Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Màn trả thù tinh tế và cảm động Phiên bản độc đáo gây tranh cãi Diễn xuất tuyệt vời trong bữa tiệc nghệ thuật Đánh giá: 4/5

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Màn báo thù cao tay nhưng vẫn nhân văn dễ chịu

Phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi là bộ phim đầu tiên của đài tvN năm 2024. Sau hai tuần lên sóng, bộ phim đã tạo ra cơn sốt tại nước nhà và nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mặc dù đã có tranh cãi về sự tương thích của diễn viên với nguyên tác từ khi công bố, nhưng sau 2 tuần phát sóng, mọi tranh cãi dường như đã tan biến. Mặc dù có một số khác biệt với truyện tranh ban đầu về diễn viên và cốt truyện, nhưng tổng thể mang lại cảm giác hài lòng cho khán giả. Sự sáng tạo đủ, tình tiết hấp dẫn xen lẫn với hài hước đã mang lại trải nghiệm dễ chịu cho đa số khán giả.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Màn báo thù cao tay nhưng vẫn nhân văn dễ chịu

Tương tự như webtoon, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi mở đầu với bầu không khí u ám, đau đớn về cuộc sống của Ji Won (Park Min Young). Với chỉ có bố là người thân, sau khi bố qua đời do ung thư, Ji Won phải tự mình đối mặt với cuộc sống và cuối cùng lại trao trái tim cho Min Hwan (Lee Yi Kyung) - một người đàn ông tồi tệ. Không chỉ là một kẻ lười biếng, ích kỷ, bất tài, Min Hwan còn có tính kiểm soát cao và quan trọng hơn, anh ta không yêu Ji Won. Hôn nhân của họ chỉ là vì Ji Won là một người vợ hoàn hảo trong tư duy của anh ta. Cô chăm chỉ, kiên nhẫn, tốt bụng và không bao giờ lãng phí tiền bạc.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Sau 10 năm kết hôn, Ji Won đối diện với án tử khi bản thân bị ung thư, bị chồng và mẹ chồng bỏ mặc, tới tiền trả viện phí cũng không có do bao năm qua, cô dùng hết tiền để cung phụng nhà chồng. Trên đường từ bệnh viện trở về nhà, cô gặp một người tài xế kỳ lạ. Ông đưa Ji Won về trên một con đường mới có đầy hoa anh đào còn cho cô tiền tiêu vặt. Sau khoảnh khắc này, Ji Won phát hiện ra chồng và bạn thân của mình đang ân ái trên giường. Họ còn bàn kế hoạch khiến Ji Won chết nhanh để h

Trong 4 tập đầu, khán giả được thấy sự thay đổi từng bước của Ji Won, khi cô nhận được sự quan tâm tử tế từ rất nhiều người. Một cô bạn thân mới quan tâm cô thật lòng; một đàn chị giỏi giang và tinh tế; một người sếp thừa nhận năng lực của cô, luôn cố gắng để bảo vệ Ji Won; và cả mối tình đầu bao năm mới gặp lại,... Khi những người tử tế gặp nhau cũng chính là một trong những thông điệp được cài cắm khéo léo trong 4 tập đâu. Thêm vào đó dù là phim báo thù nhưng Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi 4 tập đầu lại mang đến hành trình chữa lành khi cô có một cuộc đời mới, mối quan hệ mới, được yêu thương trân quý và được sống với đúng giá trị con người mình. Bầu không khí phim cũng không quá kịch tính, nặng nề khi mà hai nhân vật phản diện là Min Hwan và Soo Min được xây dựng theo hướng có phần hài hước. Nhất là Min Hwan khi người đảm nhận vai diễn này là Lee Yi Kyung, nam diễn viên hài nổi tiếng mà khán giả nhìn mặt thôi cũng thấy buồn cười.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Đạo diễn Park Won Gook xứng đáng được khen ngợi vì đã kết hợp rất hài hòa các yếu tố khác nhau trong cùng một bộ phim. Pha trộn giữa sự căng thẳng, kịch tính với sự hài hước, nhân văn để tạo nên tác phẩm của mình. Các yếu tố giả tưởng trong phim, như du hành thời gian, tái sinh, khiến mọi thứ trở nên thú vị. Hiện tại có thể thấy Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi đang làm rất tốt trong việc lựa chọn lối kể chuyện, tạo ra một bầu không khí mới mẻ và độc đáo.

Phiên bản làm mới ít nhiều gây tranh cãi

Sự Thay Đổi Đáng Kinh Ngạc Của Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Việc lựa chọn kết hợp nhiều thể loại khiến bộ phim này trở nên khác biệt so với webtoon gốc. Nguyên tác của bộ phim là một tác phẩm báo thù nặng đô và rất nhiều drama. Tuy nhiên, sự đổi mới này lại mang tới cảm giác dễ chịu và chính những phân cảnh báo thù đầy hài hước lại giúp phim viral trên mạng xã hội. Điều đáng nói ở đây là khá nhiều tình tiết kinh điển trong truyện đã được thay đổi và ít nhiều tạo nên sự tranh cãi.

Kể từ khi tái sinh, nữ chính Ji Won quyết tâm thay đổi lối sống để trở nên tích cực hơn và chiều chuộng bản thân nhiều hơn. Cô lên kế hoạch độc lập về tài chính, thay đổi chế độ ăn uống và tích lũy kiến thức bằng cách đọc sách. Đặc biệt, ở tập 3, Ji Won trải qua màn lột xác ngoạn mục với sự hỗ trợ của cô bạn mới Hee Yeon. Cô cắt tóc, trang điểm và mặc trang phục thanh lịch, sang trọng. Trên thực tế, ngoại hình mới của Ji Won đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Một số khán giả cảm thấy thất vọng khi Ji Won để tóc ngắn thay vì để tóc dài như trong webtoon gốc. Một số khác lại cho rằng ekip làm phim quá sáng suốt khi quyết định để cho Ji Won cắt tóc ngắn, bởi điều này mang tới một Ji Won hoàn toàn mới với cuộc sống mới. Thêm vào đó việc cắt tóc ngắn cũng giúp cho Park Min Young che được khuyết điểm là gương mặt quá gầy do ép cân để đóng phim. Và quan trọng hơn khi việc cắt tóc ngắn giúp cho sau nữ họ Park có một hình tượng mới, khác hẳn với hình ảnh quý cô công sở ở bộ phim đình đám Thư Ký Kim Sao Thế.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Một trong những điểm gây tranh cãi nhất ở những tập đầu của phim là việc bí mật của nam chính được tiết lộ quá sớm và cái chết của anh ở thời điểm năm 2023 cũng bị thay đổi. Bí mật về việc Ji Hyuk (Na In Woo) cũng tái sinh và biết hết mọi thứ về Ji Won năm 2023 đã được đề cập ở cuối tập 4. So với webtoon, tình tiết này được bày tỏ quá sớm trên phim và không tạo ra cảm xúc mạnh cho khán giả. Sự bi kịch và đau khổ của Ji Hyuk sau khi Ji Won mất không được thể hiện rõ ràng. Khán giả không thấy được tình yêu to lớn của nhân vật này đến mức có thể chết vì Ji Won. Việc để Ji Hyuk chết vì tai nạn chứ không phải tự tử do quá đau buồn có lẽ là để giảm bớt sự tiêu cực trong phim. Nhưng điều này lại làm cho lý do Ji Hyuk tái sinh cùng Ji Won trở nên không thực sự ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu xem phim với tư duy đây là một tác phẩm độc lập thì Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi vẫn là một tác phẩm đáng xem và dễ xem.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Bữa đại tiệc diễn xuất hoàn hảo

Park Min Young từ khi mới công bố tạo hình phim đã khiến khán giả trầm trồ vì màn giảm cân quá ngoạn mục, xuống chỉ còn 37kg để đảm nhận vai diễn Ji Won thời điểm bị ung thư. Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà ở giai đoạn nhân vật Ji Won khỏe mạnh, cô trông vẫn khá gầy, đôi khi còn thiếu sức sống. Dù vậy, vẫn phải dành lời khen cho nhan sắc của nữ diễn viên. Và hơn hết, điều khiến khán giả cảm thấy vô cùng dễ chịu khi xem phim chính là diễn xuất của mỹ nhân họ Park. Ở hai giai đoạn, năm 2023 khi Ji Won bị ung thư, phản bội và năm 2013, khi Ji Won được trao cơ hội làm lại, khán giả được thấy hai Park Min Young hoàn toàn khác biệt. Khán giả thực sự choáng ngợp với diễn xuất của Park Min Young, những thay đổi tinh tế trong cử chỉ, biểu cảm của cô giúp khắc họa khéo léo những biến đổi trong tâm lý của nhân vật. Hơn hết, Park Min Young cũng lột xác hoàn toàn khỏi những hình tượng cũ, lấy lại được hào quang sau nhiều năm không có tác phẩm nổi bật còn vướng phải lùm xùm đời tư.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Na In Woo đã tạo ra rất nhiều tranh cãi trước khi phim lên sóng vì ngoại hình của anh không phản ánh được vẻ ngoài lạnh lùng của một tổng tài, nhưng qua vài tập phim, anh đã chinh phục được khán giả bằng diễn xuất tuyệt vời của mình. Anh đã thể hiện sự ấm áp, ôn hòa và tình yêu của nhân vật Ji Hyuk dành cho Ji Won một cách rất thuyết phục. Chemistry giữa anh và Park Min Young cũng đáng khen ngợi. Dù chênh lệch tuổi tác, họ vẫn tạo nên cảm giác hòa hợp và chỉ cần nhìn nhau mỉm cười, đã đủ để tạo ra cảm giác cặp đôi hoàn hảo.

Cuối cùng, cặp đôi phản diện Lee Yi Kyung và Song Ha Yoon đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng cách chi phối cảm xúc của khán giả một cách xuất sắc. Người xem không thể không phải chối bỏ họ dù nhân vật mà họ đóng thật sự đáng ghét. Thậm chí, Lee Yi Kyung đã thành lập cho mình một hình ảnh hài hước và "vô tri" trong vai diễn ác.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Chấm điểm: 4/5

Phim Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi là một tác phẩm giải trí xuất sắc. Câu chuyện hấp dẫn, cách kể chuyện cuốn hút và dàn diễn viên chất lượng đã tạo nên một bộ phim đáng xem. Mặc dù có một số điểm khác biệt so với webtoon ban đầu, nhưng tổng thể, tác phẩm không gây thất vọng và chắc chắn sẽ không làm khán giả phải thất vọng.

Park Min Young: Đắng cay nhưng không để vợ chồng tôi

Nguồn ảnh: tvN