Palworld: Cuộc Chiến Giữa Game Thủ Và PETA

Palworld: Cuộc Chiến Giữa Game Thủ Và PETA

Palworld, tựa game phiêu lưu thu thập động vật của Pocketpair, đã thu hút sự chú ý của tổ chức quyền bảo vệ động vật PETA do sự tàn bạo đối với động vật trong game. Bản thân game trước đây đã được quảng bá như 'Pokemon với súng,' và không ngần ngại trong việc sử dụng bạo lực pixel đối với những người bạn đáng yêu trong thế giới game.

Chuyện Lạ Kỳ Của Palworld

Có thể nói rằng Palworld đã gây sốc cho anh em game thủ khi lộ diện với việc tàn bạo với những người bạn đáng yêu trong game. Trước khi ra mắt, Palworld đã được quảng cáo như 'Pokemon với súng,' và từ đó, game không hề ngần ngại sử dụng bạo lực pixel đối với những người bạn Pals trong thế giới game.

Palworld: cake

Palworld: cake

Tuy nhiên, sự dễ thương của Pals đã khiến một số game thủ cảm thấy xấu hổ khi giết chúng, như đã thể hiện qua những bài đăng trên mạng xã hội. Đương nhiên, một trong những cơ chế gameplay chính trong Palworld là xây dựng căn cứ và chế tạo vật phẩm, mà nhiều phần cần loot rơi từ Pals. Những phần thưởng quý giá này có thể được thu thập trong Palworld bằng cách bắt Pals bằng Pal Sphere hoặc đặt chúng trong một Ranch, nơi chúng sẽ tự do rơi vật phẩm khi chúng di chuyển xung quanh. Nhưng loot cũng có thể được thu thập nhanh chóng và rẻ hơn bằng cách giết hại những người bạn Pals hoang dã sinh sống trong thế giới game.

palworld butchering pal with meat cleaver

palworld butchering pal with meat cleaver

Phản Ứng Của Cộng Đồng Game Thủ

Không chỉ một vài game thủ gặp khó khăn khi có thể đã đối xử không công bằng với Pals. PETA, Tổ chức quyền bảo vệ động vật, đã liên hệ với Insider Gaming và gợi ý rằng họ có thể tạo ra một hướng dẫn ăn chay cho 'các fan Palworld không có hứng thú trong việc ăn Pals... Đó là tháng 'Veganuary' cuối cùng.' Điều này không phải là lần đầu tiên tổ chức quyền bảo vệ động vật đã can thiệp để giúp đỡ game thủ. PETA đã tạo ra một hướng dẫn ăn chay cho người chơi Animal Crossing: New Horizons khi game ra mắt vào tháng 3 năm 2020.

PETA đã nhận được nhiều phản hồi từ các fan Palworld không có hứng thú trong việc ăn 'Pals' và muốn có một hướng dẫn ăn chay được tạo ra cho game. Đáng chú ý là tuyên bố của PETA chỉ quan tâm đến việc ăn Pals, mặc dù trong Palworld còn một vài hoạt động khác có thể gây xúc phạm. Ngoài việc giết hại Pals, các động vật bị bắt trong game cũng bị sử dụng như lao động không lương, với duy nhất phần thưởng là một cái giường êm và một ít thức ăn. Hơn nữa, ngay cả NPC con người cũng có thể bị bắt trong Palworld cũng giống như động vật.

Sự Im Lặng Đáng Chú Ý

Sự im lặng đáng chú ý trong tuyên bố của PETA có phần phản ánh mâu thuẫn được tìm thấy trong Palworld chính. Người chơi có thể tự do di chuyển để giết hại những người bạn hoang dã Pals, kèm theo tiếng kêu kinh hoàng khi chúng chết, bất kể số lần họ muốn. Nhưng việc giết chết những người bạn Pals đã bị bắt lại là quá tàn bạo để nhìn thấy. Ở cấp độ 12, có thể học cách chế tạo Meat Cleaver để giết những người bạn Pals nuôi, nhưng hình ảnh chỉ là pixel. Cũng rất ân cần khi loại bỏ những người bạn Pals đã bị bắt trong Palworld bằng cách bán chúng cho một thương nhân, nơi chúng có thể tiếp tục cuộc sống hạnh phúc.