Ông bầu Hoàng Tuấn không chùn bước, tuyên bố khởi kiện Đan Trường đến cùng

Ông bầu Hoàng Tuấn không chùn bước, tuyên bố khởi kiện Đan Trường đến cùng

Tranh chấp bản quyền giữa Dương Edward và HT Productions do ông bầu Hoàng Tuấn quản lý Đan Trường tiếp tục gây chú ý Sự việc này đang tiếp tục có những diễn biến mới đáng chú ý

Tối ngày 28/10, ông Hoàng Tuấn, quản lý lâu năm của nam ca sĩ Đan Trường, đã gây xôn xao mạng xã hội khi đăng thông báo về việc khởi kiện 3 ca sĩ (Thái Trinh, Bằng Cường, Dương Edward) vì sử dụng trái phép các ca khúc thuộc HT Productions. Cụ thể, quản lý của ca sĩ Đan Trường cho biết các đơn vị và cá nhân ca sĩ phải có sự đồng ý trước khi sử dụng các tác phẩm của HT Productions trên YouTube, biểu diễn hoặc đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội khác.

Ông bầu Hoàng Tuấn không chùn bước, tuyên bố khởi kiện Đan Trường đến cùng

Ông bầu Hoàng Tuấn đã làm việc với Đan Trường suốt một thời gian dài.

Đến tối ngày 29/10, Dương Edward - Kỳ Lân Lãng Tử đã tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp tại một phòng trà cùng với 2 nhân vật đặc biệt khác từ mùa 2 của chương trình The Masked Singer, đó là Phượng Vũ (Sứa Thủy Tinh) và Vũ Thảo My (Cáo Quý Tộc). Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Dương Edward ngay sau buổi biểu diễn. Khi được hỏi về những tranh cãi liên quan đến vụ kiện bản quyền âm nhạc do HT Production đề xuất, nam ca sĩ cũng đã trả lời.

Ông bầu Hoàng Tuấn không chùn bước, tuyên bố khởi kiện Đan Trường đến cùng

Dương Edward trong buổi biểu diễn tối 29/10.

Nam ca sĩ cho biết anh đã lâu lắm rồi giữ im lặng về những lùm xùm này và khẳng định rằng anh luôn tôn trọng các thỏa thuận với HT Production trong suốt những năm qua: "Tôi đã giữ im lặng về vấn đề này từ lâu vì nó không phải là mới mẻ, đã xảy ra từ lâu. Từ góc nhìn của tôi, đối với vấn đề bản quyền với HT Production, tôi luôn tôn trọng các thỏa thuận, câu hỏi và yêu cầu từ HT Production từ năm 2017 đến hiện tại."

Dương Edward cũng không đưa ra quan điểm cụ thể, nhưng anh cho biết sẽ nhờ luật sư nói lên: "Thông qua luật sư của tôi, tôi sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về tình hình trong những ngày sắp tới".

Trong thông tin mới nhất vào ngày 30/10, ông chủ Hoàng Tuấn đã chia sẻ với báo chí rằng ông quyết định rút đơn kiện đối với 2 ca sĩ Thái Trinh và Bằng Cường vì "có thiện chí". Còn với Dương Edward, ông Hoàng Tuấn cho biết ông sẽ kiện đến cùng. "Kể từ khi đăng bài viết, Dương Edward không liên lạc hoặc gọi điện cho chúng tôi một cuộc gọi nào. Tôi kiện họ vì việc sử dụng lời Việt trong bài hát nước ngoài mà chúng tôi độc quyền", ông Hoàng Tuấn nói thêm.

Trước đó, ông chủ Hoàng Tuấn và Dương Edward đã có xung đột liên quan. Hậu quả là Dương Edward đã phải tự tay xóa 3 sản phẩm đã nói trên và mất tổng cộng 150 triệu lượt xem trên YouTube. Dương Edward cũng đã đưa câu chuyện này lên sân khấu của chương trình The Masked Singer với danh nghĩa "mất đi 150 triệu USD", thu hút sự chú ý từ công chúng.