Past Lives - Bộ Phim Đỉnh Cao của Năm 2023

Past Lives - Bộ Phim Đỉnh Cao của Năm 2023

Past Lives - một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất của A24 năm 2023, đã nhận được sự khen ngợi từ Martin Scorsese.

Past Lives - Phim Đáng Xem Nhất của Năm

Past Lives, do đạo diễn và biên kịch Celine Song chắp bút, đã chiếm được cảm tình của khán giả và giới phê bình ngay từ lần ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance 2023. Sự hoan nghênh tích cực tiếp tục khi bộ phim bắt đầu được chiếu rạp giới hạn và sau đó trở thành một trong những phim được xem nhiều nhất khi phát hành trên các dịch vụ trực tuyến, dẫn đến việc được đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 cho hạng mục Phim Xuất Sắc Nhất và Kịch Bản Gốc Xuất Sắc Nhất.

Greta Lee and Teo Yoo looking at each other on a ferry in Past Lives

Greta Lee and Teo Yoo looking at each other on a ferry in Past Lives

Trong một cuộc phỏng vấn với Screen Rant tại thảm đỏ của Liên hoan Phim Đạo diễn Mỹ lần thứ 76, Celine Song chia sẻ rằng Martin Scorsese cũng rất ấn tượng với Past Lives và thể hiện sự hăng say với bộ phim, mặc dù cô giữ bí mật về điều gì ông ấy thích nhất. Celine Song còn có nhiều lý do để mừng sau khi giành giải Đạo diễn Xuất Sắc nhất cho Phim Đầu tay tại Lễ trao giải của Hội Đạo diễn Mỹ. Đọc phản hồi của Song về sự khen ngợi từ Scorsese dưới đây:

Marty Scorsese yêu bộ phim, anh ấy nói với tôi. Thật tuyệt vời, tôi đã rất phấn khích. Anh ấy nói rằng anh ấy yêu bộ phim, vậy là đó, đó là tất cả. Tôi có thể kể cho bạn nghe nhiều hơn về nó, nhưng tôi cảm thấy như điều đó nên là một điều bí mật riêng tư mà tôi muốn có, cũng vậy.

Past Lives và Cơ Hội ở Oscar

Past Lives và bộ phim Killers of the Flower Moon của Scorsese năm 2023 đều là hai trong số mười bộ phim được đề cử cho hạng mục Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscar. Dù Past Lives từng là ứng cử viên sáng giá trong hạng mục này, nhưng tiếng vang về Phim Xuất Sắc nhất dần giảm đi. Oppenheimer trở thành ứng cử viên nổi bật cho hạng mục này và đã thống trị tại các lễ trao giải khác cho đến thời điểm hiện tại. Việc Past Lives hoặc Killers of the Flower Moon giành chiến thắng trong hạng mục này sẽ là một bất ngờ, mặc dù họ đều xứng đáng với danh hiệu.

Khả năng cao nhất của Past Lives có thể giành chiến thắng ở hạng mục Kịch Bản Gốc Xuất Sắc Nhất. Phần kịch bản của Celine Song là một trong những điểm mạnh của bộ phim, với một kịch bản tinh tế nhưng sâu sắc, diễn biến cảm động. Trong tay của một biên kịch khác, Past Lives, một câu chuyện đầy tâm hồn và đau đớn, dễ dàng trở thành một câu chuyện cũ kỹ và ít hấp dẫn hơn. Past Lives cũng có cơ hội tốt hơn trong hạng mục này so với hạng mục Phim Xuất Sắc nhất, khi hạng mục Kịch Bản Gốc Xuất Sắc Nhất chỉ có năm đề cử thay vì mười.

Martin Scorsese và Cơ Hội Tại Oscar

Scorsese đã trở thành đạo diễn sống được đề cử Oscar nhiều nhất sau khi trước đó chia sẻ kỷ lục với Steven Spielberg. Tương tự như hạng mục Phim Xuất Sắc nhất, Nolan là ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục Đạo diễn Xuất Sắc nhất, nhưng nếu anh ấy không chiến thắng, khả năng lớn là giải sẽ thuộc về Scorsese. Dù có rất nhiều tranh luận về việc Greta Gerwig bị bỏ lỡ cho bộ phim Barbie, điều tương tự cũng đúng với Celine Song, người hoàn toàn xứng đáng được đề cử cho Hạng mục Đạo diễn Xuất Sắc nhất. Bất kể ai giành chiến thắng, Oscar sẽ là một dịp để vinh danh những bộ phim xuất sắc của năm 2023 do Scorsese, Song và vô số người khác tạo ra.

Past Lives có sẵn để xem trên Paramount+ cùng Showtime, và Killers of the Flower Moon có sẵn để xem trên Apple TV+.