Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Cuộc sống của tôi không chỉ có sự may mắn khi gặp gỡ chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có tình yêu và sự trân trọng từ chị Hà Trần Từ sau thành công của chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ, Orange đã chia sẻ với chúng tôi về những cuộc thi mà cô đã tham gia cũng như mối quan hệ hiện tại với Châu Đăng Khoa và những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt

Phỏng vấn nóng với Quán quân Anh Tú (Ca Sĩ Mặt Nạ): "Từ khi bắt đầu cho đến giờ, tôi chưa từng một lần nắm cúp vàng…"

Sau 5 năm hoạt động trong ngành nghệ thuật, vào ngày 16/12 vừa qua, Orange đã đạt được một cột mốc mới khi trở thành Á quân của chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trên con đường âm nhạc của nữ ca sĩ.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Orange rất vui vẻ chia sẻ về hành trình tham gia chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ. Cô cũng không quên nhắc đến những người thầy đã truyền dạy cho cô rất nhiều kinh nghiệm quý báu tại các chương trình âm nhạc như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Diva Hà Trần. Orange cũng không ngần ngại khi nhắc đến người cũng đã giúp đỡ cô, Châu Đăng Khoa - người đã cùng cô có những kỷ niệm đáng nhớ.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Chào Orange, cảm xúc của bạn ra sao sau khi trở thành Á quân Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2?

Giải Á quân đã là phần thưởng quá lớn với tôi rồi. Từ khi tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ, tôi đã nghĩ rằng sẽ bị loại ngay từ vòng 2, nhưng không hiểu sao tôi đã vượt qua nhiều thử thách.

Dù tôi cố giấu danh tính, nhưng có những người bạn thân như chị Bích Phương đã biết. Lúc thi, tôi thường hay buồn buồn, và có những lúc bị nản. Mỗi khi tâm sự với chị Phương, chị sẽ mắng một trận: "Nếu em không cố gắng, chị sẽ không chơi với em nữa…". Nhờ những lời mắng của chị mà tôi có động lực qua từng vòng.

Khi dừng chân ở vị trí Á quân, bạn nghĩ mình đã thua Anh Tú ở điểm nào?

Tôi không gọi đó là "dừng chân" mà tôi xem đó là "cập bến". Ban đầu, tôi chỉ nghĩ mình sẽ đạt giải Ba, không ngờ sẽ trở thành Á quân. Vì vậy, khi đạt được vị trí này, tôi đã rất mừng, không còn thắc mắc gì nữa. Tôi cực kỳ hài lòng với kết quả này. Về việc anh Tú giành ngôi Quán quân, đó là điều dễ hiểu. Anh ấy đã tạo ra rất nhiều ca khúc hit cho chương trình, vì vậy anh xứng đáng với vị trí đó.

Orange có tương tác nhiều với danh ca Hương Lan từ miền Tây Bắc không?

Đối với tôi, Hương Lan giống như một bức tượng đài, những gì cô nói đều là sự chân lý và rất ý nghĩa đối với tôi. Hôm trước cô hỏi tại sao tôi viết bài "Em Hát Ai Nghe", tôi trả lời rằng hồi đó tôi chưa trưởng thành, suy nghĩ nhiều và muốn viết một bài hát gây sự chú ý để kể về nỗi buồn của mình. Cô nói rằng tôi phải tự tin hơn, trải nghiệm nhiều hơn và có nhiều nhiệt huyết hơn.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Khán giả đã để ý bạn đã dán salonpas 2 bên gáy và phía sau cổ trong buổi concert vừa qua. Việc đeo mascot nặng như vậy có ảnh hưởng gì đến tinh thần của bạn trong quá trình thi dài như thế?

Mọi thứ khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn chứ không làm tôi bị suy sụp. Anh Ngô Mạnh Đông Đông - nhà thiết kế của chương trình luôn nói với tôi: "Khó khăn sẽ qua thôi, em đang mang mascot dễ thương nhất chương trình. Đó là ưu thế lớn của em rồi, nên cứ cố gắng lên, Tổ sẽ thương em". Vì nghe những lời động viên đó, tôi luôn cố gắng hết sức, gồng hết công lực để hát.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Trong quá trình thi, bạn có được hỗ trợ và tư vấn từ ai về việc chọn bài hát, sắp xếp và luyện tập không?

Anh Hoài Sa và nhóm làm chương trình cùng nhiều người thí sinh để chọn bài hát. Điều này năm nay là một thách thức lớn vì thí sinh đã hát rất nhiều bài trong năm ngoái, nên việc lựa chọn bài hát trong những vòng thi sau trở nên khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao, trong những vòng thi "khó" quá, tôi đã phải tự viết các ca khúc mới để tham gia.

Khi thể hiện sáng tạo mới, tôi luôn lo lắng về phản ứng của khán giả. Những bài hát này chứa đựng nhiều ký ức và cảm xúc cá nhân của tôi, vì vậy tôi không chắc chắn liệu khán giả có thể hiểu và cảm nhận được không. Tuy nhiên, tôi rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Dù có khó khăn, nhưng điều quý giá nhất tôi nhận được từ cuộc thi là tình yêu của khán giả.

Hầu hết ban cố vấn đều biết những nghệ sĩ đằng sau các nhân vật trong chương trình, nhưng họ vẫn tạo cảm giác bí ẩn để làm cho chương trình thêm thú vị. Orange có nghĩ rằng các cố vấn đã phát hiện ra bạn ngay từ vòng đầu không?

Anh chị trong ban cố vấn không che giấu gì từ tôi cả. Tất cả mọi người đều chia sẻ những câu chuyện bên lề liên quan đến tôi.

Thực hiện chương trình, tôi nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các anh chị. Anh Trấn Thành chỉ tôi cách thu hút khán giả khi trở thành nghệ sĩ. Chị Bích Phương chia sẻ về tâm lí ổn định của nghệ sĩ. Chị Tóc Tiên luôn ủng hộ và đồng cảm với tôi trong việc sáng tác.

Khi tiến sâu vào cuộc thi, không thể tránh khỏi việc xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Việc cất giọng đã bị nhận ra và không biến hóa nhiều ở các vòng thi có thể trở thành đề tài tranh cãi. Orange tự đánh giá về chiến thắng Á quân của bạn như thế nào?

Đúng format của Ca Sĩ Mặt Nạ không phải là cuộc thi giả giọng mà là ẩn danh. Tôi có chủ đích giả giọng nhưng không giống lắm nên đã có nhiều người nhầm tôi là Han Sara, Vũ Cát Tường, Gigi Hương Giang. Tôi cảm thấy sự bàn tán rất cần thiết cho chương trình năm nay. Tôi rất biết ơn vì nhờ đó mà Ong Bây Bi được khán giả nhắc đến nhiều.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Sau khi đạt giải Á quân Ca Sĩ Mặt Nạ, Orange muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các bạn fan và nhà sản xuất chương trình. Cảm ơn Vũ Cát Tường và các fan đã ủng hộ suốt 7 năm qua. Orange xin lỗi nếu đã gây thất vọng và hy vọng nhận được sự thông cảm từ mọi người.

Tôi xin lỗi tới tất cả mọi người trong cộng đồng mạng vì những tổn thương tôi gây ra. Nếu tôi đã có thái độ khéo léo hơn, có lẽ có thể tránh được việc đấy. Tôi tiếc nuối vô số mối quan hệ và rất buồn vì không có kết cục tốt hơn cho cả hai bên, nhưng ai biết được sau này có thể gặp lại nhau. Sau Ca Sĩ Mặt Nạ, bạn có cảm thấy mình nổi tiếng hơn không?

Mọi thứ trở nên rõ ràng hơn một chút. Khi xuất hiện trước truyền thông, tôi nghĩ tôi phải nhận thức được ảnh hưởng của mỗi lời nói của mình như thế nào. Còn trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi tôi đi ăn vẫn không trang điểm, rủi thay bị mọi người nhận ra khi tôi trông xấu (cười).

Chắc chắn Orange cũng bận rộn hơn, và mức thu nhập cũng tăng đúng không?

Nói chung là tôi đang sống thoải mái. Tôi đang rất tích cực tham gia các chương trình để thu hồi vốn cho các dự án trước đây của mình - những MV mà tôi đã đầu tư khá nhiều chi phí vào. Hiện tại, tôi cảm ơn chương trình đã giúp tôi có được sự nổi tiếng với khán giả. Có thể là sẽ có nhiều show hơn, nhiều quảng cáo hơn, nhưng tôi không thể tiết lộ cụ thể về cát xê mà tôi nhận được.

Sau 5 năm hoạt động nghệ thuật, tôi cảm thấy Ca Sĩ Mặt Nạ Orange mới là nơi tôi thể hiện được toàn bộ năng lực và sự trưởng thành của mình. Orange nghĩ sao về lời nhận xét này?

Tôi chưa bao giờ cố để chứng minh điều gì cả. Tôi tin rằng mọi thứ đều đến với mình như một điều duyên. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nổi bật giữa rất nhiều ca sĩ trẻ, nhưng may mắn lần này tôi được tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ và nhận được sự quan tâm và chú ý từ mọi người. Có lẽ khán giả đã tìm ra nét đáng yêu và ưu điểm trong giọng hát của tôi.

Từ một cô gái từng sáng tác Em Hát Ai Nghe?, sau cuộc thi này, bạn kỳ vọng điều gì từ tôi?

Tôi hi vọng không cần phải tự hỏi: "Liệu có ai nghe tôi hát không?". Bây giờ, nếu không ai nghe, tôi vẫn sẽ cố gắng hát.

Trước đây, tôi thường cảm thấy tự ti về ngoại hình và tâm lý không ổn định. Một số vấn đề nhỏ với người khác lại trở nên quá lớn với tôi. Có một thời gian tôi đã phải điều trị tâm lý. Bác sĩ nói vấn đề lớn nhất là tôi không giải quyết được nỗi đau và bức xúc trong lòng mà thay vào đó, tôi chỉ lựa chọn một bộ mặt hạnh phúc khác để trình diễn.

Khi tôi mới debut, tôi không dám đọc bình luận và từng có suy nghĩ "Làm ca sĩ, người nổi tiếng làm gì mệt quá, tôi không xứng đáng được yêu thương...". Nhưng giờ tôi đọc bình luận riết quen rồi. Tôi đã biết cách chọn lọc, nên lắng nghe những lời góp ý nào có tính xây dựng, không nên tập trung vào những ý kiến công kích cá nhân hay đơm đặt.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Gia đình và họ hàng có phản ứng ra sao về thành công của bạn tại Ca Sĩ Mặt Nạ?

Gia đình của tôi rất tự hào về tôi và thường liên lạc và hỏi thăm tôi. Có lẽ hàng xóm cũng quan tâm đến điều đó. Ba mẹ thường không tỏ ra tự hào trước tôi nhưng tôi nghĩ rằng họ đã "giới thiệu" tôi với hàng xóm và có khi ra ủy ban quận cũng thông báo về tôi.

Trước đó, ba mẹ đã xem chương trình và nhận xét gì về con gái của họ, Orange?

Khi xem chương trình, mẹ của tôi nghĩ rằng tôi là HippoHappy. Mẹ tôi nhận ra rằng mascot này từng hát cho anh Trấn Thành và có giọng Nam giống tôi nên bị nhầm. Tôi đã hỏi mẹ về Ong Bây Bi nhưng mẹ cứ khẳng định rằng không phải, và nhấn mạnh rằng mẹ chỉ xem HippoHappy là con tôi. Sau một thời gian, mẹ tôi mới nhận ra rằng mình đã nhầm lẫn. Ban đầu, mẹ tôi còn chê Ong Bây Bi và nói rằng hát của ông ta cũng bình thường, không hay bằng mascot khác.

Nghe nói giữa Orange và ba mẹ bạn trước đó cũng có nhiều mâu thuẫn, không hiểu nhau?

Gia đình tôi khá khác biệt, ít khi thể hiện tình cảm và giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, gần đây tôi đã học cách thể hiện tình cảm hơn.

Ngày xưa, tôi thường cãi nhau với mẹ mà không hiểu vì sao. Nhưng hiện tại, chúng tôi đã hiểu nhau hơn. Có một thời gian, tôi cảm thấy không yêu mẹ khi bị mẹ cấm định đoạt, nhưng sau đó tôi hiểu rằng mẹ lo lắng cho tôi. Gần đây, khi đi mua sắm, mẹ nói với tôi: "Nếu con không nghe lời mẹ và làm nghề khác, con có thể không sống tốt như bây giờ." Tôi rất vui và xúc động khi nghe điều đó. Cuối cùng, mẹ cũng hiểu và ủng hộ đam mê của tôi.Ở buổi concert, ba mẹ cũng đi cổ vũ cho tôi, chắc là lén lút này nọ để khoe với người khác.

Ba mẹ có đọc những nhận xét trái chiều về con trong cuộc thi này không?

Tôi cũng không chắc. Ngày xưa, ba mẹ cũng thường xuyên theo dõi trang Facebook của con. Khi đọc những trạng thái của con có những từ ngữ mới mẻ, ba mẹ không hiểu nên thường mắng: “Con nghệ sĩ gì mà nói chuyện thiếu văn hóa, hãy trau chuốt ngôn từ của mình đi". Vì vậy, con luôn giữ khoảng cách với ba mẹ (cười).

Không chỉ chia sẻ về âm nhạc, gần đây tôi còn tham gia làm Podcast để chia sẻ về cuộc sống của mình. Orange nghĩ rằng ba mẹ của bạn có theo dõi không?

Ba mẹ thường không đề cập đến bài hát của tôi, nhưng tôi chắc chắn rằng họ đã xem và nghe. Khi xuất hiện trên Podcast, họ nhắn tin hỏi tại sao tôi lại quay cảnh gọi video với họ mà không báo trước để họ chuẩn bị đẹp. Họ hiếm khi nói chuyện sâu sắc, nhưng thường rất giản dị.

Dù là lúc còn nhỏ hay khi trưởng thành, tôi nhận ra rằng mình có thể mắc phải những sai lầm và hiểu lầm với gia đình. Tuy nhiên, việc thừa nhận và biểu đạt lòng biết ơn thông qua lời xin lỗi là điều khá khó đối với tôi, do đo tôi sẽ cố gắng hành động để thể hiện tình cảm hơn. Tôi rất biết ơn ba mẹ vì cách họ đã yêu thương và dạy dỗ tôi từ nhỏ.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Trước cuộc thi Ca Sĩ Mặt Nạ, Orange đã tham gia một chương trình ca hát nhưng sau đó quyết định rút lui, bất chấp lời khuyên của Mỹ Tâm. Vì sao bạn lại có quyết định này?

Ngày xưa khi tham gia cuộc thi, tôi thường yếu đuối về sức khỏe và tinh thần, nên thường không thể duy trì được và sớm bị loại. Một lần tham gia chương trình Giọng ca bất bại, tôi gần như bỏ cuộc giữa chừng vì cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, chị Mỹ Tâm không chấp nhận điều này và nhắc nhở tôi rằng nếu tham gia thì phải cố gắng tới cùng, trừ khi bị loại. Tôi rất biết ơn chị và những lời răn dạy của chị, vì nó đã giúp tôi thức tỉnh và cần cù hơn trong cuộc sống.

Sau khi tham gia cuộc thi X-Factor, có vẻ như mối quan hệ giữa tôi và HLV của mình, Hồ Ngọc Hà, không còn thân thiết như trước? Hiện tại, chúng tôi ít tương tác với nhau.

Tôi không thích nhờ ai vào việc xin lời khuyên hoặc sự giúp đỡ trong ngành nghề. Thành tích của tôi tại X-Factor cũng không tốt, vì vậy sau đó tôi cũng không muốn xin sự giúp đỡ từ chị Hà. Tôi nhận thấy chị rất bận rộn và không muốn gây phiền phức cho chị. Mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp vì tôi thấy chị Hà thích các bài đăng của tôi, có lẽ chị cũng theo dõi những tin tức xoay quanh tôi.

Cuộc đời tôi may mắn khi được sự hỗ trợ từ các chị lớn. Không chỉ có Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà, mà còn có chị Hà Trần nữa.

Sau cuộc xung đột với Châu Đăng Khoa, Orange không thể tạo ra nhiều bản hit như trước. Bạn nghĩ rằng bạn có thể tái hiện những bài hit đó không?

Quyết định về việc hát lại phụ thuộc vào quyền là do anh Khoa quyết định. Tôi vẫn rất tận tụy với những bài hát đó vì chúng góp phần đặt tên tôi trên bản đồ âm nhạc. Tôi cảm kích anh Khoa vì đã phát hiện và giới thiệu tôi vào ngành công nghiệp nhạc.

Việc bắt đầu lại mối quan hệ phụ thuộc vào sự sẵn lòng của cả hai. Tôi đã trả lại toàn bộ chi phí đầu tư của anh Khoa và vượt qua được những khó khăn và hiểu lầm. Nếu có cơ hội, tôi sẽ rất xúc động khi ngồi lại nói chuyện với anh.

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Orange: Hạnh phúc trong cuộc đời tôi không chỉ có chị Mỹ Tâm, chị Hồ Ngọc Hà mà còn có chị Hà Trần yêu thương nữa…”

Bạn nghĩ rằng ai sẽ là người đầu tiên đưa ra bước ngoặt để làm mới mối quan hệ với Châu Đăng Khoa không?

Tôi và anh Khoa đã gặp nhau và chào hỏi nhau bình thường. Nếu chúng tôi có cơ hội hợp tác, tôi tin rằng đó sẽ là một cơ hội tốt. Dù không biết ai sẽ là người mở lời trước, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ cần phải trò chuyện nếu muốn làm việc cùng nhau. Mọi thứ không thể được giải quyết một cách tự nhiên, nhưng tôi tin rằng cuộc sống không chỉ là mơ ước, và tôi rất hi vọng rằng trong tương lai gần, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn cho cả hai.

Orange có còn tin rằng Châu Đăng Khoa là nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam không?

Tôi vẫn thấy anh Khoa đẹp trai đến thời điểm hiện tại. Hiện tại, số lượng nhạc sĩ đẹp trai không nhiều. Mặc dù tôi từng có mâu thuẫn với anh, nhưng tôi vẫn không thể phủ nhận sự đẹp trai của anh. Đối với tôi, anh Khoa là nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam!

Cảm ơn những chia sẻ của Orange.