OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

OPPO Việt Nam đã tạo ấn tượng mạnh với mẫu điện thoại gập Find N3 Với những tính năng độc đáo và vượt trội, OPPO được xem là nhà sản xuất điện thoại cao cấp uy tín tại thị trường Việt Nam

OPPO luôn được biết đến tại Việt Nam với các smartphone phổ thông và tầm trung. Sản phẩm của hãng thu hút người dùng không chỉ với giá cả mà còn là khả năng bắt kịp xu hướng và sáng tạo xu hướng mới trong ngành công nghiệp smartphone. Một trong những thành công lớn nhất của OPPO tại thị trường Việt Nam là việc ra mắt "chuyên gia selfie" F1s. Lúc đó, khi ít nhà sản xuất quan tâm đến camera, đặc biệt là camera selfie, OPPO đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim người dùng với sự táo bạo của mình. Kết hợp với sự nổi tiếng của đại sứ Sơn Tùng M-TP, OPPO F1s đã trở thành một trong những smartphone thành công nhất tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, phần lớn người dùng cho rằng cơ hội cho OPPO, một thương hiệu không thể cạnh tranh với Apple và Samsung trong phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, OPPO đã dần thay đổi suy nghĩ này từ khi ra mắt dòng máy cao cấp Find X vào năm 2018. Họ đã liên tục chinh phục người dùng qua từng năm với các sản phẩm cao cấp mới và công nghệ ấn tượng.

Gần đây, OPPO đã chính thức mở bán bộ đôi smartphone màn hình gập Find N3 và Find N3 Flip tại Việt Nam, mở ra một trang mới trong hành trình chinh phục người dùng. Trong đó, Find N3 là dòng máy cao cấp nhất mà OPPO từng bán ra, với mức giá thậm chí còn cao hơn cả các dòng máy đầu bảng từ Apple hay Samsung.

Trao đổi với chúng tôi, ông Văn Bá Luýt - Giám Đốc Sản Phẩm OPPO Việt Nam, cho rằng sự tự tin của OPPO là hoàn toàn có cơ sở.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Ông Văn Bá Luýt - Giám Đốc Sản Phẩm OPPO Việt Nam tại buổi lễ ra mắt Find N3 và Find N3 Flip

So với các đối thủ khác, OPPO có vẻ "chậm chân" hơn trong việc phát triển điện thoại màn hình gập. Lý do vì sao?

OPPO là một thương hiệu chú trọng đến chất lượng, chúng tôi không muốn tung ra thị trường những sản phẩm chưa hoàn thiện. "Tiên phong" không chỉ đơn thuần nhanh nhất, mà còn là việc đưa ra những giải pháp thực tế và hữu ích nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn theo đuổi triết lý "Không phải là người đầu tiên, nhưng luôn là người tốt nhất", vì vậy tốc độ và chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình nghiên cứu, phát triển và đưa sản phẩm vào thị trường.

Thực tế, OPPO đã tiến hành nghiên cứu và phát triển smartphone gập từ năm 2018, ngay trước sự kiện CES 2019, khi mà người tiêu dùng công nghệ lần đầu tiên được chứng kiến những phiên bản smartphone gập đầu tiên trên thế giới. Thiết bị gập đầu tiên của OPPO đã trải qua 5 năm nghiên cứu với 6 nguyên mẫu, và chỉ được ra mắt thị trường sau khi hãng đã giải quyết được vấn đề nếp gấp và độ bền. OPPO nhận thấy rằng việc giới hạn công nghệ như bản lề kém bền, nếp gấp đậm và hệ thống ứng dụng chưa được tối ưu sẽ không mang lại trải nghiệm tức thì hoặc thậm chí làm cho người dùng không hài lòng.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Mẫu thử điện thoại màn hình gập đầu tiên của OPPO được công bố hồi đầu năm 2019

Việc đó cũng giải thích tại sao ngay từ khi ra mắt, Find N3 đã được định vị là "bậc thầy". Bởi OPPO tin tưởng vào sản phẩm được chế tác tỉ mỉ từ những nghệ nhân tài ba của mình. Đó là sản phẩm hoàn hảo nhất, vượt ra khỏi giới hạn công nghệ, giải quyết hầu hết "nỗi đau" và hoài nghi của người sử dụng.

Tôi rất thích nhận xét của một reviewer công nghệ đã đồng hành với OPPO 10 năm qua: "Một bài toán có nhiều cách giải, và OPPO đã chọn cách giải khó hơn nhưng bền vững hơn". Đó là chia sẻ, sự hiểu biết quý giá dành cho nỗ lực phát triển thành công của OPPO, giúp xóa mờ nỗi băn khoăn, cho thấy chúng tôi đã chọn cách đi khó, mất nhiều thời gian hơn nhưng đúng hướng.

Theo quan điểm của ông, những yếu tố quan trọng nhất mà người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua điện thoại màn hình gập là gì?

Máy màn hình gập có giá không hề rẻ và thường là các sản phẩm cao cấp của hãng điện thoại. Do đó, một chiếc điện thoại màn hình gập cần phải có tất cả các yếu tố cơ bản mà một sản phẩm cao cấp phải có: thiết kế độc đáo và sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ, chất lượng ảnh chụp tốt và trải nghiệm phần mềm đáng giá.

Khi người dùng chọn smartphone gập, họ mong đợi máy sẽ giải quyết các vấn đề cuộc sống một cách thông minh. Điện thoại gập không chỉ cần "có thể gập" mà còn cần sự hoàn thiện và tính ứng dụng cao. Thiết bị cần hỗ trợ người dùng nhiều công việc hơn, hiệu suất cao hơn. Đồng thời, smartphone gập cần có hệ điều hành riêng biệt để tối ưu hóa sức mạnh của phần cứng.

Với sự kết hợp của hai yếu tố trên, OPPO Find N3 được phát triển với 4 yếu tố chính: Hiệu năng xuất sắc - Thiết kế đẹp mắt - Trải nghiệm tốt - Chất lượng ảnh mượt mà.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, Find N3 của OPPO được mệnh danh là “Bậc thầy gập mở”

OPPO có cơ sở nào để tự tin rằng Find N3 là "Bậc thầy thiết kế?"

Khi thiết kế Find N3, chúng tôi không chỉ chú ý đến bề ngoài mà còn tập trung vào sự bền bỉ và kết cấu linh kiện bên trong thiết bị gập. Mọi chi tiết đều được hoàn thiện ở chuẩn mực cao nhất và thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài phiên bản màu vàng sang trọng, OPPO Find N3 còn có phiên bản mặt lưng da lịch lãm, phù hợp với đối tượng người dùng doanh nhân.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Hai tùy chọn màu sắc của OPPO Find N3, bao gồm cả phiên bản mặt lưng da - lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại gập.

Việc sử dụng vật liệu cao cấp như tấm hợp kim lỏng zirconi tích hợp và bản lề giọt nước thế hệ mới giúp tăng độ bền và cải thiện nếp gấp của sản phẩm. OPPO cũng sử dụng thép cường lực hàng không để tăng độ bền lên 20% trong các điểm chịu lực. Điện thoại Find N3 còn là sản phẩm đầu tiên được TÜV Rheinland kiểm tra độc lập với hơn 1.000.000 lần gập mở ở các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Máy có thể chịu được việc gập mở 100 lần mỗi ngày trong hơn 20 năm mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Cấu trúc bên trong, đặc biệt là bản lề, được thiết kế để đạt độ bền bỉ tối đa

Với sự kết hợp hoàn hảo này, OPPO Find N3 thực sự xứng đáng với danh hiệu "đẹp từ trong ra ngoài".

OPPO Find N3 được tạo ra với mục tiêu trở thành "Bậc thầy trải nghiệm" bằng cách đáp ứng những nhu cầu của người dùng thông qua việc lắng nghe ý kiến và khắc phục mọi vấn đề một cách toàn vẹn trên smartphone màn hình gập.

OPPO đánh giá cao tính liền mạch trên smartphone gập, hay nói cụ thể hơn là trải nghiệm người dùng khi chuyển đổi giữa hai màn hình. Để đạt điều này, màn hình ngoài và màn hình trong cần có tỷ lệ màn hình phù hợp. Nhiều smartphone gập có màn hình phụ nhỏ, tỷ lệ thon dài, dẫn đến các ứng dụng bị bó hẹp, cỡ chữ nhỏ khó đọc, người dùng khó tiếp cận với các thành phần giao diện ở nửa trên màn hình.

Đây cũng chính là lý do OPPO Find N3 có màn hình ngoài 6.3 inch, tỷ lệ 20:9 tương tự như smartphone dạng thanh truyền thống và tạo cho người dùng trải nghiệm quen thuộc và tự nhiên. Trong khi đó, màn hình trong 7.8 inch khi mở ra như một chiếc PC hay máy tính bảng đa năng nhỏ gọn.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Màn hình ngoài của OPPO Find N3 được thiết kế để tối ưu hóa sự tiện lợi cho người dùng.

Cả hai màn hình của OPPO Find N3 đều có tần số quét 120Hz mượt mà, đạt độ sáng tối đa 2800 nits và là smartphone màn hình gập sáng nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng sử dụng ở mọi điều kiện môi trường. Kết hợp với thiết kế "không nếp gấp", màn hình của OPPO Find N3 nâng cao trải nghiệm thị giác tối đa. Điều này là vấn đề mà nhiều smartphone màn hình gập khác chưa giải quyết triệt để, nhưng OPPO đã hóa giải được từ lâu.

Trên smartphone gập, độ mỏng và trọng lượng là yếu tố người dùng quan tâm. OPPO Find N3 có trọng lượng chỉ 239g, nhẹ hơn cả một số điện thoại dạng thanh và mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái. OPPO đã tập trung phát triển công nghệ bản lề nghiêm túc, kỹ lưỡng và giảm số lượng linh kiện để điện thoại mỏng hơn và nhẹ hơn.

Các smartphone gập hiện nay cần đến 2 giờ để sạc đầy, là vấn đề gây khó chịu cho người dùng bận rộn. OPPO Find N3 trang bị sạc nhanh SuperVOOC, chỉ mất 42 phút để sạc từ 0% lên 100%.

Công nghệ sạc nhanh SuperVOOC của OPPO Find N3 giải quyết một vấn đề phổ biến của người dùng điện thoại gập.

Và tự nhiên, hiệu năng là yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng. Với tư cách là "Bậc thầy hiệu năng", OPPO Find N3 được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất với chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 16GB và bộ nhớ trong 512GB để người dùng không bao giờ phải đối mặt với việc máy giật lag hay thiếu dung lượng.

OPPO nổi tiếng với khả năng chụp ảnh, vậy camera của Find N3 có điểm nổi bật nào so với các smartphone gập truyền thống khác không?

Yếu tố quan trọng nhất để phân biệt flagship với các thiết bị tầm trung hoặc giá rẻ chính là camera. Camera vẫn luôn là tính năng được các nhà sản xuất đầu tư nhiều nhất và quảng cáo nhiều nhất mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

Tuy nhiên, vì những hạn chế vật lý như độ mỏng và trọng lượng, việc tích hợp hệ thống camera "đẳng cấp flagship" vào một smartphone gập là một thách thức lớn. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Find N3, OPPO đã vượt qua những hạn chế đó. Nếu Find N3 Flip là smartphone gập dọc đầu tiên trang bị hệ thống 3 camera chuyên nghiệp, thì Find N3 cũng sở hữu hệ thống camera không kém cạnh các siêu phẩm hàng đầu hiện nay.

Hệ thống 3 camera trên OPPO Find N3 được phát triển cùng Hasselblad, một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Mỗi camera được trang bị công nghệ phần cứng cao cấp. Camera chính có cảm biến 48MP kích thước lớn 1/1.43 inch và khẩu độ f/1.7 giúp thu sáng tốt hơn, còn camera góc siêu rộng cũng lên đến 48MP và cũng có khả năng lấy nét tự động.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

OPPO Find N3 là một chiếc smartphone sở hữu hệ thống camera chuyên nghiệp với hiệu suất không kém phần so với những chiếc flagship khác.

Đặc biệt, camera zoom quang 3x còn ấn tượng hơn với thiết kế tiềm năng, cảm biến ảnh kích thước ½ inch, khẩu độ f/2.6 và độ phân giải lên tới 64MP cho phép phóng to ảnh lên đến 2 lần mà vẫn giữ được độ nét vượt trội. Điều này chứng tỏ rằng OPPO Find N3 đứng trong số những chiếc điện thoại gập có hệ thống camera tốt nhất trên thị trường, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng.

Một trong những chiến lược giúp OPPO đạt được thành công là sử dụng công nghệ Pixel chồng lớp. Công nghệ này giúp cảm biến thu nhiều ánh sáng hơn trong kích thước nhỏ gọn, không làm tăng độ dày của máy. Pixel Stack rất phù hợp với điện thoại gập và OPPO Find N3 đã là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ này.

Còn về phần mềm, liệu OPPO sẽ áp dụng cách tiếp cận nào mới không?

OPPO luôn hướng đến triết lý "Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới". Mục tiêu của mọi cập nhật phần mềm là để giúp con người trải nghiệm mới và đột phá hơn. OPPO Find N3 với những tính năng độc đáo hứa hẹn sẽ thay đổi cách thức người dùng thao tác trên điện thoại.

Trải nghiệm trên Find N3 không chỉ là việc phóng to giao diện smartphone, mà còn được tinh chỉnh từng chi tiết để mang lại cảm giác sử dụng như trên một chiếc PC. Các ứng dụng được thiết kế tối ưu để khai thác từng pixel của màn hình lớn, từ đó chứng minh giá trị cốt lõi của việc sở hữu thiết bị màn hình lớn.

Khi tiếp xúc lần đầu với OPPO Find N3, người dùng sẽ cảm nhận sự quen thuộc với Thanh tác vụ thông minh đi kèm với Thư viện mini app và Bộ nhớ đệm thông minh. Đặt ở dưới màn hình, thanh tác vụ thông minh tương tự như thanh Taskbar trên Windows, giúp người dùng dễ dàng truy cập các tệp và ứng dụng gần đây ở bất kỳ màn hình nào.

Một trong những tính năng quan trọng nhất của smartphone màn hình gập ngang như OPPO Find N3 là khả năng đa nhiệm, giúp tăng hiệu suất công việc. Khả năng đa nhiệm của OPPO Find N3 không chỉ thân thiện và dễ sử dụng mà còn rất mạnh mẽ. Người dùng có thể kích hoạt tính năng đa nhiệm từ bất kỳ đâu thông qua Thanh tác vụ thông minh, sau đó tương tác với các ứng dụng dễ dàng thông qua các thao tác vuốt chạm tự nhiên.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

OPPO Find N3 sử dụng phần mềm hiệu quả để tận dụng sức mạnh của màn hình lớn và hiệu năng cao.

Với tính năng Hiển thị mở rộng, người dùng có thể làm việc đồng thời với ba ứng dụng, với hai ứng dụng hiển thị cạnh nhau và một ứng dụng khác ở ngoài màn hình. OPPO Find N3 cũng cho phép người dùng điều chỉnh kích thước của từng ứng dụng để dễ dàng sắp xếp công việc theo ý muốn. Tính năng kéo và thả tệp cũng hỗ trợ chuyển nội dung và hình ảnh giữa các ứng dụng một cách tiện lợi.

OPPO Find N3 mang lại trải nghiệm làm việc thông minh với Thanh tác vụ thông minh, Bộ nhớ đệm thông minh và Hiển thị mở rộng, vượt trội hơn bất kỳ thiết bị di động nào khác. Người dùng có thể tận hưởng không gian làm việc 15 inch, tương đương một chiếc laptop cỡ lớn, chỉ cần nhét thiết bị vào túi quần.

Bảo mật là một yếu tố quan trọng, đặc biệt với doanh nhân. OPPO Find N3 đi kèm những biện pháp bảo mật đặc biệt để đảm bảo an toàn cho người dùng.

OPPO Find N3 là một chiếc điện thoại cao cấp, tập trung vào trải nghiệm công việc. Vì vậy, nó là một lựa chọn lí tưởng cho doanh nhân và những người có tầm ảnh hưởng. Bảo mật đóng vai trò then chốt đối với những người này, và đây là khía cạnh mà OPPO đặc biệt chú trọng trong Find N3.

Để bảo vệ tuyệt mật dữ liệu người dùng, OPPO Find N3 được trang bị chip bảo mật chuyên biệt có nhiệm vụ lưu trữ thông tin tuyệt mật như mật khẩu, sinh trắc học và khóa giải mã dữ liệu. Con chip này hoạt động độc lập với CPU sử dụng để xử lý hệ điều hành và ứng dụng, vì vậy dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng kể cả khi hệ điều hành bị tấn công.

Cuộc gọi an toàn bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi nói chuyện điện thoại trong các môi trường kín như thang máy hay phòng họp. Thiết kế loa thoại tối ưu của OPPO Find N3 vừa đảm bảo sự rõ ràng, vừa không để lọt âm thanh ra ngoài và khiến người khác không thể nghe được nội dung cuộc trò chuyện.

OPPO Việt Nam: Find N3 - Bước ngoặt mang tầm cao cấp cho nhà sản xuất điện thoại

Tính năng "Cuộc gọi an toàn" bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi thực hiện cuộc gọi ở nơi công cộng

Tính năng quan trọng của phần mềm là "Làm mờ thông tin riêng tư", giúp người dùng Pixel hóa thông tin nhạy cảm khi chia sẻ ảnh chụp màn hình. OPPO Find N3 đã áp dụng tính năng này bằng công nghệ AI để bảo vệ thông tin cá nhân, vé máy bay, thẻ ngân hàng và đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Với sự tiến bộ và hoàn thiện này, OPPO hy vọng vào tương lai tươi sáng của dòng máy này.

OPPO đặt ra mục tiêu mang đến người dùng tại Việt Nam những chiếc smartphone gập hàng đầu. Chúng tôi nhận thức rằng điều này là một mục tiêu mà đầy thách thức, nhưng OPPO là một thương hiệu luôn chuyển động và không ngừng sáng tạo, chúng tôi sở hữu công nghệ cốt lõi và quan trọng hơn là sự thấu hiểu sâu sắc về người dùng tại Việt Nam. Điều đó khiến chúng tôi tin rằng tham vọng của mình là chắc chắn.

OPPO định vị mình là nhà lãnh đạo trong việc tạo ra sản phẩm cao cấp từ nhà máy, mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Với sự sở hữu những cải tiến đáng giá của Find N3, chúng tôi tự tin rằng OPPO sẽ trở thành một trong những thương hiệu then chốt, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường smartphone gập.

Từ dòng sản phẩm Find N3, OPPO hứa hẹn mang đến những chiếc smartphone gập cao cấp với trải nghiệm độc đáo và hoàn thiện nhất cho người dùng tại Việt Nam. Điều này đã trở thành danh tiếng "bậc thầy gập mở" của OPPO.