Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Mads Mikkelsen, tài tử Đan Mạch, vui mừng khi đóng phim Indiana Jones 5 cùng với huyền thoại điện ảnh Harrison Ford Anh tỏ sự ngưỡng mộ với Ford trong vai trò phản diện

CREDITas là phần thứ 5 trong loạt phim phiêu lưu hành động của Harrison Ford với vai chính Indian Jones. Lần này, Mads Mikkelsen nhập vai nhân vật phản diện Jürgen Voller, người từng là nhà khoa học phục vụ cho quân Đức trong Thế Chiến II. Sau khi thất bại, Voller chuyển sang làm việc tại NASA và tham gia vào việc chế tạo tàu vũ trụ Apollo 11 để giúp Mỹ bay lên mặt trăng. Tuy nhiên, Voller luôn tham vọng tìm kiếm một món cổ vật có khả năng du hành thời gian, nhằm xây dựng lại chế độ phát xít. Nhân dịp phim ra mắt tại Việt Nam, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với Mads Mikkelsen về dự án này.

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Mads Mikkelsen nhập vai nhân vật phản diện trong phim Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh.

Anh có phải là một fan của Indiana Jones không? Bộ phim đầu tiên của loạt phim này mà anh đã xem là phần nào?

Tôi đã xem phần đầu tiên mang tên Raiders of the Lost Ark qua một cassette VHS. Tôi đã xem lại nó 5 lần cùng với em trai và nó thực sự để lại ấn tượng đặc biệt trong chúng tôi. Chưa từng có tác phẩm nào khiến chúng tôi bị cuốn hút đến vậy. Nó đã thay đổi suốt đời quan điểm của chúng tôi về điện ảnh.

Ông đã có cơ hội gặp Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh như thế nào?

Sau 42 năm kể từ khi xem phần đầu tiên của Indiana Jones, tôi đã nhận được một cuộc điện thoại. Họ đã mời tôi trở thành thành viên của gia đình nhỏ này. Cảm giác bên trong tôi như đứa trẻ vừa hét lên: "Tôi đồng ý. Xin cảm ơn!".

Trong sự nghiệp, tôi thường xuyên được lựa chọn đóng vai phản diện trong các bộ phim đình đám. Với bản thân tôi, vai diễn anh hùng hay kẻ ác thực sự không quan trọng lắm. Điều quan trọng là nhân vật đó phải được xây dựng một cách tốt nhất có thể. Một anh hùng với những điểm yếu riêng sẽ trở nên hấp dẫn hơn theo thời gian. Tương tự, một kẻ ác cũng cần có tính cách được xây dựng một cách hợp lý. Do đó, hai mặt đó sẽ tồn tại đồng thời trong một nhân vật. Tôi nghĩ đó sẽ là một nhân vật được xây dựng một cách tốt hơn.

Trong bộ phim này, tôi vào vai một tay phát xít. Tuy nhiên, anh ta có lý do riêng để muốn sửa chữa một thứ nhất định trong lịch sử. Tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta cũng có mong muốn tương tự như anh ta.

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Mads Mikkelsen trong Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore.

Bạn cảm thấy thế nào khi nhập vai một người phát xít trong phim này?

Tôi rất vui vì đây là một bộ phim của Indiana Jones vì nó có một bối cảnh cụ thể và đã khai thác một cách tinh vi, không quá sâu vào tội ác kinh khủng mà phe phát xít gây ra. Có thể nói rằng nhân vật này xuất hiện với một mức độ và giao diện khác. Nếu đây là một tác phẩm thuộc thể loại khác, tôi có thể cảm thấy do dự nhận vai này. Tuy nhiên, tôi thấy nhân vật trong phim được xây dựng rất phù hợp.

Về phần mình, tôi đã xây dựng tính cách của nhân vật trên màn ảnh như thế nào?

Các nhà biên kịch đã thực hiện công việc xuất sắc trong việc phát triển nhân vật gần như hoàn hảo. Chúng tôi chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ. Tôi đã tham khảo một số nhân vật thực tế có tư tưởng phát xít như Wernher von Braun (một nhà khoa học người Đức đã đóng góp cho NASA trong việc xây dựng tàu Apollo 11) để học cách ăn mặc, cách đi lại và cách ông ấy được mọi người tha thứ khi đến Mỹ. Tôi đã cảm thấy cảm kháng khi nhìn thấy ông ấy có khả năng dễ dàng hoà nhập và không có cảm giác tội lỗi.

Điều mà tôi đặc biệt thích ở nhân vật của mình là khi hắn không hoàn toàn kiểm soát được tình huống và trở nên lo lắng. Tuy nhiên, khi hắn tự tin và sở hữu mọi thứ, hắn lại biến thành một siêu anh hùng. Tôi thực sự say mê việc nhân vật này có một chút hèn nhát như vậy.

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Phản diện Indiana Jones 5 tiết lộ bí mật đầu tiên về cuộc hành trình cùng Harrison Ford

Nhiều người xem tin rằng tôi luôn có cách biến đổi các nhân vật phản diện trong tác phẩm của mình, không chỉ làm cho chúng trở thành nguy hiểm mà còn thu hút và quyến rũ. Ý kiến của tôi về những đánh giá này là gì?

Tôi không cho rằng nhân vật phản diện lần này có sức quyến rũ lớn. Hắn không thực sự rất nguy hiểm. Nhân vật mà tôi tạo ra trong bộ phim này là một người có tham vọng cao, luôn nhiệt huyết với công việc. Tôi nghĩ rằng đó chính là điều khiến anh ta trở thành mối đe dọa. Tuy nhiên, nhân vật này cần sự hỗ trợ từ nhiều người xung quanh vì thực chất, hắn không thể đánh bại Indiana Jones trong một cuộc chiến đấu một-một.

Tôi rất vui mừng khi được làm việc cùng các huyền thoại điện ảnh như Harrison Ford.

Cảm giác này thật sự là một niềm may mắn tuyệt vời, giống như một khoảnh khắc mà tôi sẽ luôn tôn trọng suốt đời. Ông ấy thực sự là một huyền thoại với rất nhiều lý do. Một trong số đó là Ford không bao giờ phô trương vị trí của mình như một huyền thoại. Ông ấy rất tốt bụng và luôn khiến mọi người làm việc cùng cảm thấy thoải mái. Tôi thực sự rất biết ơn vì có cơ hội quý giá này.

Hai người đã có những kỷ niệm đặc biệt nào trong quá trình quay Indiana Jones Và Vòng Quay Định Mệnh không?

Có rất nhiều! Một lần, chúng tôi đã phải dành hai ngày ròng trong một chiếc xe để thực hiện một cảnh quay. Trong quá trình chờ đợi, chúng tôi đã ngồi lại và trò chuyện. Tôi nhận ra rằng mình đang có cơ hội nghe những câu chuyện thú vị từ một trong những ngôi sao điện ảnh lừng danh nhất trên thế giới. Tôi chỉ có thể tự mình tin rằng tôi đang ngồi cùng một chàng trai từ Đan Mạch, trò chuyện và gặp gỡ Harrison Ford.