Past Lives: Một Cuộc Tình Đẹp và Những Ý Nghĩa Sâu Sắc

Past Lives: Một Cuộc Tình Đẹp và Những Ý Nghĩa Sâu Sắc

Past Lives là một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ thực sự kết thúc bằng một cảnh cuối cùng xúc động, đầy suy tư - nhưng cảnh cuối cùng thơ mộng đó thực sự có ý nghĩa gì?

Sự Ý Nghĩa Của Câu Cuối Cùng Của Hae Sung Đối Với Nora

Sau khi dùng bữa tối với Nora và chồng cô, Arthur, vào đêm cuối cùng của anh ở New York, Hae Sung trở về căn hộ của họ và đặt xe Uber. Nora đi cùng Hae Sung đến điểm đón xe và đợi cùng anh. Một thời gian dài, họ không nói một lời nào với nhau; họ chỉ nhìn nhau một cách sâu lắng, ý nghĩa. Khi Hae Sung cuối cùng nghĩ ra một điều để nói, đó thực sự đáng đợi. Sau cuộc trò chuyện về những kiếp sống trước đó, anh tự hỏi liệu cuộc đời họ đang sống hiện tại có phải là một kiếp sống trước đó hay không.

Nora and Hae Sung wait for an Uber in Past Lives

Nora and Hae Sung wait for an Uber in Past Lives

Anh hỏi Nora mối quan hệ của họ sẽ như thế nào trong kiếp sau và cô trả lời rằng cô không biết. Hae Sung nói, 'Tôi sẽ gặp lại em,' trước khi lên xe Uber và rời đi sân bay. Sau khi dành cả bộ phim than phiền về việc anh có mối quan hệ đẹp đẽ với ai đó mà anh quan tâm và không bao giờ có kết quả vì những hoàn cảnh bất khả kháng, câu cuối cùng của Hae Sung mang một chút lạc quan mới mẻ. Con người gần nhau hơn sau mỗi kiếp sống mới, vì vậy Hae Sung lạc quan rằng trong kiếp sau, anh và Nora sẽ càng gần gũi hơn.

Nora and Hae Sung say goodbye in Past Lives

Nora and Hae Sung say goodbye in Past Lives

Lý Do Nora Khóc Ở Cuối Phim Past Lives

Cuối cùng của Past Lives, sau khi đưa Hae Sung đến xe Uber và trở về nhà với chồng, Nora bật khóc. Sự sụp đổ cảm xúc này không nhất thiết như việc Nora ước rằng cô đã ở lại với Hae Sung thay vì chuyển đến New York và kết hôn với người khác; nó phức tạp hơn nhiều. Nora không ngờ rằng việc nói lời tạm biệt với Hae Sung lại đau đớn đến thế. Cô hối tiếc vì cuộc đời đã cản trở mối quan hệ của cô với Hae Sung và có thể thậm chí cảm thấy tội lỗi vì đã bỏ lại tình cũ để tìm kiếm tình yêu mới.

Nora and Hae Sung say goodbye to each other in Past Lives

Nora and Hae Sung say goodbye to each other in Past Lives

Nora và Hae Sung Có Yêu Nhau Không?

Cả Nora và Hae Sung đều quan tâm sâu sắc đến nhau. Sự thân thiết của họ từ khi còn 12 tuổi, sau đó họ liên lạc lại sau 12 năm qua internet, rồi lại tái ngộ sau 12 năm nữa, chứng minh rằng có một tình bắt đầu đặc biệt giữa hai người này. Nhưng họ có yêu nhau không? Suốt bộ phim, rõ ràng Hae Sung đắm đuối trong tình yêu với Nora (và luôn như vậy) và anh ước ao họ có thể ở bên nhau. Nhưng với Nora lại khác.

Nora smiling in Past Lives

Nora smiling in Past Lives

Vấn đề về việc liệu Nora có yêu Hae Sung hay không là phức tạp. Cô không yêu anh, nhưng rõ ràng cô có tình cảm mạnh mẽ với anh. Không có nghi ngờ gì rằng Nora yêu Arthur - ngay cả khi Arthur tự nghi ngờ, Nora đảm bảo anh rằng cô không bao giờ rời anh vì Hae Sung - nhưng cô chắc chắn đã suy ngẫm về kịch bản nếu cô không mất liên lạc với Hae Sung. Khi họ còn nhỏ, họ dường như đã định sẵn để dành cả cuộc đời cho nhau. Hae Sung sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của Nora, ngay cả khi cô không yêu anh.

Hae Sung says goodbye in Past Lives

Hae Sung says goodbye in Past Lives

Khái Niệm Phật Giáo Hàn Quốc 'Inyeon' Được Giải Thích

Cốt lõi chủ đề của Past Lives - và ý nghĩa của tiêu đề của nó - được lấy từ khái niệm Phật giáo Hàn Quốc 'inyeon.' Nó thường ám chỉ đến ý nghĩa về số mệnh hoặc định mệnh, nhưng cụ thể qua góc nhìn về mối quan hệ giữa con người. Khái niệm này giả định rằng mối quan hệ sâu đậm giữa con người (như hôn nhân hay tình bạn thân thiết) được hình thành từ hàng ngàn lớp kiếp sống trước đó, trong đó hai người đó gần nhau hơn và hơn nữa. Hae Sung tự hỏi liệu anh hiện đang sống một kiếp sống trước đó, vì anh cảm thấy như mình chỉ còn một lớp inyeon nữa để đạt được hạnh phúc với Nora.

Nora walks home in Past Lives

Nora walks home in Past Lives

Ý Nghĩa Thực Sự Của Cảnh Cuối Cùng Của Past Lives

Cảnh cuối cùng của Past Lives cố gắng kết thúc phim bằng một nốt lạc quan. Phần lớn bộ phim tập trung vào những gì đã có khi Hae Sung tái ngộ với Nora và tự hỏi liệu cô có kết hôn với anh và không phải là Arthur nếu cô không rời bỏ Hàn Quốc khi họ còn 12 tuổi. Nhưng cái kết không phải về những gì đã có; nó về những gì có thể. Hae Sung tự hỏi liệu anh và Nora sẽ gần gũi hơn trong kiếp sau, cho thấy anh hy vọng cho tương lai, ngay cả khi tương lai đó phải chờ đợi một cuộc đời.

Nora laughing with Hae Sung in Past Lives

Nora laughing with Hae Sung in Past Lives

Trước khi đến New York thăm Nora, Hae Sung đã hy vọng vô ích rằng anh có thể nào đó vẫn cuối cùng kết hôn với cô trong cuộc đời này. Nhưng sau khi thấy cô hạnh phúc bên Arthur, và hiểu rõ Arthur và nhận ra anh là người tốt, Hae Sung cuối cùng chấp nhận rằng mối quan hệ duy nhất anh có thể có với Nora trong kiếp này chỉ là tình bạn xa cách. Tuy nhiên, anh không muốn từ bỏ hy vọng hoàn toàn, vì vậy anh tập trung hy vọng đó vào kiếp sau. Cảnh cuối cùng của Past Lives cho thấy luôn có hy vọng để nắm giữ.

Greta Lee and John Magaro talking in Past Lives

Greta Lee and John Magaro talking in Past Lives