Ông vua từ Đất Matador sẽ thống trị World Cup 2023 - Tin mới nhất!

Ông vua từ Đất Matador sẽ thống trị World Cup 2023 - Tin mới nhất!

Olga Carmona, người hùng Tây Ban Nha, không hề hay biết cha mình đã qua đời tại quê nhà trong khi cô đang thi đấu và tỏa sáng tại chung kết World Cup nữ 2023 Một câu chuyện đầy xúc động về tình yêu và sự hy sinh trong môn thể thao

Ông vua từ Đất Matador sẽ thống trị World Cup 2023 - Tin mới nhất!

Olga Carmona đã trở thành nhân vật anh hùng của đội tuyển nữ Tây Ban Nha tại World Cup nữ 2023. Cô cống hiến một bàn thắng quyết định trong trận bán kết, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển. Và không chỉ dừng lại ở đó, cô còn ghi bàn duy nhất trong trận chung kết, giúp đội tuyển vượt qua Anh và đăng quang vinh quang. Olga Carmona, 23 tuổi, đã trở thành cầu thủ đầu tiên sau Carli Lloyd của Mỹ, có thành tích ghi bàn cả ở bán kết và chung kết World Cup.

Tuy nhiên, giống như nhiều ngôi sao nữ khác trong giải đấu lần này, Olga Carmona đã phải đối mặt với một mất mát trong gia đình. Bố của cô đã qua đời vào ngày 18/8. Mặc dù vậy, những người thân của cầu thủ này và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã để thông tin này được giữ kín, để cô có thể tập trung hoàn toàn vào các trận đấu. Chỉ khi trận chung kết kết thúc vào ngày 20/8, Olga Carmona mới được biết tin buồn.

Đội bóng đá Tây Ban Nha cũng vừa đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Chúng tôi rất tiếc nuối khi thông báo về sự mất mát của cha mẹ Olga Carmona. Cầu thủ này đã nghe tin buồn sau trận chung kết World Cup. Chúng tôi gửi những ôm chân thành nhất tới Olga và gia đình cô ấy trong khoảnh khắc đau buồn này. Chúng tôi yêu cô, Olga, cô là một phần không thể thiếu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha."

Ông vua từ Đất Matador sẽ thống trị World Cup 2023 - Tin mới nhất!

Carmona biểu đạt lòng biết ơn đối với người mẹ đã khuấy động mỗi khi anh ăn mừng bàn thắng.

Tuyên bố trên không đề cập đến nguyên nhân cái chết của bố Carmona. Điều đáng chú ý là khi ăn mừng bàn thắng, cô đã khéo léo vén áo để lộ dòng chữ tưởng nhớ đến mẹ của bạn cô, tuy nhiên Carmona không hề hay biết rằng cha của mình đã ra đi.

"Tôi đã ăn mừng bàn thắng bằng chiếc áo của cô ấy và tặng nó cho toàn bộ gia đình cô ấy, đầy tình yêu", Carmona nói.

Carmona không phải trường hợp duy nhất tỏa sáng tại World Cup nữ 2023 rồi nhận tin buồn ở quê nhà. Ngay trên đường trở về sau VCK World Cup đáng nhớ, Jorelyn Carabali đã được thông báo về việc em trai của cô đã qua đời trong một vụ nổ súng tại một quán bar.

Thậm chí ngôi sao Nam Phi, Thembi Kgatlana, người đã ghi bàn quyết định trong trận đấu với Italia ở vòng bảng, cũng đã mất cùng lúc ba người dì. Cầu thủ này cho biết trong vòng hai tuần, ba người họ hàng của cô đều đã mất đi mãi mãi. Thembi Kgatlana đã từng suy sụp và suy nghĩ bỏ cuộc thi World Cup nữ 2023, nhưng nhờ sự động viên từ đồng đội và gia đình, cô đã quyết định ở lại.