Ông vua âm nhạc Mariah Carey bị lật đổ bởi huyền thoại khác!

Ông vua âm nhạc Mariah Carey bị lật đổ bởi huyền thoại khác!

All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey bị thất thế bởi một huyền thoại âm nhạc khác! Cùng khám phá sự đánh bại đầy bất ngờ này trong mùa Giáng sinh!

Kết quả Xếp hạng Billboard Hot 100 tuần đầu tiên của tháng 12 năm 2023 đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều ca khúc Giáng sinh. Và lần đầu tiên sau 4 năm, một ca khúc Giáng sinh đã đạt vị trí số 1 trên BXH Billboard Hot 100 không phải là "All I Want For Christmas Is You" của Mariah Carey, mà là "Rockin' Around The Christmas Tree" của huyền thoại âm nhạc Brenda Lee.

"Rockin' Around The Christmas Tree" được phát hành vào năm 1958 và mất 65 năm để leo lên vị trí số 1 trên BXH Billboard Hot 100. Từ 1960, ca khúc đã đạt vị trí số 14 trong bảng xếp hạng, và trong 4 năm qua (từ mùa Giáng sinh 2019 đến 2022), ca khúc luôn đứng ở vị trí Á quân, luôn bị "All I Want For Christmas Is You" vượt mặt. Tuy nhiên, trong năm thứ 5, mọi thứ đã thay đổi khi hãng đĩa Universal quyết định tung MV mùa Giáng sinh cho ca khúc, giúp ca khúc leo lên vị trí số 1.

Ca khúc này được sáng tác bởi Johnny Marks, người đã tạo ra nhiều ca khúc Giáng sinh kinh điển khác như Rudolph, The Red-Nose Reindeer và A Holly Jolly Christmas. Trong cuộc phỏng vấn với Billboard tại trụ sở của UMG Nashville, Brenda Lee đã chia sẻ: "Tôi rất biết ơn vì Chúa đã ban cho tôi sự ưu ái để tôi có thể đứng ở đây và nhìn thấy rằng sản phẩm không chỉ thuộc về tôi, mà là sự kết hợp của rất nhiều người để tạo ra bài hát này". Thông tin về việc ca sĩ huyền thoại Brenda Lee đã đạt vị trí Quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông toàn cầu.

Ông vua âm nhạc Mariah Carey bị lật đổ bởi huyền thoại khác!

Brenda Lee đã ngoài 80 tuổi và đã phá kỉ lục trở thành nghệ sĩ cao tuổi nhất đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Ông vua âm nhạc Mariah Carey bị lật đổ bởi huyền thoại khác!

Top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 năm nay.

Ở vị trí Á quân đầy cảm xúc - All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey. Tuy nhiên khi tháng Giáng sinh chỉ vừa mới bắt đầu và vẫn chưa bước vào tuần lễ cao điểm, cơ hội để bản hit của Mariah Carey vươn lên vị trí Quán quân là điều không hề khó khăn. Đặc biệt khi All I Want For Christmas Is You và Rockin' Around The Christmas Tree có các chỉ số rất gần với nhau, sự cách biệt là rất nhỏ!

Cố lên "mợ Moo"!