/11, giảm 11% so với trước đó. Nguyên nhân là do việc gia hạn hợp đồng của nhóm nhạc BlackPink đang kéo dài mà vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Lee Ki Hoon - một nhà nghiên cứu tại Hana Securities - cho biết vào ngày 14/11 rằng: "Hợp đồng của BlackPink có thể được kéo dài hoặc không. Ngay cả khi có sự kéo dài, giá trị hợp đồng sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào loại hợp đồng đó. Đồng thời, giá cổ phiếu cũng có thể giảm."

Ông cũng nói tiếp: "Nếu sự kéo dài hợp đồng của tất cả thành viên trong BlackPink được công bố, giá trị vốn hóa thị trường sẽ tăng nhanh chóng lên khoảng 1,5 nghìn tỷ won, tương đương với giá cổ phiếu khoảng 80.000 won."

Không giống các công ty khác, YG đang từ bỏ nhiều quyền sở hữu trí tuệ (IP) hiện có như Big Bang, iKON và 2NE1. Theo đó, ngoại trừ Winner đang nhập ngũ, BlackPink và Treasure là nhóm nhạc duy nhất đang hoạt động. Do đó, việc thông báo gia hạn hợp đồng của Blackpink bị trì hoãn đã khiến giá cổ phiếu trụt giảm.

Phản ứng của thành viên BlackPink khi Lisa bị tẩy chay

Vấn đề gia hạn hợp đồng của BlackPink vẫn chưa được công bố, khiến người hâm mộ hoang mang.

Tuy nhiên, việc BABYMONSTER cuối cùng đã được xác nhận sẽ ra mắt ngày 27/11 được cho là một điểm tích cực cho công ty.

Theo nhà nghiên cứu Lee, sau khi BABYMONSTER ra mắt và phát hành đĩa đơn vào tháng 11, dự tính nhóm sẽ có album trong nửa đầu năm sau. Các nhóm nhạc nữ mới ra mắt gần đây thường bán được hàng triệu bản album trong lần quảng bá thứ 2. Nếu cùng xu hướng này xảy ra với BABYMONSTER, đây sẽ là động lực tăng trưởng đáng kể cho công ty.

Trái lại, YG Entertainment quản lý nhiều diễn viên và nhóm nhạc khác bao gồm AKMU, Winner, Sechs Kies, Jinusean, Treasure, Baby Monster, cùng với diễn viên Kim Hee Ae, Seo Jeong Yeon, Son Na Eun, Yoo Seung Ho, Yoo In Na, Lee Sung Kyung, Lee Soo Hyuk, Jang Ki Yong, Cha Seung Won, Choi Ji Woo...

Tuy nhiên, BlackPink với hoạt động toàn cầu đã mang về cho YG một khoản doanh thu rất lớn. TheoTV Report, khoản lợi nhuận từ hoạt động của BlackPink dự kiến sẽ chiếm hơn 85% cho đến năm 2023. Vì vậy, mất mát BlackPink vẫn là một tổn thất lớn đối với công ty này.